Từ chuyện chốt chặn quán nhậu đến nhân lên hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông

Tranh cãi xung quanh việc Công an TP Rạch Giá (Kiên Giang) chốt chặn hai đầu quán nhậu vẫn tiếp tục, cho thấy rõ sự phức tạp của tình huống tưởng “quen mà lạ”.
Hải Dương: Cảnh sát giao thông lập chốt tuần tra ở nơi có nguy cơ mất an toàn giao thông Hải Dương: Sau phản ánh của Báo Công Thương, Sở GTVT đốc thúc tháo dỡ lều lán nơi CSGT lập chốt Hải Dương: Cảnh sát giao thông lập chốt nơi thiếu an toàn, các luật sư lên tiếng

Làm đúng luật nhưng “dân chưa phục”, liệu có cách tốt hơn không?

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội đã bùng nổ những cuộc tranh luận sôi nổi về một đoạn clip ghi lại hình ảnh lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện việc chặn chỗ tại hai đầu một quán ăn ở TP Rạch Giá.

Các bên liên quan đã lên tiếng, nhưng mỗi phía có quan điểm khác nhau. Trong khi chủ quán nhậu cho rằng họ bị chèn ép với mục đích cá nhân, lực lượng cảnh sát lại khẳng định rằng hành động này nhằm đảm bảo trật tự công cộng và ứng phó với tội phạm khi cần thiết.

Lập luận khác nhau của các bên cũng đã tạo ra sự chia rẽ và đa chiều trong dư luận.

Những người ủng hộ lực lượng chức năng lý giải can thiệp của cảnh sát là biện pháp cần thiết để đảm bảo trật tự công cộng, an toàn giao thông và ngăn ngừa tai nạn giao thông do lái xe khi say rượu.

Từ chuyện chốt chặn quán nhậu đến nhân lên hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông
Việc huy động lực lượng công an, cảnh sát giao thông đông đúc chốt chặn hai đầu quán có đúng không?

Dưới góc độ pháp lý, một số chuyên gia luật cũng cho rằng đoạn video được truyền thông dẫn lại thể hiện quá trình kiểm tra, xử lý, lực lượng công an đã tuân theo quy trình điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc và nguy hiểm cho người đi đường.

Ngoài ra, theo quy định, lực lượng cảnh sát giao thông có quyền kiểm tra kiểm soát gần các quán nhậu nếu được cấp có thẩm quyền phê duyệt kế hoạch.

Như vậy, việc cảnh sát giao thông lập chốt tại các quán nhậu để kiểm soát vi phạm giao thông và duy trì trật tự an ninh hoàn toàn tuân theo quy định pháp luật. Mang đến sự an toàn giao thông và ngăn ngừa nguy cơ tai nạn cũng như mâu thuẫn, xung đột gây mất an ninh trật tự.

Nhưng thực tế, trong thời gian qua, dư luận đã nhiều lần thể hiện lo ngại tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của người dân khi cảnh sát giao thông lập chốt trước cửa quán nhậu. Họ cho rằng hành động này có thể gây phiền hà cho hoạt động kinh doanh, tác động tiêu cực đến tâm lý khách hàng và đặt người dân lẫn doanh nghiệp vào tình thế khó khăn, thậm chí là phá sản. Ngoài ra, hành động lập chốt tại cửa các quán có thể tạo ra môi trường cạnh tranh không lành mạnh, không công bằng giữa các quán.

Thêm nữa, nó cũng có thể ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của lực lượng chấp pháp. Một số ít người dân có cảm giác rằng lực lượng này chỉ nặng về vị trí "đặt chốt" mà không thực sự đảm bảo trật tự và an toàn giao thông. Trong khi, để giải quyết vấn đề nồng độ cồn, cần thiết phải áp dụng các giải pháp toàn diện hơn, bao gồm việc tăng cường giáo dục, xử lý nghiêm vi phạm, kiểm soát chất lượng đồ uống và hỗ trợ người kinh doanh.

Đồng thời, cần cân nhắc giữa các giải pháp nhằm ngăn chặn mất an ninh trật tự và đảm bảo an toàn giao thông với việc thúc đẩy phát triển kinh tế. Quan trọng nhất là tìm ra sự cân bằng hợp lý giữa hai yếu tố để vừa đảm bảo cả an toàn và phát triển kinh tế bền vững.

Ồn ào tại TP Rạch Giá (Kiên Giang) khiến nhiều người nhớ lại vụ cảnh sát giao thông Hải Dương lập chốt tuần tra ở nơi có nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp giao thương, vận tải logictics đi qua tuyến đường này, cảnh sát giao thông huyện Ninh Giang đã lập chốt kiểm tra, xử lý ngay tại một lán cố định sát lề đường gần góc cua lên cầu Bến Hiệp với kết cấu bằng khung sắt, mái tôn quây kín mít, nền bê tông, diện tích khoảng 30m2.

Không những thế, chốt giao thông này lại được xây dựng sát mép đường, có phần mái che lấn ra hướng lòng đường, tiềm ẩn mất an toàn giao thông, rất nguy hiểm. Đặc biệt, lán xây dựng trong thời điểm dịch COVID-19 để phòng dịch nên đặt khẩn cấp sát lề đường, trên hàng lang an toàn giao thông đường bộ.

Trong điều kiện bình thường, công trình này vi phạm hành lang an toàn, lẽ ra phải tháo dỡ. Cảnh sát giao thông khi tác nghiệp lẽ ra phải chọn địa điểm cho phù hợp, đề cao ý thức thượng tôn pháp luật và không thiếu gì nơi tác nghiệp, không nên chọn cái lán vi phạm hành lang an toàn giao thông đường bộ như vậy.

Người thực thi pháp luật trước hết phải gương mẫu, thượng tôn pháp luật! Vậy mà càng buồn thay sau khi công luận phản ánh, có cán bộ lãnh đạo còn đăng đàn phát biểu chỉ trích thông tin sai, cho rằng công trình ấy không có vi phạm gì, không ảnh hưởng gì đến an toàn giao thông cả.

Dư luận càng thấy bất ngờ và ái ngại khi trước đó Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Nguyên Giám đốc Công an Hải Dương – từng có có chỉ đạo cho lực lượng cảnh sát giao thông trên địa bàn phải hạn chế thấp nhất việc lập chốt để dừng phương tiện kiểm soát. Thay vào đó, phải tăng cường tuần tra lưu động để hướng dẫn, điều tiết giao thông và phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Nhìn chung việc cảnh sát lập chốt trước các quán nhậu hay các vị trí nhạy cảm “thắt nút cổ chai” là vấn đề phức tạp, cơ quan chức năng cần cân nhắc kỹ lưỡng đảm bảo tính minh bạch, công bằng và hiệu quả. Phát hiện, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự, an toàn giao thông đường là nhiệm vụ và quyền hạn của cảnh sát giao thông nhưng hình ảnh người chiến sỹ công an nhân dân trong mắt người dân cũng rất quan trọng.

Nhân lên những hình ảnh bình dị mà cao quý

Tuy nhiên, công bằng mà nói thì những câu chuyện xấu xí, những cách hành xử chưa hợp lý tuy chỉ là cá biệt song nó dễ làm phương hại đến uy tín, hình ảnh công an nhân dân vì nhân dân phục vụ. Trên thực tế, cái tốt, cái đẹp, những việc làm đẹp của lực lượng cảnh sát giao thông thời gian qua rất nhiều. Chúng ta cần làm sao để nhân rộng những hình ảnh, việc làm đẹp đó nhiều hơn, lấy cái đẹp dẹp cái xấu, lan toả cái tốt như hoa mùa xuân nảy nở theo lời Bác Hồ từng căn dặn.

Những người làm báo chúng tôi đau lòng, căm giận biết bao chuyện một cảnh sát giao thông dính đến vụ bắt cóc đòi 15 tỷ đồng hay những trường hợp cứng nhắc, làm chưa đúng quy định khi tuần tra kiểm soát gây bức xúc trong nhân dân thì càng cảm phục biết bao những việc làm bình dị mà cao quý của cảnh sát giao thông.

