Sau Tết mặt hàng nào được người tiêu dùng mua nhiều nhất?

Sau kỳ nghỉ Tết, sức mua tại các kênh bán lẻ đã bắt đầu sôi động trở lại, song người tiêu dùng chỉ tập trung mua sắm một số mặt hàng “chống ngấy”.
Nông sản miền núi đến với người tiêu dùng qua thương mại điện tử

Tại TP. Hồ Chí Minh, hiện tại sức mua hàng hóa của người tiêu dùng đã dần ổn định hơn, do đa phần người dân đã quay trở lại với công việc hàng ngày. Theo đó, vào các khung đầu giờ sáng, tầm trưa và chiều tối (sau giờ làm) tại một số hệ thống bán lẻ như WinMart/WinMart+, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Emart… ghi nhận lượng khách tới mua sắm đông đúc hơn. Về giá cả, nhìn chung không có biến động nhiều do các nhà bán lẻ đã có kế hoạch đặt hàng và làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp.

Thực phẩm tươi sống được khách hàng mua nhiều nhất sau Tết

Về sản phẩm được tiêu thụ nhiều sau Tết, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart- cho biết: Sau Tết các mặt hàng được bán đa dạng nhưng hút khách nhất vẫn là các gian hàng rau củ quả có tác dụng “chống ngấy”. Chính vì vậy nhu cầu mua các loại thực phẩm tươi sống này thường tăng cao sau thời gian nghỉ Tết với các món ăn chủ đạo nhiều thịt và đạm.

Theo dự báo của các nhà bán lẻ, thị trường những ngày tới sẽ có sức mua tốt hơn do rơi vào rằm tháng Giêng và lễ Valentine (14/2). Nắm bắt nhu cầu này, các nhà bán lẻ cho biết đã có những chuẩn bị về hàng hóa cùng chương trình khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.

Chẳng hạn tại hệ thống siêu thị Co.opmart của Saigon Co.op đang triển khai chương trình “Khai Xuân rực rỡ - năng lượng tràn đầy” giúp khách hàng chi tiêu hợp lý, tiết kiệm. Theo đó, tất cả các nhóm hàng đều có mặt trong chương trình khuyến mãi đầu xuân như: bánh kẹo, sữa và các chế phẩm từ sữa, rau củ quả, trái cây, đồ dùng, hóa phẩm, thời trang may mặc… Đặc biệt, nhóm hàng chay được siêu thị tăng nguồn hàng gấp đôi so với ngày thường, giá được khuyến mãi mạnh để phục vụ khách hàng cần chế độ ăn cân bằng, thanh lọc cơ thể. Trong đó, các loại rau củ quả được giảm 15%, các sản phẩm thực phẩm chế biến được giảm giá từ 20-30%...

Còn ở WinMart/WinMart+, ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống siêu thị WinMart cho biết, nhà bán lẻ này đã lên kế hoạch triển khai các chương trình khuyến mại hàng kỳ với ưu đãi lên tới 30%, áp dụng cho đa số ngành hàng. Nhóm hàng thực phẩm tươi sống hiện được áp dụng khuyến mại lên tới 30%, bao gồm rau củ quả, thịt, hải sản,... Ngoài ra, chương trình ưu đãi cũng áp dụng đối với nhiều sản phẩm thuộc ngành hàng thực phẩm khô, bánh kẹo, sữa chua, đồ hóa mỹ phẩm,...

Đáng chú ý, trong tháng 2/2023, để chuẩn bị cho ngày lễ Valentine các siêu thị này còn chuẩn bị cung ứng hàng trăm mặt hàng giá tốt, chú trọng khuyến mại vào nhóm hàng mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc cá nhân,...

Mai Ca
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.
Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Bất động sản đối mặt nguy cơ điều chỉnh khi dòng tiền suy yếu

Dòng tiền ngắn hạn suy yếu cùng rủi ro đầu cơ cao đang khiến nhóm cổ phiếu bất động sản đứng trước nguy cơ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng nóng.
Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Bộ Chính trị: Vận hành 2 dự án điện hạt nhân Ninh Thuận vào giai đoạn 2030-2035

Thay mặt Bộ Chính trị Tổng Bí thư Tô Lâm vừa ký ban hành Nghị quyết số 70-NQ/TW ngày 20/8/2025 về bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn 2045.
Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Việt Nam - Italia hợp tác đẩy nhanh lộ trình Net-Zero

Chiều 3/9, tại Hà Nội, Đối thoại bàn tròn Việt Nam - Italia về hợp tác năng lượng và chuyển đổi xanh đã được Bộ Công Thương tổ chức.
Thị trường đồ chơi trung thu  bắt đầu sôi động

Thị trường đồ chơi trung thu bắt đầu sôi động

Những ngày này, các khu phố chuyên bày bán đồ chơi ở Hà Nội như Hàng Mã, Hàng Gai, chợ Đồng Xuân... bắt đầu rực rỡ sắc màu bởi các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu.