Tiêu thụ ôtô tăng nhẹ
Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy lượng xe bán ra trong tháng 8 vừa qua trên toàn thị trường là 30.846 chiếc, tăng 2% so với tháng trước đó và tăng 247% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, số lượng ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước bán ra trong tháng 8 là 15.499 chiếc, tăng 3% so với tháng 7; số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc bán ra là 15.347 chiếc, chỉ tăng 1%.
Báo cáo cũng thể hiện nhiều mẫu xe tiêu thụ rất chậm. Chẳng hạn, mẫu Mitsubishi Pajero SUV 7 chỗ chỉ có 5 chiếc được bán ra trong tháng 8; mẫu Ertiga MPV 7 chỗ của Suzuki chỉ có 2 chiếc bán ra và mẫu sedan 5 chỗ Ciaz của hãng này tiêu thụ được 4 chiếc trong cả tháng; mẫu Alphard MPV 7 chỗ của hãng xe "hot" Toyota cũng chỉ tiêu thụ được 8 chiếc...
Tags:
Đọc nhiều
Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước
Luật Thương mại điện tử mới yêu cầu nền tảng và người bán nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký, chịu trách nhiệm và bảo vệ người tiêu dùng như trong nước.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12
Xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.239 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.620 đồng/lít.

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt
Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026 nhấn mạnh tinh thần đổi mới, đoàn kết và vai trò dẫn dắt của Đảng bộ Bộ Công Thương.

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới
11 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 4,98 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 4,63 tỷ USD của cả năm 2024.

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán
Việc yêu cầu tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải được định danh rõ ràng là giải pháp quan trọng để ngăn chặn hàng giả trên môi trường số.

'Khung xương sống' của thương mại điện tử xuyên biên giới
Luật Thương mại điện tử vừa được thông qua tạo khuôn khổ pháp lý mới cho thương mại điện tử xuyên biên giới, hướng tới quản lý minh bạch hơn.

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường
Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, giảm phụ thuộc và nâng cao vị thế trong thương mại điện tử xuyên biên giới.

Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’
Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng dịp Tết, doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và điều chỉnh giá bán theo hướng hợp lý.

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn
Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...

Hà Nội: Thúc đẩy phát triển đô thị thông minh bền vững
Đô thị thông minh là một khái niệm rất mới mẻ, mà ở mỗi quốc gia, mỗi chính quyền địa phương, mỗi doanh nghiệp, mỗi khu vực sẽ có góc nhìn về đô thị thông minh khác biệt



