Thị trường bia, nước giải khát Tết 2023: Sức mua “ì ạch”
Thị trường bia Tết bắt đầu nóng Thị trường bia - nước giải khát: Sẽ tăng ở phân khúc bình dân? Thị trường bia Việt phát triển nhanh nhất Đông Nam Á |
Nhiều chương trình khuyến mại
Ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương chiều ngày 30/12, tại một số siêu thị, trung tâm thương mại ở Hà Nội, quầy hàng bia, nước giải khát Tết 2023 xuất hiện nhiều chủng loại phong phú cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Đại diện siêu thị Winmart cho biết, so sánh giá mặt hàng bia, nước giải khát năm nay với cùng kỳ năm trước, một số nhãn hàng bia, nước giải khát quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam có mức giá tăng nhẹ khoảng 5-10%.
Còn tại điểm bán của thương hiệu Bia Hà Nội, nhân viên bán hàng tại đây cho biết, năm nay nhãn hàng mở bán với mức giá tăng khoảng 10.000 - 15.000 đồng một thùng 24 lon (mỗi lon 330ml) so với Tết năm ngoái.
![]() |
Khu vực quầy bán nước giải khát vắng khách |
Ngoài bia, nhiều sản phẩm nước giải khát cũng đang tăng giá nhẹ, tuy nhiên để kích cầu tiêu dùng dịp Tết, nhiều nhãn hàng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đi kèm.
Một nhân viên đứng quầy của một thương hiệu nước giải khát cho biết, các sản phẩm của công ty có giá "nhỉnh" hơn so với Tết năm trước, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể. Nhân viên này cũng chia sẻ thêm, công ty cũng có những chương trình khuyến mại, trúng thưởng khi mua những sản phẩm của thương hiệu.
Đáng chú ý, một vài thương hiệu bia nhập khẩu lại giảm giá ở thời điểm đầu mở bán hàng Tết. Một nhân viên tiếp thị của một thương hiệu bia nhập khẩu nổi tiếng cho biết, nhãn hàng này đang giảm khoảng 30.000 đồng so với thời điểm trong năm.
Sức mua vẫn còn chậm
Dù nhiều chương trình khuyến mại được đưa ra nhưng sức mua của người tiêu dùng vẫn chưa được khởi động. Một số đại lý bia đánh giá, năm nay thị trường bia đặc biệt chậm ở cả phân khúc khách sỉ lẫn khách lẻ. Tương tự, tiêu thụ bia tại các hệ thống phân phối bán lẻ cũng rất chậm so với cùng thời điểm Tết 2022.
![]() |
Điểm bán bia "đìu hiu" khách mua |
"Vì còn khoảng 3 tuần nữa mới đến Tết nên có lẽ người dân cũng chưa vội đi mua. Nhưng so với những năm trước thì năm nay sức tiêu thụ có phần chậm hơn nhiều. Chắc phải khoảng 2 tuần nữa, thời điểm cận Tết thì người dân mới đi mua nhiều", một nhân viên bán hàng của một thương hiệu bia chia sẻ.
Đồng quan điểm, một quản lý điểm bán hàng của một thương hiệu bia lớn ở Hà Nội cho biết, tầm này những năm trước, bia mẫu xuân thường "cháy hàng", năm nay tình hình khác hẳn, hiện trong kho của điểm bán còn hơn 1.000 thùng bia mẫu xuân.
"Khách lẻ họ thường mua 1-2 thùng để uống Tết, còn khách doanh nghiệp thì sẽ mua khoảng 200 thùng làm quà cho đối tác. Nhưng số lượng khách doanh nghiệp năm nay ít. Một số người bạn làm doanh nghiệp của tôi chia sẻ, kinh tế khó khăn, cơ quan cắt giảm chi phí nên không chọn mua bia để biếu đối tác. Còn khách lẻ thì thời điểm cận Tết mới bắt đầu mua sắm", vị quản lý thông tin thêm.
Tin mới cập nhật

Thị trường công tắc, ổ cắm cao cấp sôi động với cuộc đua thiết kế và công nghệ

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển

Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2

Thị trường Tết 2025: Cân đối cung cầu, giá ổn định

Tin giá vàng tăng sát 100 triệu gây sốt mạng xã hội

Lạng Sơn: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ hội xuân 2025

Người tiêu dùng cần cảnh giác với khuyến mãi ‘quá hấp dẫn’ dịp cuối năm

Thương hiệu adidas chính thức ra mắt bộ sưu tập Adizero
Tin khác

Hội chợ xúc tiến tiêu dùng 2024 ‘Rộn ràng mua sắm’: Kết nối hàng Việt đến với người tiêu dùng

Việt Nam có tỷ lệ mua sắm trực tuyến cao nhất trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Co.opmart Huế nhiều chương trình khuyến mãi chia sẻ chi tiêu cùng khách hàng

Thừa Thiên Huế: Đảm bảo thị trường hàng hoá huyện miền núi A Lưới những tháng cuối năm

Dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường ngành sơn

Hà Nội: Người dân đổ xô mua sắm, tích trữ đồ trước khi siêu bão Yagi đổ bộ

Nam Ngư đồng hành cùng bà con nông dân phát triển kinh tế địa phương, nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn

Acecook Việt Nam mang phở đệ nhất hương vị lõi bò gầu giòn trứ danh thương hiệu Khôi Hói đến mọi nhà

Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp lúng túng kêu gọi nguồn vốn đầu tư

Bộ Tài chính kiến nghị không giảm 50% phí trước bạ, người mua ô tô 'vỡ mộng'
Đọc nhiều

Hà Tĩnh: Cận cảnh các nút giao cao tốc Bắc - Nam sắp đi vào hoạt động

Dâu tằm chín rộ, tiểu thương Hà Nội 'hốt bạc'

Cận kề nghỉ lễ 30/4 – 1/5, vé máy bay nội địa 'cháy hàng'

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5: Gợi ý điểm đến vừa đẹp, vừa hợp túi tiền

Nhận định chứng khoán 18/4: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 15/4: Tiếp tục nắm giữ các mã đang duy trì đà tăng mạnh

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Nhận định chứng khoán 16/4: Cân nhắc giải ngân thăm dò

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
