Sáu doanh nghiệp Việt Nam dự triển lãm nội thất lớn nhất nước Anh

Sáu doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ nội thất tại triển lãm nội thất thường niên lớn nhất nước Anh January Firniture Show.
Sản phẩm đồ gỗ, nội thất Việt chinh phục thị trường Hoa Kỳ

Với sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Anh và Công ty K&P Global Ltd, sáu doanh nghiệp Việt Nam đã trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ nội thất tại triển lãm nội thất thường niên lớn nhất nước Anh January Firniture Show (JFS) 2023, diễn ra từ ngày 22 - 25/1 tại Trung tâm triển lãm quốc gia (NEC) ở thành phố Birmingham.

Được tổ chức thường niên từ năm 1990, JFS giới thiệu và trưng bày khoảng 50.000 sản phẩm của hơn 500 thương hiệu quốc gia và quốc tế. Triển lãm năm nay thu hút sự tham dự của trên 22.000 doanh nghiệp trưng bày và khách tham quan, là cơ hội lớn để các nhà sản xuất, các nhà bán buôn, bán lẻ và phân phối sản phẩm nội thất kết nối, tìm kiếm nguồn hàng và bạn hàng.

Gian hàng Việt Nam tại khu vực trung tâm của triển lãm trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đồ gỗ nội thất và ngoại thất; đồ trang trí nội thất gia đình; đồ thủ công mỹ nghệ; đồ nội thất khách sạn; và thiết bị chiếu sáng, thu hút nhiều nhà bán buôn và bán lẻ Anh cũng như khách tham quan triển lãm. Tại gian hàng Việt Nam, các doanh nghiệp và khách tham quan được giới thiệu các sản phẩm gỗ nội ngoại thất cũng như quy trình sản xuất và phân phối các sản phẩm này, đảm bảo tiến độ giao hàng đúng hạn và đáp ứng được các tiêu chuẩn môi trường.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Anh, cho biết việc tham gia JFS tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu các sản phẩm chất lượng cao và gặp gỡ các nhà nhập khẩu và phân phối tiềm năng.

Ông Cường chỉ ra rằng hiện nay quốc gia xuất khẩu đồ gỗ lớn nhất vào Anh là Trung Quốc, tiếp đến là Đức và Ba Lan. Tuy nhiên, rất nhiều đồ gỗ xuất khẩu từ Đức và Ba Lan sang Anh có xuất xứ Việt Nam, nghĩa là các nhà xuất khẩu Việt Nam đang đi đường vòng.

Theo ông Cường, là quốc gia sản xuất và xuất khẩu đồ gỗ lớn thứ ba trên thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin sản phẩm của mình đáp ứng được yêu cầu của thị trường Anh, nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động tham dự các hội chợ như JFS để tìm kiếm, thiết lập quan hệ với các đối tác và mở rộng thị phần tại Anh, thay vì chỉ tập trung xúc tiến thương mại tại Đức hay Ba Lan.

Bà Zoe Bonser, Giám đốc mảng bản lẻ, Trung tâm triển lãm NEC, cũng cho rằng với trên 15.000 khách tham quan, JFS là cơ hội lớn để các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm, kết nối, tìm kiếm bạn hàng. Bà cho biết rất vui được thấy các thương hiệu Việt Nam có mặt tại JFS 2023, khẳng định triển lãm tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với thị trường Anh dễ dàng hơn. Bà cho rằng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển lãm cần quảng bá hiệu quả tiềm năng của các nhà sản xuất, đồng thời cần thu hút các nhà phân phối quốc tế.

Chú thích ảnh
Đây là năm thứ ba các sản phẩm Việt Nam được trưng bày tại JFS

Ông Nguyễn Văn Thu, Giám đốc Pisico, cho biết công ty quyết định tham gia triển lãm vì muốn mở rộng thị trường xuất khẩu sang Anh. Là công ty đồ gỗ nội thất thành lập năm 2002 tại Quy Nhơn, Bình Định, Pisico đã xuất khẩu sang châu Âu, Bắc Mỹ, New Zealand, Australia. Ông Thu tự tin sản phẩm của Pisico có thể cạnh tranh tại Anh bởi nghiên cứu thị trường của công ty cho thấy nhu cầu đồ gỗ của Anh phù hợp với công nghệ dây chuyền và đặc trưng của sản phẩm của công ty, chỉ ra chất lượng hàng Việt Nam không thua kém các sản phẩm của Indonesia và Malaysia đang bán rất chạy tại Anh.

Ông Kiên Phạm, Giám đốc K&P Global Ltd, công ty hỗ trợ các nhà sản xuất đồ gỗ trong nước giới thiệu và trưng bày sản phẩm tại JFS 2023, cho biết gian hàng Việt Nam thu hút rất nhiều nhà bán lẻ Anh với mong muốn hợp tác để trở thành đại lý bán buôn, bán lẻ cho các nhà sản xuất Việt Nam.

