Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản
Sáng 13/12, ông Lê Thanh Hùng - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận - cho biết, nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và nâng cao sức cạnh tranh, tỉnh đang hướng tới việc xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho các sản phẩm nông sản của địa phương, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
![]() |
Nho Hồng Nhật là một sản phẩm nông sản đặc trưng, thế mạnh và tiềm năng của tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Hoà Diệu |
Để thực hiện mục tiêu này, Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp với Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ Felix (TP. Hồ Chí Minh) triển khai kế hoạch tập huấn cho cộng tác viên Sàn thương mại điện tử nông sản B2B (Felix.store). Chương trình nhằm trang bị kiến thức cho cán bộ hội các cấp, hội viên nông dân, thành viên các tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp. Những cộng tác viên này sẽ hỗ trợ đẩy nhanh tiến độ bán hàng trên sàn thương mại điện tử, theo giao ước thi đua công tác hội và phong trào nông dân năm 2025.
![]() |
Loại nho kẹo có thương hiệu nổi tiếng tại tỉnh Ninh Thuận. Ảnh: Hoà Diệu |
Hội nông dân các huyện, thành phố và các cơ sở hội sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất giới thiệu sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử nông sản B2B. Điều này nhằm giúp hội viên nông dân kết nối giao thương an toàn và hiệu quả trong môi trường mạng, mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
![]() |
Sản phẩm dưa lưới Ninh Thuận. Ảnh: Hoà Diệu |
Thông qua kênh thương mại điện tử, tỉnh Ninh Thuận sẽ phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông sản như nho (nho xanh, nho đỏ, nho ngón tay…), táo, tỏi, măng tây, dưa lưới, nước mắm, hành tím, nha đam, bưởi da xanh và nhiều sản phẩm chế biến như rượu nho, vang nho, siro nho, nho sấy, táo sấy, siro táo, chuối sấy, mứt rong sụn, trà măng tây, thịt cừu viên, thịt cừu xông khói, thịt dê rút xương, và thịt đùi lợn xông khói.
Ông Lê Thanh Hùng cho biết, hiện nay, hệ thống tổ chức hội nông dân tỉnh gồm 7 huyện, thành phố, có 62 cơ sở hội (xã, phường, thị trấn), 397 chi hội tại thôn, khu phố và 706 tổ hội. Tổng số hội viên toàn tỉnh là 49.850, trong đó có 14.568 hộ hội viên sản xuất kinh doanh giỏi dự kiến đạt trong năm 2024. Đây là đối tượng các cấp hội cần tập trung triển khai lên Sàn thương mại điện tử nông sản B2B trong giai đoạn 2024-2028.
Trong thời gian tới, Hội Nông dân tỉnh Ninh Thuận đề nghị Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ Felix cử chuyên gia có chuyên môn và kinh nghiệm về thương mại điện tử để phối hợp tổ chức hội thảo, tập huấn cho hội viên, hộ kinh doanh, hợp tác xã và doanh nghiệp nông dân. Đồng thời, cần cung cấp dịch vụ công nghệ, hỗ trợ kỹ thuật trong xây dựng các kế hoạch chuyển đổi số cho hội viên và hộ kinh doanh gắn với phát triển thương mại điện tử của tỉnh, cùng các chương trình ưu đãi về chi phí cho hội viên khi sử dụng dịch vụ của Felix.
Đọc nhiều

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động
