Thặng dư thương mại Việt Nam-Canada ngày càng nới rộng
![]() |
Dây chuyền sản xuất giày xuất khẩu. Ảnh minh họa. (Nguồn: Hoàng Hùng/TTXVN) |
Theo PV tại Canada dẫn các số liệu cho biết trong 11 tháng đầu năm 2016, tổng kim ngạch thương mại hai chiều đạt gần 3,826 tỷ USD, tăng 10,6% so với năm 2015. Trong đó, xuất khẩu của Việt Nam sang Canada đạt 3,457 tỷ USD, tăng 16,4%; nhập khẩu của Việt Nam từ Canada trên 368 triệu USD, giảm 25%.
Do tổng giá trị xuất khẩu tăng, trong khi nhập khẩu giảm mạnh nên thặng dư thương mại ngày càng nới rộng. Việt Nam xuất siêu sang Canada 3,089 tỷ USD, tăng tới 24,6% so với cùng kỳ năm 2015.
Theo Tham tán Thương mại Việt Nam tại Canada Hoàng Anh Dũng, do nới rộng thặng dư thương mại, Việt Nam tiếp tục đứng đầu Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về kim ngạch xuất khẩu sang Canada. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Thái Lan (với 2,170 tỷ USD, giảm 3,2%), Malaysia (1,789 tỷ USD, giảm 7%); Indonesia (1,134 tỷ USD, giảm 7,6%); Philippines (934 triệu USD, giảm 9,8%) và Singapore (gần 665 triệu USD, giảm 3,5%).
Những nhóm hàng xuất khẩu của Việt Nam có kim ngạch tăng trưởng cao vẫn là máy móc, thiết bị điện và điện tử (1,174 tỷ USD, tăng 56,5%); giày dép các loại (355 triệu USD, tăng 15,5%); dụng cụ thể thao (108 triệu USD, tăng 25%); đồ chơi trẻ em (54 triệu USD, tăng 24%); cao su và sản phẩm cao su (20 triệu USD, tăng 55,4%); sản phẩm sắt thép (hơn 54 triệu USD, tăng 15,5%).
Trong số các mặt hàng xuất khẩu, điện thoại di động có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, 67,9%, lên 827 triệu USD./.
Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần
