Năm Du lịch quốc gia 2023: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc cho du lịch Việt Nam

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” đã khai mạc tối qua (25/3). Sự kiện kỳ vọng sẽ đẩy nhanh phục hồi và tăng tốc cho du lịch Việt Nam.
Bình Thuận đăng cai Năm du lịch quốc gia 2023 chủ đề Hội tụ xanh Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ tổ chức tại Bình Thuậnoo Kiên định giá trị đã tạo lập, hướng đến phát triển du lịch "xanh"

Tối ngày 25/3, tại thành phố biển Phan Thiết, UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”.

Năm Du lịch quốc gia 2023: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc cho du lịch Việt Nam
Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023

Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” tại thành phố biển Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc sắc, thể hiện tinh thần quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững của ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, giới thiệu bề dày lịch sử hơn 300 năm, hình thành nên những nét văn hóa đặc sắc lâu đời, hành trình phát triển du lịch bền vững của Bình Thuận dựa trên thế mạnh về tài nguyên địa hình, khí hậu, tài nguyên nhân văn, phát triển du lịch gắn với việc giữ gìn và và phát huy bản sắc dân tộc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - ông Nguyễn Văn Hùng cho biết, Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 được tổ chức tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” nhằm đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển hiệu quả và bền vững du lịch Việt Nam theo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị toàn quốc về du lịch lần thứ 3 vừa được tổ chức thành công ngày 15/3/2023 tại thủ đô Hà Nội - vừa tròn 1 năm Việt Nam mở cửa trở lại hoàn toàn đón khách du lịch quốc tế sau đại dịch Covid-19.

Theo lãnh đạo Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, việc Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chọn tỉnh Bình Thuận là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 sau thành công của Năm Du lịch quốc gia 2022 được tổ chức tại tỉnh Quảng Nam, ở đây không chỉ là đại diện cho dải đất miền Trung với biển xanh, cát trắng, nắng vàng, cùng với nguồn tài nguyên văn hoá hết sức phong phú, đa dạng, hệ sinh thái có lợi thế để phát triển du lịch bền vững... mà còn mong muốn bạn bè và du khách trong nước, quốc tế sẽ được trải nghiệm du lịch xanh, du lịch nghỉ dưỡng với nhiều sản phẩm mới hấp dẫn mà du lịch tỉnh Bình Thuận đang triển khai.

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ban Chỉ đạo Năm Du lịch Quốc gia 2023 tin tưởng sâu sắc với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự lắng nghe và kịp thời chỉ đạo của Quốc hội và Chính phủ để tháo gỡ các điểm nghẽn, cùng với sự nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp, các cấp, các ngành, địa phương và toàn thể nhân dân với sứ mệnh “Mỗi người dân Việt Nam là một đại sứ du lịch thân thiện” sẽ giúp du lịch Việt Nam nói chung, du lịch tỉnh Bình Thuận nói riêng nhanh chóng phục hồi và phát triển” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nói.

Là địa phương đăng cai tổ chức sự kiện du lịch lớn nhất cả nước, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng, Trưởng ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023 cho biết, Bình Thuận đi lên từ gian khó, đã biết tận dụng các tiềm năng, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để vươn lên mạnh mẽ và đạt được những thành tựu quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực.

Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng nhấn mạnh, du lịch Bình Thuận đã có những bước chuyển mình kỳ diệu, dần trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Từ một dải bờ biển hoang sơ, khô cằn, đến nay du lịch Bình Thuận đã có một hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh với những resort, bãi tắm xinh đẹp, gần gũi với thiên nhiên, được nhiều tạp chí có uy tín bình chọn là điểm đến lý tưởng, hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

"Chào đón Năm Du lịch quốc gia 2023, trong thời gian qua, tỉnh Bình Thuận đã làm hết sức mình để thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư nâng cấp các cơ sở hạ tầng giao thông, du lịch, dịch vụ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng hiện đại, tích hợp đầy đủ tiện ích cao cấp để chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện quan trọng này. Chúng tôi tin tưởng rằng, Bình Thuận sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách và bạn bè gần xa"- Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Đoàn Anh Dũng kỳ vọng.

Năm Du lịch quốc gia 2023: Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc cho du lịch Việt Nam
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2023, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh, những năm qua, du lịch Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc, trở thành ngành kinh tế quan trọng và thực sự trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng du lịch hàng đầu thế giới.

Với chủ đề hết sức ý nghĩa “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nêu rõ: Chúng ta khẳng định không chỉ phát triển du lịch đơn thuần, mà xa hơn là phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, để từ đó, Bình Thuận trở thành điểm sáng trong phát triển du lịch của miền Trung và cả nước. Qua đó, khẳng định chủ trương nhất quán của Đảng là phát triển kinh tế phải hài hòa với thiên nhiên, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế. Tận dụng nội lực này, Bình Thuận sẽ biến bất lợi về thời tiết thiên nhiên khô khan, nắng gió thành thương hiệu của riêng mình “biển xanh - cát trắng - nắng vàng” trong suốt chiều dài phát triển”.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh thêm, chúng ta sẽ tiếp tục kiên định với những giá trị bền vững mà nhiều năm qua đất nước Việt Nam, du lịch Việt Nam đã tạo dựng và xác lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế. Đó là thông điệp “Việt Nam - đất nước an toàn” và hình ảnh “Việt Nam - điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, “Một Việt Nam thân thiện, hòa bình, hợp tác và hiếu khách”.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, tỉnh Bình Thuận và các địa phương cả nước tập trung xây dựng các kế hoạch, chiến lược và quyết liệt trong hành động để hướng tới thực hiện thành công mục tiêu phát triển du lịch xanh như chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2023; phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, tăng cường và đẩy mạnh liên kết, hợp tác giữa các địa phương, các vùng miền, tạo thành chuỗi các điểm đến và phát huy sáng tạo của mỗi người dân trong vùng nhằm tạo nên sức mạnh tổng hợp cho phát triển du lịch.

Để tạo sức mạnh tổng hợp trong phát triển du lịch bền vững, theo Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, các địa phương, các cấp các ngành liên quan cần chú ý đẩy mạnh công tác xã hội hóa, hợp tác công tư trong hoạt động và phát triển ngành du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân trên chính mảnh đất quê hương mình; góp phần giảm nghèo, tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, bảo vệ môi trường, tôn tạo cảnh quan, tạo diện mạo mới cho đất nước và quê hương.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng lưu ý chú trọng làm tốt, làm hay hơn nữa công tác thông tin, truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới bằng nhiều hình thức khác nhau; thực hiện hiệu quả phương châm “Mỗi người dân là một đại sứ du lịch”. Chú trọng giới thiệu những địa danh nổi tiếng, những nét đặc trưng riêng có của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam, tạo nên sức hấp dẫn, độc đáo nhằm nâng cao tính cạnh tranh.

Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh” sẽ có hơn 200 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch đặc sắc, có tầm cỡ quốc gia và quốc tế diễn ra xuyên suốt trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và 41 tỉnh, thành phố trong cả nước. Qua đó, giới thiệu và quảng bá những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam. Đồng thời lan tỏa thông điệp tới bạn bè và du khách muôn nơi về một Bình Thuận lấy phát triển xanh, phát triển bền vững, thân thiện với môi trường làm trụ cột, là nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện đại, giữa thiên nhiên và con người, nơi hội tụ của nhiều nền văn hóa đa màu sắc, góp phần chung tay xây dựng một đất nước Việt Nam mãi mãi xanh tươi, hòa bình, phồn vinh và hạnh phúc.
Bảo Thoa

Tin mới cập nhật

Tour du lịch nội địa “ế ẩm” dịp 30/4 – 1/5, vì sao?

Tour du lịch nội địa “ế ẩm” dịp 30/4 – 1/5, vì sao?

Hơn 1 tuần nữa là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nhưng nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết thị trường du lịch nội địa khá trầm lắng, số lượng khách đặt tour không nhiều.
Cùng khám phá thủ đô Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Cùng khám phá thủ đô Hà Nội trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Đến Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, du khách có thể dành thời gian khám phá những địa danh nổi tiếng, thưởng thức những món ăn ngon...
Nghỉ lễ 30/4 – 1/5, du lịch địa điểm nào để không lo “cháy túi”?

Nghỉ lễ 30/4 – 1/5, du lịch địa điểm nào để không lo “cháy túi”?

Người lao động sẽ được nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4 và 1/5. Các địa điểm nghỉ dưỡng đang nhận được sự quan tâm của tín đồ yêu du lịch.
Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024: Thúc đẩy xúc tiến du lịch

Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024: Thúc đẩy xúc tiến du lịch

Hội chợ du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2024 (ITE HCMC 2024) sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh từ 5 đến 7/9/2024.
Xu hướng mới của ngành du lịch và công nghiệp giải trí

Xu hướng mới của ngành du lịch và công nghiệp giải trí

Xu hướng du lịch, vui chơi giải trí đang có có những thay đổi liên tục khi công nghệ phủ sóng toàn cầu.
Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Giá vé máy bay nội địa tăng cao vào dịp lễ 30/4 - 1/5 khiến các công ty du lịch, doanh nghiệp lưu trú, lữ hành trong nước đối mặt với nguy cơ ế ẩm, vắng khách.
Xúc tiến đầu tư, kết nối, phát triển du lịch tại thị xã Hồng Lĩnh

Xúc tiến đầu tư, kết nối, phát triển du lịch tại thị xã Hồng Lĩnh

Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và kết nối phát triển du lịch văn hóa tâm linh năm 2024” vừa diễn ra tại Hà Tĩnh, thu hút sự quan tâm các doanh nghiệp.
Săn vé máy bay giá rẻ mùa cao điểm cần lưu ý điều gì?

Săn vé máy bay giá rẻ mùa cao điểm cần lưu ý điều gì?

Khi săn vé máy bay giá rẻ trong mùa cao điểm, có một số điều quan trọng bạn cần lưu ý để có được ưu đãi tốt nhất và tránh các rủi ro không mong muốn.
Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An

Bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An

Tỉnh Quảng Nam đề nghị xem xét thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án bảo tồn và phát huy giá trị Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ Hội An.
Du xuân miền Bắc đầu năm mới: Loạt địa điểm tuyệt đẹp không nên bỏ qua

Du xuân miền Bắc đầu năm mới: Loạt địa điểm tuyệt đẹp không nên bỏ qua

Du xuân đầu năm mới được xem là một cách để cả gia đình quây quần bên nhau và chào đón những điều may mắn và suôn sẻ.

Tin khác

Du xuân rộn ràng với các lễ hội mùa xuân từ Bắc vào Nam

Du xuân rộn ràng với các lễ hội mùa xuân từ Bắc vào Nam

“Tháng Giêng là tháng ăn chơi” nên dọc từ Nam chí Bắc, muôn nơi đều tưng bừng lễ hội mùa xuân.
Hà Nội và Hội An lọt top điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2024

Hà Nội và Hội An lọt top điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2024

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam được xếp hạng là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới năm 2024, theo danh sách mới được công bố bởi TripAdvisor.
Du lịch Nhật Bản ra sao sau loạt thảm họa?

Du lịch Nhật Bản ra sao sau loạt thảm họa?

Năm mới vừa bắt đầu Nhật Bản đã phải chịu nhiều thảm họa, tuy nhiên điều này không hề ảnh hưởng tới hoạt động du lịch tại đất nước mặt trời mọc.
Xu hướng “âm nhạc du lịch” sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2024

Xu hướng “âm nhạc du lịch” sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2024

Với hàng loạt sự kiện âm nhạc đình đám diễn ra trong năm 2023, xu hướng “âm nhạc du lịch” hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển tại Việt Nam, thu hút khách du lịch.
Quảng Ninh: Phát triển du lịch thể thao từ lợi thế thiên nhiên và văn hóa

