Nhập khẩu thủy sản từ Indonesia tăng mạnh gần 86%

Các thị trường nhập khẩu thủy sản chủ yếu của Việt Nam đến từ châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)…

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 8 cả nước chi 301,56 triệu USD nhập khẩu thủy sản, tăng nhẹ 0,2% so với tháng trước.

Tuy nhiên, lũy kế từ đầu năm nhập khẩu mặt hàng thủy sản vẫn tăng trưởng cao với 1,84 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Về thị trường nhập khẩu, có 6 quốc gia, vùng lãnh thổ đạt kim ngạch từ 100 triệu USD trở lên/thị trường.

Đáng chú ý có tới 5/6 thị trường nằm ở châu Á gồm: Ấn Độ, Indonesia, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, thị trường còn lại là Na Uy.

Riêng 6 thị trường chủ lực chiếm hơn 54% tổng kim ngạch nhập khẩu thủy sản của cả nước trong 8 tháng đầu năm.

Cụ thể, Ấn Độ là thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong 8 tháng qua với kim ngạch 250,03 triệu USD, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 13,58% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Đứng thứ 2 là Indonesia với 180,12 triệu USD, tăng mạnh 85,9%, chiếm tỷ trọng 9,8%.

Na Uy đứng thứ 3 với 165,78 triệu USD, tăng 5,75% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm tỷ trọng 9%.

Dù mới qua 8 tháng nhưng kim ngạch nhập khẩu mặt hàng thủy sản đã gần bằng cả năm 2021 (năm ngoái đạt xấp xỉ 2 tỷ USD, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm ngoái).

Bình luận

Đọc nhiều

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh: Định hình tương lai thương hiệu điểm đến Việt Nam

Du lịch xanh nổi lên như một xu hướng tất yếu, khẳng định chất lượng và uy tín cũng như tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm và thương hiệu điểm đến Việt Nam.
Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Việt Nam - thị trường cung cấp thủy sản lớn thứ ba cho Nhật Bản

Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản 7 tháng đầu năm 2025 đạt 122,2 nghìn tấn, trị giá 920,97 triệu USD.
Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Gian lận logo ‘Đã thông báo’ trên thương mại điện tử sẽ bị phạt nặng

Hành vi gian lận logo “Đã thông báo” ngày càng phổ biến, có thể bị phạt tới 60 triệu đồng.
Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Ngành Công Thương miền Trung tích cực chuẩn bị thực hiện cấp C/O

Sở Công Thương các địa phương miền Trung, Tây Nguyên đang tích cực chuẩn bị hạ tầng, nhân lực sớm đáp ứng các điều kiện để cấp C/O cho doanh nghiệp theo Thông tư 40.
Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

Xuất khẩu tiêu ổn định, cơ hội bứt phá từ các thị trường mới nổi

8 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu tiêu đạt 1,129 tỷ USD, giá duy trì ổn định; doanh nghiệp Việt có cơ hội bứt phá nhờ mở rộng sang các thị trường mới nổi.
Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai - Vân Nam: Xây dựng khu hợp tác kinh tế chưa từng có tiền lệ

Lào Cai (Việt Nam)-Vân Nam (Trung Quốc) đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế biên giới, mở ra mô hình chưa từng có tiền lệ, hứa hẹn tạo động lực phát triển mới.
Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Việt Nam điểm đến chiến lược của khách sạn và hậu cần khu vực Đông Nam Á

Việt Nam đang trở thành điểm đến chiến lược của ngành dịch vụ khách sạn và nghỉ dưỡng cũng như ngành công nghiệp và hậu cần khu vực Đông Nam Á.
Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Tiềm năng của AI đối với quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Dù là công nghệ mới nhưng trí tuệ nhân tạo có thể đem lại những ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong tương lai.
Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

Thị trường phân bón khởi sắc, Campuchia là thị trường trọng điểm

8 tháng 2025, Việt Nam xuất khẩu 1,5 triệu tấn phân bón, Campuchia chiếm 32,5% sản lượng, tiếp tục là thị trường trọng điểm của ngành phân bón.
Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Công nghiệp hỗ trợ: Chính sách đủ, nội lực doanh nghiệp còn thiếu

Chính sách công nghiệp hỗ trợ khá đầy đủ, song phần lớn doanh nghiệp Việt Nam nhỏ, thiếu vốn, công nghệ và quản trị, chưa khai thác hiệu quả cơ hội thị trường.