Có trụ sở tại London, K&P Global Ltd hiện điều hành nền tảng trực tuyến the Popular cho phép các doanh nghiệp đồ gỗ Việt Nam giới thiệu sản phẩm và kết nối trực tiếp với người mua tại Anh. Công ty cũng thiết lập kho hàng sản phẩm mẫu gửi từ Việt Nam để giới thiệu trực tiếp với các nhà phân phối tại Anh, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt hàng và giao hàng nhanh đối với người mua tại Anh.

Ông Ian Vesey, khách tham quan triển lãm, chia sẻ ông thực sự ấn tượng với chất lượng các sản phẩm đồ gỗ Việt Nam. Ông cho biết rất vui nếu đồ gỗ nội thất Việt Nam có mặt tại nhà mình, khẳng định nếu là chủ một cửa hàng bán đồ gỗ nội thất, chắc chắn ông sẽ đặt hàng một số sản phẩm của Việt Nam tại hội chợ, bởi việc có kho hàng sản phẩm Việt Nam tại Anh sẽ giúp việc giao hàng nhanh và thuận tiện.

Đồ gỗ và các sản phẩm mỹ nghệ là mặt hàng xuất khẩu mũi nhọn có tỷ trọng kim ngạch lớn thứ 7 của Việt Nam sang Vương quốc Anh. Năm 2022, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam sang Anh đạt 239,66 triệu USD, chiếm gần 4% tổng trị giá kim ngạch xuất khẩu sang nước này.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Anh, việc xuất khẩu các sản phẩm gỗ và mỹ nghệ sang Vương quốc Anh có triển vọng tốt vì đây là thị trường đồ gỗ lớn thứ 5 thế giới (sau Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đức) với dự báo tăng trưởng hàng năm giai đoạn 2021 - 2026 là 3.2%. Đặc biệt, nhiều mặt hàng gỗ sẽ có thuế suất 0% trong vòng 5 năm tới, theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh.

Chú thích ảnh
Sản phẩm gỗ nội ngoại thất của Việt Nam được các nhà bán lẻ Anh quan tâm

Ông Nguyễn Cảnh Cường chỉ ra rằng với nhu cầu nhập khẩu đồ gỗ khoảng 20 tỷ bảng/năm, thị trường đồ gỗ tại Anh vẫn còn tiềm năng lớn để các nhà xuất khẩu Việt Nam khai thác trong bối cảnh nước Anh hậu Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu) đang mở rộng quan hệ đối tác trên toàn cầu và nhiều công ty xây dựng lại phương thức mua hàng và sắp xếp lại quan hệ bạn hàng trong đại dịch COVID-19 với xu hướng có thêm nhà cung cấp ngoài Trung Quốc.

Tuy nhiên, để cạnh tranh tại thị trường lớn này, các doanh nghiệp Việt phải đáp ứng các yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm và kiểu mẫu với mức giá tốt. Các nhà xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam cũng phải có chứng chỉ tiêu chuẩn FSC/Coc/FM về bảo vệ rừng bền vững, cũng như chứng chỉ tiêu chuẩn BSCI (Business Social Compliance Initiative) - bộ tiêu chuẩn đánh giá việc tuân thủ trách nhiệm xã hội trong kinh doanh (như tuân thủ luật pháp; cấm lao động trẻ em và lao động cưỡng bức; không phân biệt đối xử; môi trường làm việc an toàn…).

Theo Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (VIFOREST), xuất khẩu gỗ nội thất của Việt Nam ước đạt 16 tỷ USD trong năm 2022. Ngành gỗ đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt giá trị xuất khẩu 25 tỷ USD.

Theo Báo Tin tức

Tin mới cập nhật

Việt Nam giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc

Việt Nam giữ vững vị trí đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc

Hiệp hội Thương mại quốc tế của Hàn Quốc (KITA) cho biết, năm 2023, Việt Nam tiếp tục giữ vị trí đối tác thương mại lớn thứ 3 của Hàn Quốc.
Hai năm thực thi Hiệp định RCEP: Tỷ lệ tận dụng ưu đãi chưa như kỳ vọng

Hai năm thực thi Hiệp định RCEP: Tỷ lệ tận dụng ưu đãi chưa như kỳ vọng

Đây là nhận định của các chuyên gia sau 2 năm Việt Nam thực hiện Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).
Hiệp định EVFTA: Gắn kết phát triển thương mại, thị trường với lao động, việc làm

Hiệp định EVFTA: Gắn kết phát triển thương mại, thị trường với lao động, việc làm

So với các hiệp định thương mại tự do khác, Hiệp định EVFTA đã thể hiện rõ quan điểm, cam kết gắn phát triển thương mại, thị trường với lao động, việc làm.
Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam ở EU

Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam ở EU

Nhờ Hiệp định EVFTA, xuất khẩu giày dép sang EU đang có tín hiệu phục hồi, trong đó Bỉ vẫn là thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam ở EU
Thực hiện cam kết Hiệp định EVFTA: Thích ứng với quy định sản xuất không gây mất rừng của EU

Thực hiện cam kết Hiệp định EVFTA: Thích ứng với quy định sản xuất không gây mất rừng của EU

Hội thảo Sản xuất hàng hoá không gây mất rừng theo quy định của Liên minh châu Âu (EUDR) vừa được tổ chức tại Nghệ An nhằm thực hiện cam kết của EVFTA.
Hiệp định EVFTA: Động lực để Việt Nam hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động

Hiệp định EVFTA: Động lực để Việt Nam hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động

Tham gia Hiệp định EVFTA giúp cho hệ thống luật về lao động của Việt Nam không ngừng hoàn thiện và tiệm cận các quy định với tiêu chuẩn thế giới.
Thực thi Hiệp định EVFTA: Ngành Da giày đảm bảo các cam kết về lao động

Thực thi Hiệp định EVFTA: Ngành Da giày đảm bảo các cam kết về lao động

Việc thúc đẩy thực thi các cam kết về lao động trong EVFTA là điều tất yếu đối với doanh nghiệp xuất khẩu và ngành Da giày.
Thực thi Hiệp định EVFTA: Chủ động giảm thiểu tác động từ phòng vệ thương mại

Thực thi Hiệp định EVFTA: Chủ động giảm thiểu tác động từ phòng vệ thương mại

Để tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA, những vấn đề về phòng vệ thương mại của thị trường EU doanh nghiệp cần quan tâm để giảm thiểu các tác động tiêu cực.
Thích ứng các tiêu chuẩn, tránh suy giảm lợi thế từ Hiệp định EVFTA

Thích ứng các tiêu chuẩn, tránh suy giảm lợi thế từ Hiệp định EVFTA

Thị trường EU đang đặt ra nhiều tiêu chuẩn cao đối với hàng hoá nhập khẩu, nên nếu doanh nghiệp Việt Nam không thích ứng thì các lợi thế sẽ suy giảm.
Hiệp định EVFTA có những quy định như thế nào về lao động?

Hiệp định EVFTA có những quy định như thế nào về lao động?

Hiệp định EVFTA đặt ra các tiêu chuẩn, quy định về lao động vì thế để thực thi FTA này hiệu quả, Việt Nam đang hoàn thiện hệ thống pháp luật về lao động.

Tin khác

Hiệp định EVFTA có hiệu lực: EU quy định gì đối với sản phẩm gia vị nhập khẩu?

Hiệp định EVFTA có hiệu lực: EU quy định gì đối với sản phẩm gia vị nhập khẩu?

Hiệp định EVFTA có hiệu lực, EU đưa ra những quy định nhập khẩu bắt buộc rất khắt khe đối với thực phẩm, trong đó có gia vị, doanh nghiệp Việt Nam cần quan tâm.
Thỏa thuận Xanh châu Âu và khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt

Thỏa thuận Xanh châu Âu và khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt

Châu Âu đang dần quy định hóa các chính sách trong Thỏa thuận Xanh, dự báo sẽ ảnh hưởng đáng kể tới xuất khẩu của doanh nghiệp Việt Nam.
Thực thi Hiệp định EVFTA: Tháo gỡ điểm nghẽn, hỗ trợ nhu cầu của doanh nghiệp

Thực thi Hiệp định EVFTA: Tháo gỡ điểm nghẽn, hỗ trợ nhu cầu của doanh nghiệp

Các hoạt động hỗ trợ còn dàn trải, không tập trung vào các ngành hàng, lĩnh vực thế mạnh của địa phương khiến cho việc tận dụng Hiệp định EVFTA còn khiêm tốn.
Khai thác Hiệp định EVFTA: Tăng kết nối quảng bá sản phẩm gỗ Việt Nam tại Hà Lan

Khai thác Hiệp định EVFTA: Tăng kết nối quảng bá sản phẩm gỗ Việt Nam tại Hà Lan

Hiện còn nhiều dư địa để các doanh nghiệp khai thác xuất khẩu gỗ sang thị trường Hà Lan, nhất là trong bối cảnh Hiệp định EVFTA đang được thực thi.
Tiêu chuẩn xanh EU tác động như thế nào đến doanh nghiệp Việt Nam?

Tiêu chuẩn xanh EU tác động như thế nào đến doanh nghiệp Việt Nam?

