Phim Việt được vinh danh tại Liên hoan Phim truyền hình Quốc tế Tokyo

Theo thông tin từ Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” (đạo diễn Trịnh Lê Phong) đã giành giải Phim truyền hình nước ngoài hay nhất tại Liên hoan Phim Truyền hình Quốc tế Tokyo năm 2017.
"Chiều ngang qua phố cũ" quy tụ nhiều diễn viên quen thuộc với khán giả truyền hình. (Ảnh: VFC)

Lễ trao giải sẽ diễn ra vào ngày 26/10 tại Thủ đô Tokyo (Nhật Bản).

“Chiều ngang qua phố cũ” là câu chuyện về một đại gia đình Hà Nội gốc. Cuộc sống với sự gắn kết bền chặt giữa các thành viên bỗng gặp nhiều sóng gió từ từ lời phán của một ông thầy phong thủy về mộ phần của cha ông.

Từ những tranh cãi xung quanh việc bán đi hay giữ lại ngôi nhà do bố mẹ để lại - nơi lưu giữ những kỷ niệm tuổi thơ, chuyện phim cũng tái hiện những nếp nghĩ, sinh hoạt và cách ứng xử đặc trưng của người Hà Nội; trong đó, có những điều tốt đẹp, cần gìn giữ nhưng cũng có những điều đã trở nên cũ kỹ, không phù hợp với cuộc sống hiện đại và cần được cởi bỏ.

"Chiều ngang qua phố cũ" đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của diễn viên Hoa Thúy sau một thời gian vắng bóng. (Ảnh: VFC)

“Chiều ngang qua phố cũ” (dài 26 tập) quy tụ nhiều diễn viên kỳ cựu như: nghệ sỹ nhân dân Bùi Bài Bình, nghệ sỹ nhân dân Anh Tú, nghệ sỹ ưu tú Công Lý, nghệ sỹ ưu tú Kim Oanh… Phim được phát sóng trên kênh VTV1 trong thời gian từ ngày 2/12/2016-31/3/2017.

Liên hoan Phim Truyền hình Quốc tế Tokyo do Hiệp hội truyền hình Nhật Bản (JBA) và Đài truyền hình NHK tổ chức thường niên từ năm 2008. Bên cạnh việc tôn vinh các bộ phim truyền hình và nghệ sỹ Nhật Bản, ban tổ chức liên hoan dành riêng một hạng mục giải thưởng để vinh danh những tác phẩm của nước ngoài./.

Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

Infographic | 11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam tăng 20,9%

11 tháng năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 19,15 triệu lượt người, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến bằng đường hàng không chiếm 84,5%
Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng mạnh, thị trường ô tô cuối năm tiếp tục 'đua' giảm giá

Nguồn cung tăng trong khi sức mua chậm khiến các hãng buộc phải giảm giá sâu. Thị trường ô tô cuối năm 2025 bước vào cuộc đua ưu đãi để giải phóng hàng tồn kho.
Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Infographic |Thị trường nội địa bứt phá ấn tượng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng năm 2025 theo giá hiện hành ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam: Từ linh kiện đơn giản đến công nghệ cao

Hành trình từ linh kiện giản đơn đến công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang bứt phá nhờ nội lực doanh nghiệp và sức bật chính sách.
11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, Việt Nam xuất siêu hơn 20 tỷ USD

11 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 839,75 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 20,53 tỷ USD.
Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

Doanh thu bán lẻ và dịch vụ 11 tháng đạt gần 6,38 triệu tỷ đồng

11 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 6.377,7 nghìn tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Doanh nghiệp sản xuất bứt phá nhờ chiến lược phát triển bền vững

Tập trung vào môi trường, xã hội và quản trị đang trở thành "chìa khóa" để doanh nghiệp sản xuất bứt phá, khẳng định năng lực trước yêu cầu ngày càng cao của thị trường.
Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Quảng Ngãi: Phát triển kinh tế nhờ vào nội lực của địa phương

Sau sáp nhập, Quảng Ngãi sở hữu không gian phát triển rộng lớn và đa dạng, tạo nền tảng để OCOP và du lịch nông thôn là động lực quan trọng thúc đẩy kinh tế bền vững.
Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Đưa hàng Việt tiến ra ‘biển lớn’: Định hình chiến lược 2026 - 2035

Chương trình vươn ra thị trường thế giới giai đoạn 2026 - 2035 đang được trình Chính phủ, hướng tới đưa hàng hóa Việt Nam vào giai đoạn hội nhập chủ động, sâu rộng hơn.
Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Đà Nẵng: Khơi thông nguồn lực đầu tư, tạo bứt phá tăng trưởng kinh tế

Năm 2026, TP. Đà Nẵng sẽ thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố; khơi thông các nguồn lực đầu tư tăng trưởng kinh tế 2 con số.