Lịch thi đấu bóng đá nữ World Cup 2023 mới nhất

Vòng chung kết giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup 2023) diễn ra ngày 20/7 đến 20/8/2023 tại Australia và New Zealand. Dưới đây là lịch thi đấu.
Lộ diện hàng loạt đối thủ "siêu mạnh" của Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại World Cup 2023Đội tuyển nữ Việt Nam lên đường chinh phục "giấc mơ vàng" tại World Cup 2023

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup nữ 2023

Trận đấu mở màn giữa đội đồng chủ nhà New Zealand và đội tuyển bóng đá nữ Na Uy sẽ bắt đầu lúc 14h00 (giờ Hà Nội) ngày 20/7 tại SVĐ Eden Park, Auckland, New Zealand.

Đây là kỳ World Cup đầu tiên số đội tham dự tăng từ 24 lên 32, bao gồm cả 2 đội tuyển chủ nhà. Số tiền thưởng cho các đội tham dự cũng dự kiến nhiều gấp đôi kỳ World Cup nữ 2019. Đây cũng là lần đầu tiên World Cup nữ được tổ chức tại châu Đại Dương và là lần đầu tiên được tổ chức đồng thời ở hai quốc gia.

Tuyển nữ Mỹ đang là đội đương kim vô địch. Các cô gái xứ sở cờ hoa là những người lên ngôi vào các năm 2015 và 2019.

Có 10 sân vận động được sử dụng tại Vòng chung kết giải vô địch Bóng đá nữ thế giới 2023.

Trong đó, sáu sân thuộc năm thành phố của Australia, gồm sân vận động Australia (Sydney), sân Sydney (Sydney), sân Lang Park (Brisbane), sân Melbourne (Melbourne), sân Perth (Perth), sân Hindmarsh (Adelaide); và bốn sân thuộc bốn thành phố của New Zealand là sân Eden Park (Auckland), sân Wellington (Wellington), sân Dunedin (Dunedin) và sân Waikato (Hamilton).

Trận khai mạc được tổ chức tại sân Eden Park (New Zealand), trong khi trận chung kết World Cup nữ 2023 được tổ chức tại sân Australia.

Ban tổ chức đã công bố linh vật của giải, với tên gọi “Tazuni” được xây dựng trên hình tượng một “cô” chim cánh cụt - loài động vật phổ biến tại Australia và New Zealand.

Tên gọi “Tazuni” là sự kết hợp giữa từ “Tasman” (biển Tasman, vùng biển biên giới giữa hai nước đồng chủ nhà) và từ “Unity”.

Bình Nguyên
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

Infographic | Bức tranh xuất khẩu 8 tháng năm 2025

8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 305,96 tỷ USD, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của Hà Nội 8 tháng tăng 12,6%

8 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn Hà Nội đạt 615,7 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.