Phấn đấu nâng kim ngạch thương mại Việt Nam-Nam Phi lên 3 tỷ USD
Đại sứ Lê Huy Hoàng khai mạc Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Nam Phi. (Ảnh: Mạnh Hùng-Dư Hưng/Vietnam+)
Sự kiện do Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi phối hợp với Phòng Thương mại Công nghiệp thành phố Johannesburg và đoàn doanh nghiệp thành phố Hà Nội tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối doanh nghiệp, đẩy mạnh trao đổi thương mại đầu tư du lịch giữa Johannesburg với thủ đô Hà Nội và nhiều địa phương của Việt Nam.
Phát biểu khai mạc diễn đàn, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Lê Huy Hoàng nhấn mạnh cam kết của Chính phủ Việt Nam tiếp tục đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh, phát huy tiềm năng thế mạnh hai bên, phấn đấu nâng kim ngạch thương mại hai nước từ hơn 1 tỷ USD hiện nay lên 3 tỷ USD trong vòng năm năm tới.
Ông Pat Corbin, Giám đốc Phòng Thương mại quốc tế Nam Phi (ICC), ca ngợi những thành tựu đổi mới của Việt Nam và thủ đô Hà Nội nói riêng, bày tỏ mong muốn tiếp tục là cầu nối để doanh nghiệp hai thành phố Johannesburg và Hà Nội và hai nước nói chung xúc tiến hợp tác thực chất vì lợi ích của hai quốc gia và lợi ích của các doanh nghiệp.
Bà Yandeya Mashau, Đại diện Bộ Công Thương Nam Phi chào mừng doanh nghiệp Việt Nam. (Ảnh: Mạnh Hùng-Dư Hưng/Vietnam+)
Sau phần thuyết trình, Đại sứ Lê Huy Hoàng và lãnh đạo đoàn doanh nghiệp Hà Nội đã cùng đại diện Bộ Công Thương Nam Phi trực tiếp giải đáp các câu hỏi của doanh nghiệp hai bên, làm rõ các chính sách của Việt Nam và Nam Phi về khuyến khích đầu tư, các biện pháp hỗ trợ về thuế, tín dụng, cơ sở hạ tầng.
Các doanh nghiệp Việt Nam, Nam Phi và Swaziland cũng đã trao đổi về các biện pháp nhằm tháo gỡ những vướng mắc xung quanh vấn đề thủ tục hành chính, cấp phép đầu tư, cách thức tìm kiếm thông tin thẩm tra xác minh đối tác nhằm đảm bảo quan hệ hợp tác kinh doanh tin cậy lâu bền.
Doanh nghiệp hai nước trao đổi về cơ hội hợp tác. (Ảnh: Mạnh Hùng-Dư Hưng/Vietnam+)
Các doanh nghiệp Nam Phi và Swaziland quan tâm, đánh giá cao chất lượng hàng mẫu trưng bày của các doanh nghiệp Hà Nội và các địa phương Việt Nam, trong đó có sản phẩm của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dệt kim Đông Xuân, Công ty cổ phần thực phẩm Delta, Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại và xuất nhập khẩu tổng hợp FC, Công ty cổ phần tập đoàn Thạch Bàn.../.
Theo TTXVN/Vietnam +
Tin mới cập nhật

Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục
Tin khác

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Hà Nội: Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa quý I/2025 tăng 9,1%

Đa dạng thị trường cho sản phẩm công nghiệp chế tạo
Đọc nhiều

Du lịch sinh thái - Đánh thức tiềm năng miền sơn cước xứ Thanh

Người dân đổ xô đến trung tâm thương mại vui chơi dịp lễ 30/4-1/5

Lễ 30/4 - 1/5: Đặc sản Đà Nẵng 'hút khách'

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Động lực hút vốn ngoại trở lại thị trường chứng khoán Việt

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân
