Thu hút khách Tây Âu: Cơ hội để ngành du lịch Hà Nội bứt phá

Trước cơ hội thu hút khách du lịch 5 quốc gia Tây Âu và Belarus khi Chính phủ chính thức miễn thị thực cho công dân 5 nước Tây Âu (thời hạn 1 năm) và Belarus (thời hạn 5 năm), ngay tức thời, ngành du lịch Hà Nội đã phát động chương trình kích cầu đến các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn Hà Nội.

Thu hút khách Tây Âu: Cơ hội để ngành du lịch Hà Nội bứt phá

Du khách tham quan và mua sắm các sản phẩm của Hà Nội. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Tại hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch cho thị trường khách của các quốc gia trên do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tổ chức ngày 23/7, doanh nghiệp nhiệt tình tham gia chương trình với mong muốn thực hiện một cách bài bản, thực chất, để lấy lại đà tăng trưởng cao từ các thị trường khách này.

Kích cầu bằng sản phẩm du lịch mới và giá tour giảm

Theo các doanh nghiệp, du lịch Hà Nội giàu tiềm năng nhưng sản phẩm du lịch nhiều năm qua vẫn không có gì thay đổi. Chỉ trong một ngày city tour (du lịch nội đô), du khách có thể tham quan hết các điểm của Hà Nội. Trong khi đó, các điểm vui chơi, giải trí của Hà Nội đều có quy mô nhỏ, chưa đủ điều kiện để thu hút khách.

Trước thực tế đó, việc xây dựng sản phẩm du lịch mới là vấn đề đặt ra cho cả cơ quan quản lý du lịch Hà Nội lẫn các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trong việc thu hút khách của 5 quốc gia Tây Âu và Belarus.

Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: “Năm quốc gia Tây Âu (Đức, Pháp, Anh, Italy, Tây Ban Nha) đều coi Hà Nội là điểm đến chính trong hành trình tham quan Việt Nam. Vì vậy, chính sách miễn thị thực của Chính phủ sẽ là cơ hội để Hà Nội có thể bứt phá, nếu biết tổ chức triển khai thu hút khách. Hà Nội cần đưa ra các chương trình khuyến khích khách nước ngoài đến tham quan bằng các việc cụ thể. Mà quan trọng là phải xây dựng được sản phẩm tốt và giới thiệu​ trực tiếp cho khách.”

Cũng theo ông Vũ Thế Bình, mỗi thị trường khách có sở thích riêng, các doanh nghiệp cần trao đổi với khách để nắm được tâm lý của họ, tạo ra các sản phẩm riêng.

Vấn đề xây dựng sản phẩm mới thực sự thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp. Vì hơn ai hết, chính doanh nghiệp là bên tổ chức cho khách du lịch tham quan, trải nghiệm Hà Nội thông qua các sản phẩm du lịch.

Theo các doanh nghiệp, ngoài những điểm di tích trong thành phố, những năm qua họ chỉ biết đưa du khách đi xem múa rối. Chính vì vậy, các doanh nghiệp kiến nghị ngành du lịch xây dựng thêm các chương trình nghệ thuật tổng hợp (ca trù, chèo, xiếc…) với thời lượng ngắn để phục vụ du khách.

Các doanh nghiệp cũng nêu ý tưởng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch có thể tổ chức các chương trình nghệ thuật thường xuyên tại Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám vào buổi tối để phục vụ các đoàn khách tham quan.

Bà Đỗ Mai Hương, Phó Giám đốc Công ty du lịch Hồ Gươm, còn cho rằng: “Các điểm đến như Hạ Long, Đà Nẵng, Quảng Bình đang phát triển sản phẩm du lịch rất mạnh mẽ. Nếu Hà Nội không nhanh chóng xây dựng sản phẩm tốt thì chính những điểm đó sẽ kéo khách của Hà Nội đi.”

Một vấn đề được mọi người tính đến, làm thế nào để giảm giá tour thu hút khách. Bởi, sức hấp dẫn của điểm đến ngoài sản phẩm du lịch còn phải có giá tour phù hợp. Vấn đề này, các doanh nghiệp đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội lữ hành Việt Nam phải làm việc trực tiếp với các hãng hàng không để cùng tham gia chương trình kích cầu, giảm giá vé máy bay. Nhưng một mặt, các doanh nghiệp lữ hành cũng cần có sự phối hợp của các công ty vận chuyển khách, của các khách sạn, nhà hàng.

