Việt Nam đẩy mạnh quảng bá du lịch tại thị trường Nhật Bản
Xúc tiến quảng bá du lịch với các sự kiện điểm nhấn Việt Nam sẽ đẩy mạnh quảng bá nhằm phục hồi nhanh khách du lịch quốc tế |
Ngày 24/3, tại thủ đô Tokyo (Nhật Bản), Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh tổ chức hội thảo quảng bá du lịch và hàng không Việt Nam, với sự tham gia của hơn 80 công ty lữ hành và hàng không của hai nước.
![]() |
Quang cảnh hội thảo. (Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN) |
Phát biểu tại hội thảo, ông Ngô Sỹ Anh, Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, khẳng định: “Nhật Bản là thị trường rất quan trọng đối với Vietnam Airlines. Vì vậy, ngay sau khi Chính phủ Việt Nam mở cửa cho khách du lịch quốc tế, hãng đã có kế hoạch tăng tần suất khai thác và tái khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng tích cực phối hợp với các công ty và đại lý du lịch cùng với các đối tác khác ở Nhật Bản để quảng bá cho du lịch Việt Nam.”
Tại hội thảo, đại diện các công ty lữ hành, khách sạn và hàng không Việt Nam đã giới thiệu về tiềm năng du lịch và các điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam với các đối tác Nhật Bản. Họ cũng trao đổi với phía Nhật Bản về phương hướng hợp tác nhằm đón đầu các cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch hai nước sau đại dịch.
Trả lời phỏng vấn TTXVN bên lề hội thảo, bà Sayuri Hiroi, Giám đốc Phát triển Kinh doanh của Tập đoàn Thiên Minh, cho rằng Việt Nam là quốc gia rất an toàn, có nhiều điểm đến đẹp như Vịnh Hạ Long và có nhiều món ăn ngon. Để thu hút khách du lịch từ Nhật Bản, Việt Nam cần phải tăng cường quảng bá các thông tin đó tới người dân Nhật Bản. Nếu làm tốt công tác này, du lịch Việt Nam sẽ phát triển nhanh chóng.
Về phần mình, ông Masahiko Inada, Trưởng ban Xúc tiến Du lịch Nước ngoài của Hiệp hội các hãng lữ hành Nhật Bản (JATA), đánh giá việc Vietnam Airlines tăng tần suất các chuyến bay giữa hai nước sẽ góp phần tăng lượng khách du lịch từ Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại.
Trước đại dịch, Nhật Bản là thị trường quốc tế hàng đầu của Vietnam Airlines, với tốc độ tăng trưởng lên tới 10%/năm.
Hằng tuần, hãng có 68 chuyến bay nối bốn thành phố lớn của Nhật Bản với ba thành phố của Việt Nam, gồm Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Năm 2019, hãng đã thực hiện 8.385 chuyến bay ở hai chiều, với tổng số hành khách vận chuyển là 1,6 triệu lượt khách.
Mặc dù vậy, sự bùng phát của dịch COVID-19 vào đầu năm 2020 đã tác động tiêu cực tới hoạt động của Vietnam Airlines. Đặc biệt, có thời điểm, hãng đã phải ngừng khai thác các chuyến bay thương mại tới thị trường này.
Tuy nhiên, sau khi Chính phủ Việt Nam quyết định nối lại hoạt động khai thác quốc tế thường lệ từ ngày 1/1/2022, Vietnam Airlines đã đi đầu trong việc mở lại các chuyến bay thương mại tới Nhật Bản. Hiện nay, hằng tuần, hãng có 42 chuyến bay giữa Việt Nam và quốc gia Đông Bắc Á này./.
Tin mới cập nhật

Kinh doanh ‘chặt chém’ du khách: Đừng để được một, mất mười

Hiệu ứng từ 30/4, du lịch nội địa chờ đón ‘mùa vàng’

Thấy gì trước sự người Việt gia tăng du lịch nước ngoài?

Số hoá trải nghiệm, nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam

Hành khách đi máy bay dịp lễ 30/4-1/5 cần lưu ý gì?

‘Địa đạo’: Một bộ phim, vạn bước chân về miền ký ức

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội
Tin khác

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Cảnh báo lừa đảo đặt phòng khách sạn khi đi du lịch

Ai được miễn phí tham quan di tích phố cổ Hà Nội?

Lượng khách du lịch quốc tế tìm kiếm gia tăng: Du lịch Việt Nam tăng cơ hội về đích năm 2024

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch: Một số sản phẩm du lịch đêm đã tạo ấn tượng với du khách

Du lịch nội địa lo “ế khách” dịp lễ 30/4 - 1/5

Trải nghiệm xe đạp công cộng ở Hà Nội: Cần lưu ý gì?

Những phương tiện giao thông có thể lựa chọn để trải nghiệm dịp nghỉ lễ 2/9

Từ 2/8, hành khách dùng tài khoản VneID làm thủ tục đi máy bay nội địa
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
