Tiếp tục chậm công bố báo cáo tài chính, Vietnam Airlines nói gì?

Hãng Vietnam Airlines (mã chứng khoán: HVN) tiếp tục giải trình việc chậm công bố báo cáo tài chính và chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2023.
Cổ phiếu bị kiểm soát, Vietnam Airlines nói gì?Hàng tỷ cổ phiếu bị hạn chế giao dịch: Vietnam Airlines lên tiếngPhi công hãng Vietnam Airlines dùng ma túy trước khi bay: Xử lý ra sao?

[WIDGET_VIDEO:::4929]

Đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết: Vietnam Airlines đang trong quá trình tái cấu trúc toàn diện, sắp xếp ổn định lại hoạt động sản xuất kinh doanh và từng bước tái cơ cấu doanh nghiệp nên việc thu thập, đối chiếu tài liệu mất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, trong giai đoạn COVID-19, Vietnam Airlines đã đàm phán và được nhiều nhà cung cấp đồng ý giảm giá hàng hóa, giãn hoãn các khoản thanh toán nhưng đi kèm với một số điều kiện làm thay đổi hợp đồng nên cần thêm thời gian để đối chiếu, xác nhận công nợ. Những nguyên nhân này khiến hãng chưa phát hành được báo cáo tài chính.

Tuy vậy, Vietnam Airlines cho biết công ty đang trong giai đoạn cuối cùng với công ty kiểm toán khẩn trương hoàn thiện báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 nên sẽ công bố ngay sau khi hoàn tất.

Vietnam Airlines lên tiếng vụ cổ phiếu HVN bị hạn chế giao dịch
Vietnam Airlines tiếp tục lý giải lý do chậm công bố báo cáo tài chính năm 2022

Việc chậm công bố báo cáo tài chính khiến cổ phiếu HVN của Vietnam Airlines bị hạn chế giao dịch từ ngày 12/7. Theo đó, cổ phiếu HVN hiện chỉ được giao dịch phiên chiều của các ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và giao dịch thỏa thuận.

Sở Giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) trước đó đã có công văn lưu ý về nguy cơ hủy niêm yết đối với cổ phiếu HVN do Vietnam Airlines trong tình trạng thua lỗ trong 3 năm liên tiếp. Theo báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2020 và 2021, Vietnam Airlines lần lượt lỗ sau thuế hơn 11.178 tỷ đồng và lỗ gần 13.279 tỷ đồng.

Liên quan đến việc cổ phiếu HVN bị chuyển sang diện hạn chế giao dịch, phía Vietnam Airlines cho biết, các nhà đầu tư vẫn có thể giao dịch cổ phiếu HVN trong phiên chiều của ngày giao dịch theo phương thức khớp lệnh tập trung và phương thức giao dịch thỏa thuận.

"Việc hạn chế giao dịch cổ phiếu không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietnam Airlines. Nhằm sớm đưa cổ phiếu trở lại tình trạng giao dịch bình thường, hãng tiếp tục đẩy mạnh tái cấu trúc toàn diện và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Hãng cũng đang phối hợp chặt chẽ với công ty kiểm toán để sớm hoàn thành và thực hiện công bố thông tin", Vietnam Airlines cho biết.

Hiện, Vietnam Airlines khai thác gần 400 chuyến bay mỗi ngày và sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa trong giai đoạn cao điểm hè. Hãng đã chuẩn bị nguồn lực tốt nhất, gồm máy bay, phi công, tiếp viên và lực lượng mặt đất để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Quý I/2023, Vietnam Airlines có doanh thu thuần hợp nhất vượt 23.494 tỷ đồng, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái và cũng là mức cao nhất đạt được trong một quý từ khi dịch bệnh bùng phát. Với con số lãi trước thuế 19 tỷ đồng, Vietnam Airlines chính thức có lãi trở lại kể từ đầu năm 2020 – thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát và hàng loạt đường bay phải tạm dừng khai thác.

Lê A
Bình luận

Đọc nhiều

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Thị trường ghế an toàn cho trẻ 'nóng' trước 'giờ G'

Nhu cầu mua ghế an toàn cho trẻ tăng mạnh trước thời điểm áp dụng. Thị trường sôi động nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro về chất lượng, tiêu chuẩn và nhận thức người dùng.
Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Tăng trưởng khách du lịch: Xúc tiến thị trường cần sự bền bỉ

Ngoài đón 25 triệu khách du lịch năm 2025 cũng như tăng trưởng nguồn khách bền vững, xúc tiến thị trường đòi hỏi sự chuyên nghiệp, bền bỉ và không mang tính chiến dịch.
Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng tiếp tục hỗ trợ khoanh nợ cho khách hàng vùng bão lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chủ động rà soát tình hình thiệt hại về vốn vay của khách hàng vùng bão lũ để kịp thời hỗ trợ, khoanh nợ theo quy định.
Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Đẩy mạnh sản xuất và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam

Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan khẩn trương làm rõ các nội dung còn vướng mắc để bảo đảm tính khả thi và đồng bộ trong triển khai lộ trình sản xuất, phối trộn, phân phối và sử dụng nhiên liệu sinh học tại Việt Nam.
Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Tiêu chuẩn hóa thương mại điện tử xanh để phát triển bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng mạnh nhưng thiếu tiêu chuẩn “xanh” và bền vững. Tiêu chuẩn hóa là cần thiết để quản lý, đánh giá và phát triển bền vững hiệu quả.
Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á

Nền kinh tế số Việt Nam chạm mốc 39 tỷ USD trong năm 2025, kỳ vọng trở thành nền kinh tế số tăng trưởng nhanh thứ hai Đông Nam Á với mức tăng trưởng 17% trong năm 2025.
Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Cao su Việt Nam tăng tốc thị phần tại thị trường Malaysia

Nhập khẩu cao su từ Việt Nam vào Malaysia có mức tăng cao nhất, tăng 84,5% về lượng và gấp 2,2 lần về trị giá so cùng kỳ, đạt 28.365 tấn, trị giá 55,12 triệu USD.
Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Kinh tế số: Động lực quan trọng cho mục tiêu tăng trưởng 2 con số

Sự hội tụ giữa 5G và kinh tế số đang tạo cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, thúc đẩy sản xuất thông minh, mở rộng không gian tăng trưởng trong kỷ nguyên số.
Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Việt Nam - Nhật Bản: Thúc đẩy hợp tác địa phương trên nguyên tắc 'cùng có lợi'

Hợp tác địa phương Việt Nam - Nhật Bản sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, trở thành động lực quan trọng đưa quan hệ hai nước tiến xa hơn.
Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Thách thức nào đang cản bước thị trường các-bon Việt Nam?

Việt Nam đẩy nhanh hoàn thiện khung pháp lý thị trường các-bon sau COP30, nhưng vẫn còn nhiều thách thức về minh bạch, công nghệ và năng lực vận hành.