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ khó khăn trong xuất khẩu vào thị trường EU nếu không đáp ứng được các tiêu chuẩn xanh đang ngày càng được nâng cao.
Hiệp định EVFTA: Tiếp tục thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam-EU

Hiệp định EVFTA: Tiếp tục thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam-EU

Hiệp định Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đang được thực thi tiếp tục góp phần thúc đẩy thương mại hai chiều Việt Nam-EU.
Thúc đẩy thiết lập chuỗi sản xuất, chế biến thuỷ sản đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường EU

Thúc đẩy thiết lập chuỗi sản xuất, chế biến thuỷ sản đáp ứng tiêu chuẩn của thị trường EU

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực vào tháng 8/2020 với nhiều ưu đãi đang tiếp tục tạo cơ hội cho hàng thủy sản Việt Nam sang EU.
Hiệp định EVFTA: Tạo đà phát triển thị trường cho giày dép Việt Nam

Hiệp định EVFTA: Tạo đà phát triển thị trường cho giày dép Việt Nam

EU luôn là thị trường xuất khẩu giày dép lớn nhất của Việt Nam. Đặc biệt, trong Hiệp định EVFTA, giày dép là một trong các mặt hàng có nhiều ưu đãi.
Dư địa lớn cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt tại thị trường EU

Dư địa lớn cho doanh nghiệp xây dựng thương hiệu Việt tại thị trường EU

Các doanh nghiệp cần phải thay đổi tư duy kinh doanh với thị trường EU, phải xây dựng được một bộ nhận diện thương hiệu thực sự chuyên nghiệp cho các sản phẩm.
Việt Nam và EU có cam kết gì về thuế quan đối với rau quả trong Hiệp định EVFTA?

Việt Nam và EU có cam kết gì về thuế quan đối với rau quả trong Hiệp định EVFTA?

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) giúp Việt Nam được xóa bỏ đến 94% các dòng thuế cho rau quả (trước đó có thuế suất 10-20%).
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá tiêu hôm nay 27/2/2024: Tăng mạnh trở lại, cao nhất 94.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/2/2024: Tăng mạnh trở lại, cao nhất 94.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/2/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/2 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 25/2/2024: Giảm 2.000 - 4.000 đồng/kg, thấp nhất 89.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 25/2/2024: Giảm 2.000 - 4.000 đồng/kg, thấp nhất 89.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 25/2/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 25/2 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 23/2/2024: Ngày thứ 4 tăng mạnh, cán mốc cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 23/2/2024: Ngày thứ 4 tăng mạnh, cán mốc cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 23/2/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 23/2 thế nào?
Giá vàng chiều nay 23/2/2024: Vàng SJC lại tăng sốc gần 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng chiều nay 23/2/2024: Vàng SJC lại tăng sốc gần 1 triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng chiều nay 23/2/2024: Vàng SJC lại tăng sốc gần 1 triệu đồng mỗi lượng ngay sau một ngày sụt giảm, vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/2/2024: Giá dầu thế giới tuần này ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/2/2024: Giá dầu thế giới tuần này ra sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/2/2024, giá dầu thế giới tuần qua ghi nhận tuần lao dốc với giá dầu WTI giảm hơn 3%, dầu Brent giảm 2%, tuần này diễn biến ra sao?
Lật tẩy chiêu trò câu view và xuyên tạc chủ trương nồng độ cồn

Lật tẩy chiêu trò câu view và xuyên tạc chủ trương nồng độ cồn

Quy định nồng độ cồn bằng 0 với người điều khiển phương tiện giao thông đang ngày càng nhận được sự ủng hộ nhưng vẫn có những luồng ý kiến cố tình xuyên tạc.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/2/2024: tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/2/2024: tuần lao dốc

Giá xăng dầu hôm nay ngày 25/2/2024, giá dầu thế giới tuần lao dốc đưa giá dầu WTI xuống mốc 76,57 USD/thùng, dầu Brent xuống mốc 81,58 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/2/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/2/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt đảo chiều tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 27/2/2024, giá dầu thế giới đồng loạt tăng trở lại ngay đầu tuần cụ thể giá dầu WTI tăng 1,39%, giá dầu Brent tăng 1,10%
Giá vàng chiều nay 22/2/2024: Vàng SJC tiếp tục giảm mạnh tới nửa triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng chiều nay 22/2/2024: Vàng SJC tiếp tục giảm mạnh tới nửa triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng chiều nay 22/2/2024: Vàng SJC giảm mạnh 500.000 đồng/lượng hai chiều mua – bán, đưa giá vàng về mức 75,80 – 78,02 triệu đồng/lượng.
Hàng vạn người đội mưa về Bắc Ninh trẩy hội Lim 2024

Hàng vạn người đội mưa về Bắc Ninh trẩy hội Lim 2024

Trong 2 ngày, 21 và 22/2, hàng vạn người dân và du khách nô nức đổ về Bắc Ninh để trẩy hội Lim đầu xuân 2024.
Phiên bản di động