Sản lượng ô tô lắp ráp trong nước tăng mạnh trong tháng 11

Các doanh nghiệp đang nỗ lực tối đa trong sản xuất và giao hàng, giúp lượng ô tô lắp ráp trong nước đạt mức cao nhất theo tháng kể từ đầu năm nay.
Lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước tăng 10 - 12% từ 1/1/2024Giảm lệ phí trước bạ: Tạo lực đẩy cho thị trường ô tôViệt Nam chi hơn 2,5 tỷ USD nhập khẩu ô tô trong 9 tháng

Theo thống kê từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 11/2024, khoảng 47.300 xe ô tô lắp ráp trong nước đã được xuất xưởng. Sản lượng này lập kỷ lục mới, tăng tới 47,8% so với cùng kỳ năm trước.

Tính từ đầu năm đến hết tháng 11, ngành sản xuất ô tô cả nước đã xuất xưởng tổng cộng 336.500 chiếc, tăng trưởng ấn tượng 22,4% so với cùng giai đoạn năm 2023.

Lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tăng mạnh vào tháng 11/2024.
Lượng ô tô sản xuất lắp ráp trong nước tăng mạnh vào tháng 11/2024. Ảnh: Cấn Dũng

Tháng 11/2024 cũng đánh dấu thời điểm cuối cùng áp dụng chính sách ưu đãi phí trước bạ, do đó các doanh nghiệp trong ngành đã tăng cường sản xuất nhằm tận dụng triệt để doanh số bán ra từ chính sách này.

Theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe toàn thị trường trong tháng 11/2024 đã tăng mạnh 58% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, tổng lượng xe bán ra đạt 44.200 chiếc, tăng 14% so với tháng 10/2024 và tăng vượt bậc 58% so với tháng 11/2023.

Đáng chú ý, số liệu trên chỉ tính riêng từ các thành viên VAMA, chưa bao gồm số liệu độc lập của các nhà sản xuất lớn như VinFast hay Hyundai Thành Công.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, dù chính sách giảm lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước đã hết từ tháng 11 nhưng sang tháng 12, nhiều khả năng thị trường ô tô vẫn tiếp tục sôi động bởi vào mùa cao điểm mua sắm trước Tết Âm lịch. Đồng thời, các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước như Honda, Toyota, Ford cũng đang tung thêm nhiều gói ưu đãi để kích cầu tiêu dùng.

Trần Đình
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Infographic | Điểm tên ô tô bán chạy nhất trong tháng 10 năm 2025

Trong danh sách 10 mẫu ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam, VinFast góp mặt tới 5 cái tên gồm VF 3, VF 5, VF 6, Limo Green và Herio Green.
Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Sắn lát Việt Nam mở rộng thị phần tại Trung Quốc

Việt Nam là thị trường thứ hai cung cấp sắn lát cho Trung Quốc với 889,15 nghìn tấn, trị giá đạt 182,29 triệu USD, tăng 178,2% về lượng và tăng 119,6% trị giá so cùng kỳ.
Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

Infographic | Xuất khẩu cà phê đạt 7,4 tỷ USD, lập kỷ lục cao nhất

10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu hơn 1,3 triệu tấn cà phê, thu về 7,4 tỷ USD, tăng 13,4% về lượng và tăng 62% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2024.
Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.