Tech Awards 2024 nhấn mạnh câu chuyện trí tuệ nhân tạo
Ngày 10/1, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra sự kiện Tech Awards 2024 với chủ đề Simplif.AI (Simple Life with AI) - Trí tuệ tinh hoa, cuộc sống tinh giản. Sự kiện có sự tham gia của hàng loạt thương hiệu thiết bị điện tử, đồ gia dụng, ứng dụng, nền tảng.
![]() |
Sự kiện Tech Awards 2024 thu hút khoảng hơn 1.000 người tham dự |
Đây là chương trình bình chọn thường niên do báo VnExpress tổ chức dành cho sản phẩm và thương hiệu công nghệ xuất sắc của năm theo từng hạng mục. Ra đời từ năm 2012, trải qua 12 năm tổ chức, Tech Awards được đánh giá là giải thưởng công nghệ chuyên nghiệp, uy tín nhờ sự góp mặt của đội ngũ chuyên gia và liên tục đổi mới bắt kịp xu hướng.
Năm nay, Tech Awards có 93 thương hiệu, nền tảng và sản phẩm số được đề cử, bao gồm 20 hạng mục giải thưởng, chia thành ba nội dung: Thiết bị (7 hạng mục), nền tảng - ứng dụng (4 hạng mục), thương hiệu gia dụng (8 hạng mục) và reviewer công nghệ được yêu thích nhất.
![]() |
KOLs Tech Review - Nhà sáng tạo nội dung chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm điện tử, công nghệ tại sự kiện |
Các đề cử về sản phẩm số trong vòng sơ loại do Ban tổ chức đưa ra, dựa trên các tiêu chí như: Được giới thiệu trong năm 2024 và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam; mang công nghệ mới, nổi bật, khẳng định được xu hướng của năm 2024 và dự báo xu hướng công nghệ của năm 2025. Riêng nội dung Thương hiệu gia dụng và nền tảng - ứng dụng không áp dụng tiêu chí về thời gian.
Điểm mới của Tech Awards 2024 là có thêm hạng mục Trợ lý ảo tiếng Việt và Thương hiệu ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Trong đó, "Thương hiệu ứng dụng AI xuất sắc" là hạng mục dành riêng cho các thương hiệu có đề cử trong Tech Awards 2024, đồng thời đang đưa trí tuệ nhân tạo vào trong nhiều dòng sản phẩm khác nhau của hãng.
Bên cạnh các hạng mục truyền thống, Tech Awards năm nay lần đầu tiên mở rộng hạng mục tôn vinh những cá nhân sáng tạo nội dung trong lĩnh vực công nghệ, nơi các reviewer đóng vai trò quan trọng trong việc đem đến những góc nhìn, trải nghiệm, kinh nghiệm hay tư vấn bổ ích cho người dùng.
Theo ghi nhận của phóng viên, sự kiện năm nay thu hút hơn 1.000 người tham dự. Bên cạnh đó, sự kiện còn có loạt hoạt động đáng chú ý như: Tech Show - nơi đại diện các hãng sẽ giới thiệu cách họ ứng dụng công nghệ để giúp cuộc sống trở nên tiện nghi và tối giản; KOLs Tech Review - Nhà sáng tạo nội dung chia sẻ về trải nghiệm sản phẩm của LG, Toshiba…
Tin mới cập nhật

Hà Nội dẫn đầu xếp hạng Chỉ số thương mại điện tử

Ngành thời trang chiếm áp đảo doanh số thương mại điện tử

Doanh số thị trường thương mại điện tử vượt 100.000 tỷ đồng

AI đang tạo ra làn sóng đổi mới toàn diện trong ngành viễn thông

Việt Nam dẫn đầu ứng dụng AI trong thương mại điện tử

Từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong quý I/2025?

Doanh nghiệp Việt với AI: Xu thế tất yếu hay bài toán nan giải?

Công nghệ số, thương mại điện tử dẫn dắt kinh tế

Google, Meta, TikTok đã đóng bao nhiêu tiền thuế trong tháng 2/2025?

Shopee và TikTok Shop đồng loạt tăng phí: Nhà nhà lao đao
Tin khác

Có gì trong chiến dịch ‘An tâm mua sắm'?

Doanh nghiệp hiến kế thúc đẩy thương mại điện tử Lào Cai

Các sàn thương mại điện tử điều chỉnh tăng phí như thế nào?

Infographic | Bộ Công Thương cảnh báo gia tăng lừa đảo trên mạng

Táo đỏ đạt doanh thu cao trên sàn thương mại điện tử

Những xu hướng tấn công mạng nào nổi bật năm 2025?

Doanh thu thương mại điện tử năm 2024 đạt 318.900 tỷ đồng

'Đòn bẩy' cho doanh nghiệp công nghệ số bứt phá

Đà Nẵng: Chủ thể sản xuất nông sản, sản phẩm OCOP lưu ý gì khi livestream bán hàng?

Ninh Thuận: Đẩy mạnh thương mại điện tử cho các sản phẩm nông sản
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Du lịch khởi sắc, bất động sản nghỉ dưỡng phục hồi

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