Từ chuyện chốt chặn quán nhậu đến nhân lên hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông
CSGT giúp đỡ người dân gặp sự cố trên đường.

Cũng trong ngày 27/7/2023, ngày thương binh liệt sĩ, dư luận cả nước ngợi khen hình ảnh một cảnh sát giao thông ở Nghệ An kiểm tra bắt gặp xe chở hài cốt liệt sĩ về quê đã thắp hương tri ân và mời gia đình liệt sĩ một bữa cơm trưa giản dị. Hay tháng 10 năm ngoái, tại khu vực Suối Tiên, thuộc P. Tân Phú, TP. Thủ Đức xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến một cô gái bị thương nằm bất tỉnh. Ngay lập tức, cán bộ thuộc Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Rạch Chiếc (Phòng CSGT Công an TPHCM) đang làm nhiệm vụ gần đó đã cùng người dân hỗ trợ đưa nạn nhân lên xe chuyên dụng chở vào Bệnh viện Ung Bướu để cấp cứu; cán bộ còn lại đứng bảo vệ hiện trường. Hình ảnh lưng áo của cán bộ CSGT cũng dính đầy máu cứu một người phúc đẳng hà sa còn im đậm mãi trong lòng nhân dân thành phố.

Từ chuyện chốt chặn quán nhậu đến nhân lên hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông
Hình ảnh chiến sĩ CSGT dính đầy máu đưa cô gái đến phòng cấp cứu gây xúc động mạnh

Cũng là tuần tra, khi nhận được thông báo từ Công an Tây Ninh đề nghị phối hợp tìm kiếm cháu Q.N (14 tuổi), trú tại Tây Ninh bị đối tượng xấu trên mạng xã hội rủ ra tỉnh Lạng Sơn làm việc và có khả năng bị bán qua biên giới, CSGT trên toàn tỉnh Nghệ An đã tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông và tìm kiếm được cháu Q.N. Trạm CSGT Diễn Châu đã bố trí chỗ ăn nghỉ, chăm sóc sức khoẻ cho cháu Q.N…và báo cho gia đình cháu, hỗ trợ cháu trở về an toàn, ngăn được một vụ buôn người nguy hiểm.

Từ chuyện chốt chặn quán nhậu đến nhân lên hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông
Nhóm CSGT đã xúc cát để đảm bảo an toàn giao thông

Bức thư của bố cháu bé gửi CSGT có lẽ mãi là “tấm huân chương cao quý” mà nhân dân tặng cành sát giao thông. Trong thư có đoạn: “...Nếu không được các anh ở Trạm CSGT Diễn Châu phát hiện và ngăn chặn kịp thời thì có thể chúng tôi không bao giờ được gặp lại con nữa. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Công an quê Bác nói chung, các anh ở Trạm CSGT Diễn Châu nói riêng về những việc làm ý nghĩa, vì Nhân dân phục vụ”.

Còn đó hình ảnh chiếc xe chuyên dụng của cảnh sát giao thông hú còi dẹp đường để sản phụ đẻ rơi trên xe ô tô vào bệnh viện nhanh nhất, cháu bé và người mẹ an toàn được người dân ngợi khen.

Từ chuyện chốt chặn quán nhậu đến nhân lên hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông
Thiếu tá Nguyễn Ninh Dương (áo ghi sáng) chở người phụ nữ bị tai nạn đi cấp cứu

Còn đó hình ảnh cũng dịp này mùa thu năm ngoái, tổ CSGT thuộc Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, do Thiếu tá Nguyễn Duy Khánh làm tổ trưởng; Thiếu tá Nguyễn Việt Anh, Đại úy Hoàng Trung Phong, tổ viên, trong quá làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại Ngã tư Khuất Duy Tiến – Nguyễn Xiển, Hà Nội phát hiện một xe mô tô do một người đàn ông điều khiển đang chở hơn 1 tạ cá gặp sự cố, bị đổ toàn bộ ra đường. Không quản ngại ảnh hưởng vệ sinh, Tổ CSGT cùng người dân nhanh chóng hỗ trợ nhặt giúp toàn bộ số cá cho người bán cá. Anh bán cá không giấu nổi xúc động và cảm ơn các đồng chí CSGT…

Từ chuyện chốt chặn quán nhậu đến nhân lên hình ảnh đẹp của cảnh sát giao thông
Trong quá trình làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, tổ công tác thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đã giúp đỡ người dân nhặt hơn 1 tạ cá bị đổ ra đường

Từ những câu chuyện trên một lần nữa cho thấy chúng ta càng phải thấm thía lời dạy của Bác Hồ, việc gì có lợi cho dân thì ta phải hết sức làm. Bác Hồ cũng căn dặn: “Làm Công an thì phải làm cho dân tin, dân yêu, dân ủng hộ. Có dựa vào Nhân dân thì Công an mới hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nếu trong công tác các cô, các chú được dân ủng hộ, làm cho dân tin, dân phục, dân yêu thì nhất định các cô, các chú thành công. Muốn được như vậy thì phải trau dồi đạo đức cách mạng, phải chống chủ nghĩa cá nhân”.

Chỉ khi xây dựng được hình ảnh đẹp của người công an nhân dân trong mắt nhân dân, mới nhận được sự ủng hộ và tin tưởng tuyệt đối từ phía nhân dân!

Đại Bàng - Hoàng Hưng

Tin mới cập nhật

Những điểm nhấn của Báo cáo xuất nhập khẩu 2023

Những điểm nhấn của Báo cáo xuất nhập khẩu 2023

Đúng hẹn cùng doanh nghiệp, Báo cáo xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023 ra mắt tại sự kiện do Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 16/5/2024.
Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh: Nhìn từ kết quả chỉ số PCI 2023

Chất lượng điều hành kinh tế cấp tỉnh: Nhìn từ kết quả chỉ số PCI 2023

Báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (chỉ số PCI) năm 2023 mang lại bức tranh tương đối chân thực về chất lượng điều hành kinh tế ở cấp độ địa phương.
Điện mặt trời mái nhà: Đừng ‘bới lông tìm vết’ để rồi ‘nhìn gà hóa cuốc’

Điện mặt trời mái nhà: Đừng ‘bới lông tìm vết’ để rồi ‘nhìn gà hóa cuốc’

Xây dựng các chính sách bao giờ cũng hướng đến mục tiêu hài hoà các lợi ích và chính sách cho điện mặt trời áp mái tự sản, tự tiêu cũng không ngoại lệ.
Thấy gì từ thông điệp kiên quyết của một số Bí thư Tỉnh ủy về quản lý đất đai?

Thấy gì từ thông điệp kiên quyết của một số Bí thư Tỉnh ủy về quản lý đất đai?

Xử lý nghiêm tình trạng cán bộ tham nhũng, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong công tác đất đai là thông điệp đáng chú ý của một số Bí thư Tỉnh uỷ.
Lật tẩy chiêu trò lừa đảo "giúp thu hồi vốn bị lừa"

Lật tẩy chiêu trò lừa đảo "giúp thu hồi vốn bị lừa"

Người bị lừa đảo trên mạng chịu nỗi đau mất tiền nhưng lại còn có những đối tượng lợi dụng tâm lý “của đau con xót” để tiếp tục lừa bằng chiêu "giúp thu hồi".
Thương hiệu Việt góp phần lan toả giá trị Việt với 5 châu

Thương hiệu Việt góp phần lan toả giá trị Việt với 5 châu

Những doanh nhân nước ngoài có dịp qua Việt Nam cứ tấm tắc khen mãi việc Việt Nam có hẳn một ngày Thương hiệu để hội tụ tinh thần phát triển kinh tế.
Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Câu chuyện quanh vụ việc TikTok “Vua quạt” đang ồn ào nhiều ngày nay thêm một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của thượng tôn pháp luật.
Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Phát triển kinh tế sáng tạo cần được bắt đầu từ câu chuyện bảo vệ thương hiệu, xa hơn là thúc đẩy nỗ lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ.
“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

Mạng xã hội mấy ngày nay xôn xao câu chuyện một “dị nhân” có khả năng “hô phong hoán vũ” cho một số tỉnh phía Nam đang gặp hạn hán nặng.
Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Cho đến nay, Việt Nam đã ký 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) vừa với tư cách thành viên ASEAN vừa với tư cách một bên độc lập, độ phủ hầu hết các châu lục.

Tin khác

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Bối cảnh mới cho thấy sự cần thiết khai thông các điểm nghẽn, thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN, các nền kinh tế mới nổi (BRICS) và Liên bang Nga.
Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Những ngày gần đây thị trường vàng trong nước như một con ngựa bất kham khi giá vàng tiếp tục diễn biến bất thường.
Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Bên cạnh những động lực tăng trưởng truyền thống, việc thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới vừa là yêu cầu, vừa là bước chuyển tất yếu của kinh tế Việt Nam.
Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Mặc dù kinh tế quý I/2024 có mức tăng trưởng khá song tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024 vẫn đang phải đối diện nhiều ẩn số.
Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Việc các tổ chức tài chính quốc tế duy trì nguyên các mức dự báo tăng trưởng GDP đã cho thấy điểm nhìn lạc quan về kinh tế Việt Nam trong năm 2024.
Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Quy hoạch điện VIII đã chỉ ra mối quan hệ giữa lĩnh vực năng lượng với các lĩnh vực khác.
Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Lãi thẻ vọt lên gấp hàng nghìn lần, tiền tỷ gửi ngân hàng phút chốc bốc hơi đã cho thấy hệ thống quản trị rủi ro của các ngân hàng đang bộc lộ không ít kẽ hở.
Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phải sa thải huấn luyện viên Philippe Troussier song sự việc đã sự việc đặt ra nhiều câu hỏi về hình ảnh của cơ quan này.
Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Lịch sử cho thấy, khơi dậy, truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên luôn thuộc trong số các công việc quan trọng nhất của mỗi quốc gia.
Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Cách đây trên 10 năm, câu chuyện nền kinh tế bị “vàng hoá” từng xảy ra khi thị trường vàng liên tục “sốt” nóng, tạo sức hút lớn đối với người người, nhà nhà.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 16/5/2024: Tiếp đà tăng mạnh tới 3.000 đồng/kg, Bà Rịa – Vũng Tàu lên đỉnh 107.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 16/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 16/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 15/5/2024: Đồng loạt bật tăng trở lại, Đắk Lắk, Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 104.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 15/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 15/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 12/5/2024: Bật tăng trở lại, Đắk Lắk và Bà Rịa – Vũng Tàu cao nhất 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 12/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 12/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 17/5/2024: Tăng “bốc đầu” tới 8.000 đồng/kg, Đắk Nông lên mức cao chót vót 113.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/5 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024: Giá dầu thế giới “quay xe” giảm mạnh khi công bố dữ liệu lạm phát

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/5/2024, giá dầu thế giới giảm mạnh với dầu WTI giảm 1,39%, dầu Brent giảm 0,72% sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.
Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Sự bất ổn của thị trường vàng là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế

Đánh giá về tác động của thị trường vàng, chuyên gia cho rằng, vàng ''tăng nóng'' ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất kinh doanh, là ''gánh nặng'' cho nền kinh tế.
Giá tiêu hôm nay  14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 14/5/2024: Đắk Nông tăng nhẹ 500 đồng/kg, lên mức 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 14/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 14/5 thế nào?
Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5: Phản ánh liên quan Công ty Địa ốc Cienco5; Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc

Nhịp cầu Công Thương ngày 13/5 nhận phản ánh liên quan đến Công ty Địa ốc Cienco5, Phân đạm và Hóa chất Hà Bắc và một số đơn vị khác.
Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 13/5/2024: Đồng loạt đi ngang, dao động từ 102.000 – 103.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 13/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 13/5 thế nào?
Giá tiêu hôm nay  11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 11/5/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 102.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 11/5/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 11/5 thế nào?
Phiên bản di động