Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu

Opella đạt chứng nhận B Corp toàn cầu, khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe.

Opella là công ty chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng đầu tiên trên toàn cầu đạt được chứng nhận B Corp, sau khi đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về xã hội và môi trường do tổ chức phi lợi nhuận B Lab thiết lập. Chứng nhận này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình cung cấp các giải pháp tự chăm sóc sức khỏe có trách nhiệm cho con người và hành tinh của Opella.

Để đạt được chứng nhận, Opella đã triển khai quá trình chuyển đổi sâu rộng trong suốt 4 năm, tái định hình toàn diện chiến lược phát triển bền vững, đổi mới sáng tạo và quản trị doanh nghiệp tại tất cả các thị trường trên toàn cầu.

Opella Việt Nam hiện có nhà máy đạt chuẩn quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm R&D duy nhất tại châu Á.

Opella Việt Nam hiện có nhà máy đạt chuẩn quốc tế tại TP.Hồ Chí Minh và Trung tâm R&D duy nhất tại châu Á.

Công ty đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật ở các lĩnh vực cốt lõi, gồm: giảm 64% lượng phát thải khí nhà kính phạm vi 1 và 2 kể từ năm 2019; hơn 93% điện năng tiêu thụ đến từ nguồn năng lượng tái tạo. Tính đến năm 2024, 97% bao bì giấy của Opella đến từ vật liệu tái chế hoặc có chứng nhận bền vững…

Với việc đạt chứng nhận B Corp, Opella gia nhập cộng đồng các doanh nghiệp cam kết vì phát triển bền vững, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp trong lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe cùng nâng cao trách nhiệm và chung tay tạo ra những tác động tích cực hơn.

“Chứng nhận B Corp toàn cầu là bước khởi đầu trong hành trình phát triển bền vững của Opella. Chứng nhận này nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc tái định nghĩa lĩnh vực tự chăm sóc sức khỏe, rằng thành công trong kinh doanh phải luôn song hành cùng trách nhiệm môi trường và xã hội” - bà Julie Van Ongevalle, Chủ tịch kiêm CEO của Opella chia sẻ.

Trên hành trình sắp tới, Opella sẽ tiếp tục phát triển bền vững theo khuôn khổ toàn diện của chứng nhận B Corp. Công ty cam kết hành động để được tái cấp chứng nhận thông qua thúc đẩy các giải pháp đổi mới, toàn diện và có thể đo lường, vì một xã hội và hành tinh khỏe mạnh hơn.

Tại Việt Nam, Opella sở hữu nhiều thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng như Enterogermina, Lactacyd, Calcium Corbière, Pharmaton, Phosphalugel… Công ty hiện đặt văn phòng tại TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đồng thời vận hành một nhà máy sản xuất ứng dụng công nghệ tiên tiến và tự động hóa cao tại Khu Công nghệ cao TP.Hồ Chí Minh. Nhà máy này đã đạt chứng nhận GMP do Cơ quan Quản lý Dược phẩm Úc (TGA) và Hàn Quốc (MFDS) cấp.

Đây cũng là nơi đặt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Sản phẩm (R&D) duy nhất của tập đoàn tại châu Á và là một trong bốn Trung tâm R&D toàn cầu. Các sản phẩm sản xuất tại đây đã được xuất khẩu sang 13 quốc gia.

 

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Rà soát luật, bịt kẽ hở trong quản lý thuốc lá điện tử

Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần chặn ngay nguồn cung, hoàn thiện luật và siết đầu tư, kinh doanh để ngăn thuốc lá điện tử quay lại qua hình thức mới.
Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam-Brunei đạt 513,2 triệu USD

10 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam - Brunei đạt 513,2 triệu USD.
Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Đo lường văn hóa, đạo đức kinh doanh để nâng chuẩn doanh nghiệp Việt

Việt Nam hướng tới xác định Chuẩn mực đạo đức, văn hóa kinh doanh, từ đó áp dụng phù hợp theo tính chất, đặc điểm của các loại hình doanh nghiệp.
11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng, lượng khách đến Hà Nội lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, Hà Nội ước đón hơn 30,9 triệu lượt khách, tăng hơn 22%. Doanh thu đạt gần 120.600 tỷ đồng, mức cao nhất trong lịch sử.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Thị trường thịt Việt Nam phục hồi rõ rệt trong 10 tháng 2025, giá trị xuất khẩu tăng hơn 15% nhờ nhu cầu ổn định và lợi thế cạnh tranh tại nhiều thị trường lớn.
Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Quy định bắt buộc định danh người bán và livestream trên nền tảng số nhằm ngăn gian lận, nâng cao minh bạch và niềm tin cho thương mại điện tử Việt Nam.
Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Phú Thọ mở rộng hơn 25.000 ha cây ăn quả, cấp 700 mã vùng trồng, đầu tư logistics và liên kết doanh nghiệp góp phần nâng cao giá trị nông sản xuất khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng mạnh với giá trị và giá bán bình quân giữ ở mức cao, khẳng định vị thế nguồn cung quan trọng trong bối cảnh thị trường thế giới biến động.
Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Theo UN Tourism, Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng khách quốc tế 21% trong 9 tháng năm 2025, thuộc nhóm cao hàng đầu thế giới.
Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Trước nguy cơ tấn công mạng ngày càng tinh vi, VinCSS và TPV DataTrust đã hợp tác phát triển giải pháp bảo mật nhằm tạo nền tảng “niềm tin số” cho doanh nghiệp.