Sau Tết mặt hàng nào được người tiêu dùng mua nhiều nhất?

Sau kỳ nghỉ Tết, sức mua tại các kênh bán lẻ đã bắt đầu sôi động trở lại, song người tiêu dùng chỉ tập trung mua sắm một số mặt hàng “chống ngấy”.
Nông sản miền núi đến với người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện tại sức mua hàng hóa của người tiêu dùng đã dần ổn định hơn, do đa phần người dân đã quay trở lại với công việc hàng ngày. Theo đó, vào các khung đầu giờ sáng, tầm trưa và chiều tối (sau giờ làm) tại một số hệ thống bán lẻ như WinMart/WinMart+, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Emart… ghi nhận lượng khách tới mua sắm đông đúc hơn. Về giá cả, nhìn chung không có biến động nhiều do các nhà bán lẻ đã có kế hoạch đặt hàng và làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp.

Thực phẩm tươi sống được khách hàng mua nhiều nhất sau Tết

Về sản phẩm được tiêu thụ nhiều sau Tết, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart- cho biết: Sau Tết các mặt hàng được bán đa dạng nhưng hút khách nhất vẫn là các gian hàng rau củ quả có tác dụng “chống ngấy”. Chính vì vậy nhu cầu mua các loại thực phẩm tươi sống này thường tăng cao sau thời gian nghỉ Tết với các món ăn chủ đạo nhiều thịt và đạm.

Theo dự báo của các nhà bán lẻ, thị trường những ngày tới sẽ có sức mua tốt hơn do rơi vào rằm tháng Giêng và lễ Valentine (14/2). Nắm bắt nhu cầu này, các nhà bán lẻ cho biết đã có những chuẩn bị về hàng hóa cùng chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Chẳng hạn tại hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op đang triển khai chương trình “Khai Xuân rực rỡ - năng lượng tràn đầy” giúp khách hàng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm. Theo đó, tất cả các nhóm hàng đều có mặt trong chương trình khuyến mãi đầu xuân như: bánh kẹo, sữa và các chế phẩm từ sữa, rau củ quả, trái cây, đồ dùng, hóa phẩm, thời trang may mặc… Đặc biệt, nhóm hàng chay được siêu thị tăng nguồn hàng gấp đôi so với ngày thường, giá được khuyến mãi mạnh để phục vụ khách hàng cần chế độ ăn cân bằng, thanh lọc cơ thể. Trong đó, các loại rau củ quả được giảm 15%, các sản phẩm thực phẩm chế biến được giảm giá từ 20-30%...

Còn ở WinMart/WinMart+, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết, nhà bán lẻ này đã lên kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mại hàng kỳ với ưu đãi lên tới 30%, áp dụng cho đa số ngành hàng. Nhóm hàng thực phẩm tươi sống hiện được áp dụng khuyến mại lên tới 30%, bao gồm rau củ quả, thịt, hải sản,... Ngoài ra, chương trình ưu đãi cũng áp dụng đối với nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm khô, bánh kẹo, sữa chua, đồ hóa mỹ phẩm,...

Đáng chú ý, trong tháng 2/2023, để chuẩn bị cho ngày lễ Valentine các siêu thị này còn chuẩn bị cung ứng hàng trăm mặt hàng giá tốt, chú trọng khuyến mại vào nhóm hàng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân,...

Mai Ca
Bình luận

Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Ngân hàng UOB (Singapore) dự báo Việt Nam có thể nâng GDP bình quân đầu người lên 8.500 USD vào năm 2030, nhờ đà tăng trưởng mạnh của xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.
Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên

Thủ tướng Phạm Minh Chính tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên (VBF) 2025, diễn ra tại Hà Nội vào chiều ngày 10 tháng 11.
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Diễn đàn “Thực hiện kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam” nhấn mạnh vai trò chính sách và sự chung tay của doanh nghiệp, giới khoa học trong thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Tháng 10/2025, Việt Nam nhập 16.343 ô tô nguyên chiếc, giảm 5,5% so với tháng trước. Thái Lan vượt Indonesia trở thành nguồn cung lớn nhất.
Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Để phát triển công nghiệp bán dẫn như mục tiêu đề ra, Việt Nam cần chú trọng phát triển đội ngũ nhân lực, hiện thực mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030.
Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Trong tháng 10, số lượng tài khoản nhà đầu tư trong nước tăng thêm hơn 310.000 tài khoản, trong đó, phần lớn đến từ nhóm nhà đầu tư cá nhân.
Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Việt Nam đang bước vào mùa cao điểm đón khách du lịch quốc tế, đây là thời cơ để toàn ngành du lịch bứt tốc thực hiện mục tiêu năm 2025.
Khi nhà sáng tạo nội dung

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Khi thuế thu nhập cá nhân cho hoạt động nội dung số tăng từ 2% lên 5%, nhiều người lo ngại gánh nặng, nhưng cũng xem đây là dấu mốc giúp nghề sáng tạo được thừa nhận.
Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết

Tháng 10/2025, sản lượng xe máy đạt hơn 312.000 chiếc cao nhất từ đầu năm. Nguồn cung tăng mạnh, nhiều hãng dự kiến giảm giá và tung ưu đãi lớn dịp Tết.
Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

Infographic | 10 tháng, gần 17,2 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam

10 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt gần 17,2 triệu lượt người, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2024.