Trưng bày ‘Dòng chảy gốm sứ văn hóa Việt Nam’ trong 2 năm tại Hàn Quốc

Trưng bày ‘Dòng chảy gốm sứ văn hóa Việt Nam’ sẽ diễn ra trong 2 năm (từ 18/12/2020 đến 31/10/2022) tại Phòng trưng bày thường trực Văn hóa gốm sứ châu Á, Bảo tàng quốc gia Gwangju, Hàn Quốc.

Đây là hoạt động do Bảo tàng Lịch sử quốc gia phối hợp với Bảo tàng quốc gia Gwangju, Hàn Quốc thực hiện.

Trong không gian trưng bày gần 680 m2, Bảo tàng quốc gia Gwangju đã sắp xếp 73 hiện vật gốm sứ tiêu biểu và đặc sắc của Bảo tàng Lịch sử quốc gia có niên đại trải dài từ 3500 - 3000 BP đến thế kỷ 19 với các loại hình đa dạng, phong phú như nồi, bình, thạp, lư hương...

trung bay dong chay gom su van hoa viet nam trong 2 nam tai han quoc
Hiện vật gốm sứ của Bảo tàng Lịch sử quốc gia trưng bày tại Bảo tàng quốc gia Gwangju, Hàn Quốc. Ảnh BTLSQG

Đây là cơ hội để bạn bè quốc tế nói chung và Hàn Quốc nói riêng có cái nhìn toàn diện về quá trình hình thành và phát triển gốm sứ Việt Nam.

Theo Bảo tàng Lịch sử quốc gia, do tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới và ở Việt Nam tiếp tục diễn biến phức tạp, hai cơ quan đã trao đổi, thống nhất phương án giao nhận hiện vật theo hình thức trực tuyến và thông qua công ty vận chuyển tại Việt Nam đóng gói, giám sát vận chuyển hiện vật ra sân bay phía Việt Nam. Bảo tàng quốc gia Gwangju có trách nhiệm tiếp nhận và vận chuyển hiện vật từ sân bay phía Hàn Quốc về đến nơi trưng bày. Đây là trường hợp bàn giao hiện vật chưa từng có trong tiền lệ của Bảo tàng Lịch sử quốc gia, tuy nhiên, với sự phối hợp chặt chẽ và theo dõi sát sao của cả hai bảo tàng trong suốt quá trình làm việc, sưu tập hiện vật gốm sứ từ Bảo tàng Lịch sử quốc gia đã được đưa sang trưng bày tại Hàn Quốc trong điều kiện đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.