Mỗi kiều bào Việt Nam là một đại sứ du lịch

Với chuỗi hoạt động, sự kiện giới thiệu hình ảnh đất nước, kiều bào Việt Nam sẽ là những đại sứ du lịch quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam hiệu quả nhất.
Doanh nghiệp hiến kế gì để du lịch Việt Nam bứt phá?Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại thị trường Nhật BảnNăm Du lịch quốc gia 2023: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc cho du lịch Việt Nam

Bộ Ngoại giao được Chính phủ giao nhiệm vụ phối hợp, hỗ trợ thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, vì vậy Bộ Ngoại giao đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch nhằm trao đổi về một số nội dung hai bên có thể chia sẻ thông tin, phối hợp hoạt động nhằm tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, góp phần phục hồi ngành du lịch sau dịch bệnh.

Tại buổi làm việc vối Tổng cục Du lịch, bà Nguyễn Minh Hằng, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao đề xuất Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp tổ chức một số hội nghị, tọa đàm quốc tế có sự tham gia của một số chuyên gia từ các thị trường trọng điểm của Việt Nam để cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phục hồi và phát triển du lịch.

Về công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam tại nước ngoài, bà Nguyễn Minh Hằng cho biết, sắp tới sẽ có khoảng 40 nước trên thế giới tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, trong đó có Bỉ, Pháp, Nam Phi và Nhật Bản đang lên kế hoạch tổ chức Ngày Việt Nam tại nước ngoài. Đại sứ quán Việt Nam tại Italia sẽ phối hợp với nhà thiết kế Minh Hạnh tổ chức show trình diễn Áo dài truyền thống Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để Tổng cục Du lịch phối hợp hợp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tới bạn bè và du khách quốc tế. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao cũng đang lên kế hoạch thúc đẩy quan hệ hợp tác với các nước Trung Đông và Ấn Độ, trong đó, công tác xúc tiến du lịch là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Năm 2023 sẽ là một năm bùng nổ của du lịch khi có tới khoảng 36 sự kiện quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam tại nước ngoài dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Vì thế, Bộ Ngoại giao sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ Tổng cục Du lịch trong các hoạt động, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước. Đặc biệt, vai trò quan trọng của kiều bào Việt Nam tại nước ngoài trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế. Theo bà Hằng nhận định kiều bào Việt Nam cũng sẽ là những đại sứ du lịch quảng bá du lịch và văn hóa Việt Nam hiệu quả nhất.

Với việc tăng cường hợp tác với Bộ Ngoại giao, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu tin tưởng rằng, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài thời gian tới sẽ ngày càng hiệu quả, mạnh mẽ hơn. Nhất trí với chủ trương “mỗi kiều bào Việt Nam là một đại sứ du lịch” của Bộ Ngoại giao, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị, Bộ Ngoại giao và Tổng cục Du lịch cần đẩy mạnh việc tổ chức các sự kiện như Roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam, Ngày Việt Nam tại nước ngoài…

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng đề nghị hai bên tập trung thúc đẩy cả du lịch inbound và outbound, đặc biệt bảo đảm quyền lợi cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài. Về việc quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam, ngoài những loại hình du lịch chủ đạo như du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, du lịch MICE,... du lịch văn hóa ẩm thực cũng cần được chú trọng, bởi ẩm thực chính là cách đưa du khách quốc tế biết tới nhiều hơn về Việt Nam.

Theo đó, đại diện Tổng cục Du lịch đề xuất một số hoạt động hỗ trợ quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài thời gian tới, bao gồm: Hỗ trợ các chuỗi nhà hàng Việt Nam tại nước ngoài quảng bá ẩm thực Việt Nam; cấp nhãn chứng nhận nhà hàng và cung cấp thông tin cho du khách; tổ chức các sự kiện như Năm Việt kiều tại nước ngoài; mời các chuyên gia trong các lĩnh vực liên quan tới du lịch trên thế giới tới tham dự hội nghị, hội thảo về du lịch quốc tế tổ chức tại Việt Nam, kêu gọi đầu tư, thúc đẩy quảng bá du lịch Việt Nam…

Bảo Thoa
Bình luận

Đọc nhiều

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Hải Phòng: Chủ động xúc tiến, thu hút vốn FDI

Trong những năm gần đây, TP. Hải Phòng đã có những bước đi mạnh mẽ, chủ động trong công tác xúc tiến đầu tư, nhất là thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI).
Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Đà Nẵng: Khai thác tốt giá trị truyền thống chiếu Kim Bồng

Nghề truyền thống dệt chiếu cói Kim Bồng (thành phố Đà Nẵng) đang sống trở lại nhờ đa dạng hóa sản phẩm, khai thác tốt giá trị truyền thống để tăng giá trị thương mại.
Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.