Giám đốc Công ty du lịch Newstartour Lương Duy Ngân cho biết: “Nếu một mình doanh nghiệp lữ hành làm thì chưa đủ mà cần có sự bắt tay của các đối tác cung cấp dịch vụ. Mỗi bên sẽ cùng cố gắng để chương trình kích cầu thực sự có hiệu quả, vì sự phát triển chung của ngành du lịch.”

Ngay trong hội nghị, nhiều đơn vị đã cam kết giảm giá dịch vụ liên quan đến du lịch. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Thiên Thảo Nguyên, đơn vị chuyên vận chuyển xe du lịch, khẳng định sẽ giảm 20% chi phí vận chuyển khi tham gia chương trình kích cầu này.

Tổ chức các nhóm kích cầu

Để tránh tình trạng chương trình kích cầu triển khai một cách chung chung, kém hiệu quả, các doanh nghiệp đề xuất cần tổ chức kích cầu theo nhóm, đưa ra chương trình hành động cụ thể.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội là đầu mối kêu gọi các điểm đến, nhà hàng, khách sạn cùng tham gia để giảm giá kích cầu đồng bộ. Các doanh nghiệp cùng ngồi bàn bạc với nhau và có những cam kết cụ thể khi tham gia chương trình kích cầu.

Bà Lê Nguyễn Mai Hoa, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần du lịch Việt Nam-Hà Nội, cũng cho rằng: “Kích cầu cần có sự giảm giá tour và cần có sự phối hợp của các bên liên quan. Như vậy, mức giảm giá mới sâu, doanh nghiệp lữ hành mới thu hút được nhiều khách hơn.”

Theo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, một vài ngày tới, Sở sẽ ban hành chương trình kích cầu chung của ngành du lịch Thủ đô. Cơ quan này sẽ chỉ đạo thành lập các nhóm kích cầu, yêu cầu các nhóm thành lập các tour mới, giảm giá tour. Ngày 10/8 sẽ là mốc chậm nhất để triển khai các gói kích cầu và trong quá trình thực hiện vẫn có thể bổ sung, chỉnh sửa cho đạt hiệu quả cao.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội cũng phát những bản cam kết cho doanh nghiệp để các đơn vị cam kết cụ thể trong xây dựng sản phẩm, cam kết về giảm giá với mức giảm tối thiểu 10% trở lên và những kiến nghị của doanh nghiệp về chương trình kích cầu.

Ông Trương Minh Tiến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội, bày tỏ: “Việc tham gia chương trình kích cầu cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp để cùng với thành phố hợp sức phát triển du lịch. Bên cạnh lợi ích của doanh nghiệp, đơn vị cũng nên đóng góp vào lợi ích chung của Thủ đô. Nếu không có đồng thuận thì du lịch Hà Nội sẽ không lớn mạnh được.”

Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đang vận động doanh nghiệp cùng tham gia chương trình xúc tiến du lịch, giới thiệu chính sách miễn thị thực và các điểm đến tại thị trường nước ngoài để đông đảo du khách thị trường 5 nước Tây Âu và Belarus cùng biết đến chính sách này và chọn Việt Nam làm điểm đến trong hành trình du lịch./.

Theo TTXVN/Vietnam +

Tin mới cập nhật

Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Du lịch sinh thái giúp Việt Nam thu hút khách du lịch Australia

Theo Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia, du lịch sinh thái của Việt Nam là một trong các yếu tố thu hút khách du lịch Australia.
Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Giới thiệu hình ảnh Gia Lai và mở rộng cơ hội đầu tư qua Tuần lễ hoa dã quỳ năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 nhằm giới thiệu hình ảnh Gia Lai đến bạn bè trong nước và quốc tế, mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư.
Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm điểm đến đang gia tăng, đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch Việt Nam cán đích mục tiêu đón 18 triệu lượt khách 2024.
Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Theo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, đến nay, một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng và hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.
9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng 33% so với cùng kỳ năm trước

