Unilever Việt Nam cùng lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường
Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày Nhà vệ sinh thế giới (World Toilet Day) 19/11 hàng năm của Liên Hợp quốc với chủ đề trong năm 2022 “Making the invisible visible - Cùng nhau lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường”.
![]() |
Cùng nhau lên tiếng vì nhà vệ sinh học đường |
Trong khuôn khổ chiến dịch, các bên đã phối hợp tổ chức Chương trình tọa đàm “Giải pháp an toàn vệ sinh trường học” với sự tham gia của đại diện Quỹ Nhi Đồng Liên hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam, Unilever Việt Nam, chuyên gia từ Cục Quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế, đại diện nhà trường để cùng bàn luận và tìm ra giải pháp, tháo gỡ các vấn đề nhằm cải thiện nhà vệ sinh trường học, nâng cao ý thức cho học sinh.
Theo số liệu của Cục Cơ sở vật chất (Bộ Giáo Dục và Đào Tạo), tính tới năm 2020, cả nước có hơn 180.000 nhà vệ sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập, nhưng chỉ có 57,3% nhà vệ sinh đạt chuẩn, tức là hơn 103.000 nhà vệ sinh trong số đó vẫn chưa đạt yêu cầu. UNICEF ước tính, hơn 7,7 triệu học sinh không có đủ vật tư như nước và xà phòng để sử dụng tại các địa bàn trường học tại Việt Nam.
Trước những con số đáng báo động như vậy, thông qua chương trình tọa đàm “Giải pháp an toàn vệ sinh trường học”, Unilever Việt Nam kêu gọi cộng đồng nhìn nhận một cách nghiêm túc về nhà vệ sinh học đường, thấu hiểu tính nghiêm trọng, những khó khăn con trẻ đang gặp phải và lên tiếng cũng như có hành động mạnh mẽ, quyết liệt để xóa bỏ tình trạng này.
Gần đây, UNICEF đang thí điểm mô hình vệ sinh và nước sạch có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Sóc Trăng, được gọi là nhà vệ sinh không phát thải nhằm mục đích tái sử dụng nước và sử dụng năng lượng mặt trời cho các công trình vệ sinh, nhằm ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu đối với vấn đề vệ sinh và nước sạch cho trẻ em.
Về phía Unilever Việt Nam, nhãn hàng Vim đã và đang thực hiện nhiều hoạt động trong suốt 14 năm qua nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và cải thiện vệ sinh học đường, nổi bật nhất là: Từ năm 2008 tới nay, Vim đã cải tạo và xây dựng 1.200 nhà vệ sinh học đường, giúp 300.000 học sinh trên khắp cả nước. Unilever tổ chức chương trình giáo án điện tử dạy trẻ em về các thói quen vệ sinh, sức khỏe, dinh dưỡng tại 1.000 điểm trường và giúp đỡ 500.000 học sinh mỗi năm. Kêu gọi cộng đồng chung tay chọn ra 100 trường tiểu học có điều kiện vệ sinh chưa đảm bảo trên khắp cả nước để cải thiện điều kiện vệ sinh thông qua mô hình Trường học Xanh - Sạch - Khỏe trong năm 2022…
Chia sẻ về những nỗ lực của Unilever Việt Nam và nhãn hàng Vim, bà Lê Thị Hồng Nhi - Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại Unilever Việt Nam - cho biết: “Thông qua chương trình này và hợp tác với các đối tác chiến lược như Bộ Giáo dục và Đào tạo, UNICEF, chúng tôi hy vọng thông điệp sẽ lan tỏa rộng rãi và nhận được sự ủng hộ tích cực bằng hành động cụ thể đến từ các cá nhân, tập thể, chung tay cùng nhãn hàng để đem lại điều kiện phát triển tốt nhất, những trường học Xanh - Sạch - Khỏe cho mọi trẻ em Việt Nam”.
Tin mới cập nhật

Lâm Đồng cam kết đồng hành, 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lịch trình Lễ diễu binh, diễu hành tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30/4

Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Đại thắng mùa Xuân 1975: Mốc son chói lọi của lịch sử

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Quốc khánh 2/9 của năm 2025
Tin khác

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón 'cơ hội vàng' dịp 30/4

Tuồng, chèo, cải lương hòa nhịp mừng Đại thắng mùa Xuân

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Hà Tĩnh: Dự án chưa bàn giao, hàng loạt cây xanh đã bị chết

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Dẫn đầu khu vực nhờ giáo dục: Việt Nam đã sẵn sàng?

Kỹ năng sinh tồn khi xảy ra động đất
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA
