Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024

Với màn thể hiện xuất sắc, Đội thi E-Stars đến từ Trường Đại học Thương mại đã giành giải Nhất Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024.
Đề xuất quy trách nhiệm các bộ, ngành trong triển khai hóa đơn đối với hoạt động thương mại điện tử Những thay đổi quan trọng về thuế đối với kinh doanh online từ năm 2025 Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản

Sau thành công rực rỡ của mùa thi thứ nhất, Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” do Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức đã bước sang năm thứ hai.

Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 được tổ chức nhằm tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nói chung và tập trung vào đối tượng người tiêu dùng trẻ về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử. Qua đó, nâng cao năng lực tự bảo vệ quyền lợi, kỹ năng để người tiêu dùng có thể chủ động bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình.

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Các tình huống tuyên truyền theo chủ đề “tiêu dùng trên thương mại điện tử” đã tiếp cận được gần 11.000 lượt người tiêu dùng Gen Z. Ảnh: Lê Na

Đồng thời, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của công chúng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ (đối tượng tiêu dùng chính hiện nay và trong tương lai). Khuyến khích, khơi dậy những tiềm năng và khát vọng của những người tiêu dùng trẻ trong việc đóng góp vào việc xây dựng một môi trường kinh doanh, tiêu dùng thương mại điện tử lành mạnh và bền vững ở Việt Nam.

Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 gồm 3 vòng thi: Vòng 1: Tuyển chọn: Nộp hồ sơ tham dự và Thi trực tuyến; Vòng 2: Sơ khảo: Xây dựng kịch bản và sản xuất video truyên truyền theo chủ đề; Vòng 3: Chung Kết: Được tổ chức theo hình thức trực tiếp với sự tham gia của 3-5 đội thi đến từ các trường cao đẳng, đại học, Đoàn thanh niên của các tổ chức, doanh nghiệp… được lựa chọn từ các đội thi đã đăng kí hồ sơ tham dự Cuộc thi ở Vòng 2.

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Các đội thi tham gia trả lời tình huống về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua tình huống thực tế mô phỏng buổi livestream của streamer nổi tiếng PewPew. Ảnh: Lê Na

Theo Ban tổ chức, sau Vòng tuyển chọn và Sơ khảo, các tình huống tuyên truyền theo chủ đề “tiêu dùng trên thương mại điện tử” đã tiếp cận được gần 11.000 lượt người tiêu dùng Gen Z và hơn 2.000 lượt chia sẻ trên các kênh truyền thông hiện đại.

Nhiều tình huống nảy sinh trong quá trình giao dịch thương mại điện tử đã được video hóa một cách sống động và ấn tượng từ các sinh viên, học sinh tới từ các trường đại học trên cả nước. Qua đó, tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng nói chung và tập trung vào đối tượng người tiêu dùng trẻ về quyền lợi và trách nhiệm của người tiêu dùng trong các giao dịch thương mại điện tử.

Theo đó, 3 đội thi xuất sắc lọt vào Vòng chung kết gồm: Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; Trường Đại học Thương mại và Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Ban cố vấn, Ban giám khảo cuộc thi là những chuyên gia, nhà báo và nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Lê Na

Đội thi đến từ Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội mang tên E-Force Guardian thể hiện tinh thần cam kết của nhóm trong việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với thông điệp "Giao dịch an toàn, quyền lợi đảm bảo". Họ là những sinh viên Marketing K16 năng động quyết tâm đồng hành cùng thế hệ trẻ trong việc xây dựng môi trường thương mại điện tử minh bạch, an toàn và bền vững.

Đội thi E-Stars đến từ Khoa Kinh tế, Trường Đại học Thương mại, với khẩu hiệu "Soi sáng nhận thức - Quyền lợi vươn xa". Mục tiêu của E-Stars khi tham gia cuộc thi không chỉ thể hiện năng lực sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực này mà còn đóng góp các giải pháp thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm người tiêu dùng trẻ.

Đội thi E-Quality đến từ Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp với thông điệp "E-Quality: Vững pháp lý, sáng quyền lợi, mạnh tiêu dùng". Đội mang thông điệp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là trách nhiệm của pháp luật mà còn là cam kết từ mỗi cá nhân trong cộng đồng.

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng phát biểu chào mừng tại Vòng Chung kết hai cuộc thi. Ảnh: Lê Na

Phát biểu tại Vòng Chung kết, Chủ tịch Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia Lê Triệu Dũng cho biết, bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Do đó, việc tìm hiểu và tự trang bị kiến thức cần thiết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân trên cương vị người tiêu dùng là một việc làm cần thiết, không chỉ với mỗi cá nhân mà với cả cộng đồng xã hội.

Điểm đặc biệt thú vị trong cuộc thi năm nay là các đội thi sẽ tham gia trả lời tình huống về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thông qua tình huống thực tế mô phỏng buổi livestream của streamer nổi tiếng PewPew Hoàng Văn Khoa ngay tại sân khấu của Vòng chung kết.

Sau 3 phần thi gay cấn: Nhận diện "Người tiêu dùng Gen Z"; Chung sức; và Góc nhìn Gen Z, Vòng chung kết Cuộc thi "Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử" năm 2024 đã tìm ra chủ nhân của các giải thưởng. Cụ thể, giải Nhất Vòng Chung kết thuộc về đội thi đến từ Trường Đại học Thương mại; giải Nhì thuộc về đội thi của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội; giải Ba thuộc về đội thi của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Giải Nhất Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 thuộc về đội thi đến từ Trường Đại học Thương mại. Ảnh: Lê Na
Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Giải Nhì Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 thuộc về đội thi của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Ảnh: Lê Na
Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Giải Ba Cuộc thi “Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử” năm 2024 thuộc về đội thi của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp. Ảnh: Lê Na
Trường Đại học Thương mại giành giải Nhất Cuộc thi 'Người tiêu dùng trẻ trong thương mại điện tử' năm 2024
Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội thi. Ảnh: Lê Na

Ngân Thương

Tin mới cập nhật

Lâm Đồng cam kết đồng hành,

Lâm Đồng cam kết đồng hành, 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu

Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng khẳng định sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, cam kết tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án.
Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Tỉnh Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa bảo tồn di sản thiên nhiên, đa dạng sinh học, tăng trưởng kinh tế xanh.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Lịch trình Lễ diễu binh, diễu hành tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30/4

Lịch trình Lễ diễu binh, diễu hành tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30/4

Ngày 30/4, TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ diễu binh, diễu hành cấp quốc gia kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Việt Nam là quốc gia dẫn đầu về số lượng đại diện lọt vào danh sách 100 món ăn đường phố ngon nhất Đông Nam Á được Taste Atlas công bố mới đây.
Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

TP. HCM tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).
Đại thắng mùa Xuân 1975: Mốc son chói lọi của lịch sử

Đại thắng mùa Xuân 1975: Mốc son chói lọi của lịch sử

Đại thắng mùa Xuân năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dân tộc Việt Nam hiện đại, mãi còn vang vọng như một bản hùng ca bất diệt.
Nở rộ trào lưu

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Gần đến dịp 30/4, nhiều quán cà phê tại Hà Nội bất ngờ đổi diện mạo, tạo nên một làn sóng "cà phê yêu nước" độc đáo chưa từng có.
Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Quốc khánh 2/9 của năm 2025

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Quốc khánh 2/9 của năm 2025

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2025, công chức, viên chức được nghỉ 5 ngày liên tục từ 30/4 đến 4/5, làm bù vào thứ Bảy, ngày 26/4.

Tin khác

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Dịp 30/4, dự kiến, du lịch Khánh Hoà sẽ đón lượng lớn du khách, vì thế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị cần đảm bảo chất lượng, giữ vững uy tín.
Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón 'cơ hội vàng' dịp 30/4

Dịp kỷ niệm 30/4 năm nay là 'cơ hội vàng' đề ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh khẳng định năng lực cung ứng và vị thế đầu tàu của mình.
Tuồng, chèo, cải lương hòa nhịp mừng Đại thắng mùa Xuân

Tuồng, chèo, cải lương hòa nhịp mừng Đại thắng mùa Xuân

Tháng Tư về, âm vang Đại thắng mùa Xuân 1975 sẽ lại vang vọng không chỉ qua những trang sử vàng, mà còn từ những vở diễn, bộ phim thấm đẫm cảm xúc.

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm nữ tài xế lái ô tô ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, sau khi video vi phạm lan truyền rộng rãi.
Tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân dịp Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2025.
Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025 sẽ được tổ chức tại TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) với nhiều đổi mới trong chương trình.
Hà Tĩnh: Dự án chưa bàn giao, hàng loạt cây xanh đã bị chết

Hà Tĩnh: Dự án chưa bàn giao, hàng loạt cây xanh đã bị chết

Cây xanh tại dự án trồng cây xanh có giá trị hơn 4 tỷ đồng ở thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) đã bị chết hàng loạt khi chưa bàn giao.
Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Theo Chi cục Thống kê tỉnh Bắc Giang, tăng trưởng kinh tế (GRDP) quý I/2025 của tỉnh ước đạt 14,02%, cao nhất cả nước và vượt kịch bản dự kiến.
Dẫn đầu khu vực nhờ giáo dục: Việt Nam đã sẵn sàng?

Dẫn đầu khu vực nhờ giáo dục: Việt Nam đã sẵn sàng?

Chuyên gia của Ngân hàng HSBC cho rằng, Việt Nam đang sở hữu cơ hội đặc biệt để vươn lên dẫn đầu khu vực thông qua chiến lược đầu tư mạnh mẽ vào giáo dục.
Kỹ năng sinh tồn khi xảy ra động đất

Kỹ năng sinh tồn khi xảy ra động đất

Động đất có thể xảy ra bất ngờ, bạn đã biết cách bảo vệ mình chưa? Học ngay kỹ năng sinh tồn quan trọng để đảm bảo an toàn khi thảm họa xảy ra!

Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Du lịch sinh thái cộng đồng tại Thanh Hóa đang dần khẳng định thương hiệu với hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan miền núi hoang sơ và giàu tiềm năng khai thác.
Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các trung tâm thương mại, siêu thị Hà Nội đông đúc người dân đến mua sắm, vui chơi và tận hưởng các chương trình ưu đãi.
Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Nhiều người mất tiền vì tin fanpage có tích xanh, đặt phòng, mua vé máy bay, combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội mà không kiểm chứng thông tin.
Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Sức mua tại các chợ phục vụ du lịch, các cửa hàng đặc sản, quà lưu niệm du lịch tại thành phố Đà Nẵng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5.
Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Taste Atlas vinh danh bún bò Huế trong danh sách 100 món ăn sáng ngon nhất thế giới, khẳng định vị thế ẩm thực Việt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Dù dòng vốn ngoại tiếp tục rút ròng, nhưng kỳ vọng nâng hạng thị trường chứng khoán và cải tiến hạ tầng giao dịch có thể tạo cú hích thu hút nhà đầu tư trở lại.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Ngành du lịch hồi phục, khách quốc tế tăng mạnh giúp bất động sản nghỉ dưỡng lấy lại sức hút, dự kiến nguồn cung tăng 80% trong năm 2025.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Phiên bản di động