9 tháng năm 2024, TP. Đà Nẵng đón và phục vụ 8,67 triệu lượt khách lưu trú, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2023, tăng tới 63% so với cùng kỳ năm 2019.
Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Hàng không Việt lên phương án trước nguy cơ mưa bão, lũ dồn dập cuối năm

Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra hệ thống kết cấu hạ tầng, thông tin liên lạc trước nguy cơ mưa bão, lũ.
Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Tín hiệu sáng cho ngành du lịch nhờ trợ lực từ hàng không

Ngành du lịch đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, tích cực khi số lượng khách quốc tế tăng vọt lên tới 10 triệu trong 7 tháng đầu năm 2024.
Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Đường sắt tăng nhiều tàu phục vụ nhu cầu đi lại dịp lễ 2/9

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh ngày 2/9 tới đây, đường sắt đã tăng cường nhiều tuyến và triển khai áp dụng thêm nhiều chương trình giảm giá vé cho hành khách.
Vietnam Airlines

Vietnam Airlines 'bắt tay' 7 tỉnh, thành tung ưu đãi 'hot' kích cầu du lịch

Vietnam Airlines vừa phối hợp với Sở du lịch và các cơ sở lưu trú tại 7 tỉnh, thành trên cả nước triển khai gói sản phẩm du lịch ưu đãi nhằm "hút" khách.
Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Dấu ấn lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Chương trình lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 đã khép lại song dư âm của vẫn còn đọng lại với những màn trình diễn ánh sáng đặc sắc.

Tin khác

Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Điểm danh những đường bay nội địa đang giảm giá sốc

Giá vé hàng không nội địa, nhất là vé đến các thành phố du lịch trong nước từ 1/8 đến 15/8 liên tục giảm mạnh.
Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Du lịch phục hồi, thị trường khách sạn Hà Nội tăng trưởng tích cực

Ngành khách sạn Hà Nội đang phục hồi mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2024 với lượng khách du lịch tăng cao, công suất thuê và giá phòng đều theo xu hướng tích cực.
Hàng chục nghìn quả pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hàng chục nghìn quả pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Hai đội pháo hoa đến từ Phần Lan và Trung Quốc đang hoàn thiện công tác lắp đặt pháo cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2024 - DIFF 2024.
Nét độc đáo của đường hoa biển Đà Nẵng

Nét độc đáo của đường hoa biển Đà Nẵng

Thiết kế độc đáo, trang trí rực rỡ, “Đường hoa biển Đà Nẵng năm 2024” (Danang Beach - Flowers walk) hứa hẹn sẽ trở thành điểm tham quan hấp dẫn dịp hè này.
Lễ hội trình diễn ánh sáng bằng thiết bị drone tầm cỡ quốc tế tại Nha Trang

Lễ hội trình diễn ánh sáng bằng thiết bị drone tầm cỡ quốc tế tại Nha Trang

Trong các đêm 13/7 và 20/7/2024, tại Nha Trang, lần đầu tiên trên thế giới diễn ra cuộc thi trình diễn ánh sáng độc đáo bằng thiết bị bay không người lái.
Cắm trại mùa hè cần lưu ý những gì?

Cắm trại mùa hè cần lưu ý những gì?

Kỳ nghỉ hè thời tiết nắng nóng, ai cũng muốn rời thành phố về với thiên nhiên bằng hoạt động cắm trại mùa hè, vậy cần chuẩn bị những gì cho chuyến cắm trại này?
Hà Nội tổ chức Lễ hội du lịch lớn nhất trong năm

Hà Nội tổ chức Lễ hội du lịch lớn nhất trong năm

Tối nay 26/4, tại Công viên Thống Nhất đã khai mạc chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024” với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ”.
Festival sông Hồng: Cầu nối gắn kết hữu nghị Việt – Trung

Festival sông Hồng: Cầu nối gắn kết hữu nghị Việt – Trung

Lào Cai mong muốn xây dựng Festival sông Hồng trở thành thương hiệu riêng của tỉnh, tạo động lực thúc đẩy phát triển văn hóa gắn với du lịch.
"Thiên đường nước" Hà Nội sẵn sàng đón du khách dịp lễ 30/4-1/5