Quảng Ninh: Phát triển du lịch thể thao từ lợi thế thiên nhiên và văn hóa

Du lịch thể thao đang là xu hướng phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, mang đến nguồn lợi nhuận lớn cho nhiều địa phương nói chung và Quảng Ninh nói riêng.
Việt Nam đón 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023

Việt Nam đón 13 triệu lượt khách du lịch quốc tế trong năm 2023

Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong năm 2023 ước đạt gần 13 triệu lượt, vượt chỉ tiêu đặt ra và đạt mục tiêu đã điều chỉnh (12,5-13 triệu lượt).
Hà Nội xem xét tăng giá vé tham quan: Nhiều người lo lắng, điều chỉnh kế hoạch cá nhân

Hà Nội xem xét tăng giá vé tham quan: Nhiều người lo lắng, điều chỉnh kế hoạch cá nhân

Việc Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Nội xem xét điều chỉnh tăng giá vé tham quan với một số di tích tại Hà Nội trong Kỳ họp thứ 14 đã khiến nhiều người lo lắng.
Khánh Hòa và Đồng bằng sông Cửu Long bắc nhịp cầu kết nối du lịch

Khánh Hòa và Đồng bằng sông Cửu Long bắc nhịp cầu kết nối du lịch

Khánh Hòa và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối, phát triển tour, tuyến.
Thành phố Hồ Chí Minh có tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024 không?

Thành phố Hồ Chí Minh có tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024 không?

Mới đây, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi văn bản đến Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để xin phép tổ chức bắn pháo hoa dịp Tết Dương lịch 2024.
Người dân có cơ hội chiêm ngưỡng băng tuyết đỉnh Fansipan lần thứ 2

Người dân có cơ hội chiêm ngưỡng băng tuyết đỉnh Fansipan lần thứ 2

Đêm 24/11, rạng sáng 25/11, do ảnh hưởng của khối khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống, nhiệt độ các địa phương tại Lào Cai giảm mạnh và xuất hiện băng tuyết.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng trong nước “cắm đầu” giảm, người mua tuần qua thua lỗ bao nhiêu?

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng trong nước “cắm đầu” giảm, người mua tuần qua thua lỗ bao nhiêu?

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng SJC kết thúc tuần giá tăng mạnh so với kết phiên tuần trước nhưng người mua vàng vẫn thu về khoản lỗ hơn 1 triệu đồng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024: Giá dầu thế giới trượt dốc, nguyên nhân vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024: Giá dầu thế giới trượt dốc, nguyên nhân vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt trượt dốc sau cuộc tấn công của Iran, với dầu WTI giảm 0,29%, dầu Brent giảm 0,02%.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 19/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 19/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024: Đồng loạt tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Đắk Lăk lên mức 93.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024: Đồng loạt tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Đắk Lăk lên mức 93.000 đồng/kg.

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 18/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 17/4/2024: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước tăng mạnh trở lại

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước tăng mạnh trở lại

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024, giá dầu thế giới vẫn giữ mức thấp nhất 3 tuần gần đây với dầu WTI ở mốc 82,51 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 86,97 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024, giá dầu thế giới vừa trải qua tuần giảm nhẹ xấp xỉ 1%, tuy nhiên, tuần này giá dầu được dự báo tăng cao.
Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC đầu tuần bất ngờ tăng như "vũ bão", lại lập đỉnh mới 85,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC đầu tuần bất ngờ tăng như "vũ bão", lại lập đỉnh mới 85,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC ngay đầu tuần tăng sốc hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, lại thiết lập đỉnh cao mới trong lịch sử lên mức 85,4 triệu đồng/lượng
Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC “bốc hơi” cực mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC “bốc hơi” cực mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC đồng loạt giảm mạnh hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, đưa giá trượt xuống quanh ngưỡng 83 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024, giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ, cụ thể, dầu WTI xuống mức 85,31 USD/thùng, dầu Brent xuống mức 90,02 USD/thùng.
Phiên bản di động