"Thiên đường nước" Hà Nội sẵn sàng đón du khách dịp lễ 30/4-1/5

Thời tiết nóng bức đầu hè ở Hà Nội khiến nhiều người dân lựa chọn Công viên nước Hồ Tây làm điểm giải nhiệt và vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5.
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Giá vé máy bay tăng cao, nhiều người dân chọn du lịch "tại chỗ"

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Giá vé máy bay tăng cao, nhiều người dân chọn du lịch "tại chỗ"

Dịp nghỉ lễ 30/4– 1/5 năm nay, giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều người quyết định chọn di chuyển bằng xe cá nhân, hoặc tìm điểm du lịch gần tiết kiệm chi phí.
Xem thêm

Đọc nhiều

Nhu cầu vàng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục

Nhu cầu vàng toàn cầu đạt mức cao kỷ lục

Lần đầu tiên trong lịch sử, tổng giá trị nhu cầu vàng toàn cầu vượt 100 tỷ USD, tăng 35% so cùng kỳ năm ngoái do các khoản đầu tư vào vàng tăng mạnh.
Thị trường vàng ảnh hưởng thế nào sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ?

Thị trường vàng ảnh hưởng thế nào sau cuộc bầu cử Hoa Kỳ?

Thị trường vàng sẽ tiếp tục giằng co do tâm lý bấp bênh của nhà đầu tư: Chốt lời hoặc tâm lý sợ bỏ lỡ trước khi bầu cử ở Hoa Kỳ có kết quả.
Trường Đại học Kinh tế quốc dân: Cập nhật nhiều nội dung đào tạo gắn với thực tiễn

Trường Đại học Kinh tế quốc dân: Cập nhật nhiều nội dung đào tạo gắn với thực tiễn

Thời gian qua, Trường Đại học Kinh tế quốc dân có nhiều nỗ lực trong việc cập nhật hình thức, nội dung đào tạo theo hướng gắn thực tiễn và doanh nghiệp.
10 tháng năm 2024, Việt Nam chi hơn 900 triệu USD để nhập khẩu đậu tương

10 tháng năm 2024, Việt Nam chi hơn 900 triệu USD để nhập khẩu đậu tương

10 tháng năm 2024, Việt Nam nhập khẩu đậu tương lên tới 1,85 triệu tấn, ước đạt 953 triệu USD, tăng 15,1% về khối lượng, nhưng giảm 6,4% về giá trị so cùng kỳ.
Nhận định chứng khoán 30/10: Liệu VN-Index có tiếp tục nhịp phục hồi?

Nhận định chứng khoán 30/10: Liệu VN-Index có tiếp tục nhịp phục hồi?

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán có thể sẽ tiếp tục phục hồi trong phiên hôm nay 30/10.
Đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lớn hoàn thuế

Đề xuất sửa đổi Luật Quản lý thuế, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp lớn hoàn thuế

Bộ Tài chính vừa đề xuất sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức về an toàn giao thông xe máy

Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức về an toàn giao thông xe máy

Hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm" diễn ra sáng 4/11, tại Hà Nội.
Cấm xe máy ở các quận nội đô: Cần tính đến an sinh cho người dân

Cấm xe máy ở các quận nội đô: Cần tính đến an sinh cho người dân

Hà Nội thí điểm mô hình vùng phát thải thấp và hạn chế phương tiện gây ô nhiễm tại khu vực nội đô từ đầu 2025, tiến tới dừng hoạt động xe máy vào 2030.
Bất cập trong quy định tạm hoãn xuất cảnh với người đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Bất cập trong quy định tạm hoãn xuất cảnh với người đại diện pháp luật doanh nghiệp nợ thuế

Quy định tạm hoãn xuất cảnh trong quản lý thuế bộc lộ một số hạn chế, đặt ra nhiều vấn đề cần được xem xét, giải quyết.
Quảng Bình: Khó thu hút dự án quy mô vì thiếu ‘mặt bằng sạch’

Quảng Bình: Khó thu hút dự án quy mô vì thiếu ‘mặt bằng sạch’

Theo Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Bình, do thiếu nguồn lực tạo “mặt bằng sạch” nên khó thu hút được các dự án đầu tư có quy mô lớn, công nghệ cao và hiện đại.
Phiên bản di động