Khám phá ngành Dược Thực phẩm tại Triển lãm Vitafoods Asia

T.H

T.H

Triển lãm Vitafoods Asia là sự kiện trao đổi học hỏi quan trọng trong khu vực về các nghiên cứu, phát triển và ứng dụng mới nhất của ngành dược thực phẩm vào thực phẩm và đồ uống chức năng; cũng như công tác tiếp thị, phát triển thương hiệu và quản lý các sản phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng này.

Các đại biểu tham dự Triển lãm và Hội nghị Vitafoods Asia diễn ra trong 2 ngày: 11 và 12 tháng 9 năm 2018 tại Singapore sẽ được khám phá một môi trường học tập phong phú và tìm hiểu tất cả các khía cạnh liên quan đến việc phát triển và ứng dụng dược thực phẩm thông qua các hoạt động định vị sản phẩm, phát triển thương hiệu và tiếp thị, bao gồm cả các giải pháp xử lý những thách thức liên quan đến các quy định của pháp luật tại các thị trường khác nhau.

Theo dự báo, chi phí chăm sóc sức khỏe của khu vực châu Á – Thái Bình Dương sẽ tăng gấp đôi vào năm 2050, mở ra cơ hội cho hoạt động quảng bá các phương thuốc thay thế và thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng. Tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ, thu nhập tăng lên, cùng với tình trạng lão hóa dân số đang tác động tới tỷ lệ các bệnh liên quan đến lối sống, và các bệnh về huyết áp, tiểu đường hoặc tim mạch. Tình trạng thiếu dinh dưỡng do cuộc sống bận rộn, chi phí y tế cao cũng là những yếu tố góp phần dẫn đến tình trạng này. Dự báo trong tương lai nhu cầu chăm sóc sức khỏe sẽ được thúc đẩy bởi các vấn đề xương, khớp và đường ruột và yêu cầu kiểm soát cân nặng.

Thực phẩm chức năng

Châu Á - Thái Bình Dương hiện là thị trường khu vực lớn nhất đối với các sản phẩm thực phẩm bổ sung và vitamin. Chẳng hạn, Malaysia và Ấn Độ hiện đang phải đau đầu đối phó với tác động của hiện tượng đô thị hóa nhanh chóng lên chế độ ăn uống. Nhu cầu cho các loại thực phẩm chức năng tốt cho hệ tim mạch đang ngày một gia tăng là một ví dụ.

Bên cạnh những sản phẩm được phát triển ở phương Tây, người tiêu dùng trong khu vực cũng sử dụng những sản phẩm được bổ sung các hợp chất có nguồn gốc trong nước và các thành phần chức năng như men vi sinh, chất xơ, can-xi hay vitamin E; các loại thảo dược như mật nhân và nhân sâm; các loại đồ uống từ sữa lên men; sữa chua chứa men vi sinh; ngũ cốc bổ sung chất xơ; cùng với trứng bổ sung Omega-3.

Triển lãm Vitafoods Asia có sự tham dự của các nhà cung cấp chính các loại thành phần và nguyên liệu thô được sử dụng để sản xuất thực phẩm chức năng. Bên cạnh những nhà cung cấp này, khách tham quan có thể tìm kiếm các đơn vị sản xuất gia công, các đơn vị sản xuất theo thương hiệu riêng, và những nhà sản xuất thành phẩm.

Khám phá ngành Dược Thực phẩm tại Triển lãm Vitafoods Asia

Đồ uống chức năng

Để tăng cường sự tỉnh táo, giảm tiêu thụ calo và bổ sung nước có các chất tăng cường hiệu quả tập luyện, các vận động viên và giới tập thể hình Trung Quốc và Ấn Độ đang đẩy mạnh nhu cầu bổ sung dinh dưỡng bằng đồ uống chức năng. Các sản phẩm đồ uống năng lượng, đồ uống thể thao & đồ uống dược thực phẩm là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất của thị trường đồ uống chức năng. Nhờ vào hiệu quả cung cấp khoáng chất hay thảo dược mà đồ uống chức năng giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và kiểm soát lượng đường trong máu.

Các thành phần của đồ uống này bao gồm các loại vitamin, amino axit và các axit béo omega-3. Amino axit được sử dụng để làm chậm quá trình mệt mỏi còn các loại vitamin được bổ sung để thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tạo năng lượng trong các loại đồ uống chức năng. Prebiotics và men vi sinh cũng được sử dụng để đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động ổn định. Omega-3 là một thành phần được dự báo sẽ có sự tăng trưởng mạnh trên thị trường đồ uống chức năng nhờ vào khả năng kiểm soát sưng, viêm. Tại Vitafoods Asia, khách tham gia cũng có thể ghé thăm Trung tâm Omega-3 để tận mắt chứng kiến những tiến bộ mới nhất cùng sáng kiến phát triển sản phẩm liên quan đến Omega-3.

Các nhà sản xuất trong phân khúc thị trường này đang phát triển những hương vị mới để thu hút người tiêu dùng với các sản phẩm đồ uống ngon, an toàn và có giá phải chăng. Các nhà sản xuất đồ uống chức năng hàng đầu cũng có mặt tại Triển lãm Vitafoods Asia.

Giải quyết vấn đề suy dinh dưỡng

Ở các quốc gia như Nhật Bản và Thái Lan, dù chế độ ăn uống của người dân tương đối lành mạnh nhưng vẫn tồn tại tình trạng thiếu vitamin và khoáng chất. Tại Thái Lan, thiếu can-xi và vitamin D là những vấn đề chính và các bác sỹ phải kê đơn các sản phẩm bổ sung. Tại Nhật Bản, tình trạng thiếu can-xi và sắt đã làm gia tăng nhu cầu cho các sản phẩm sữa chua có men vi sinh và đồ uống năng lượng.

Tại Hội nghị Y tế Toàn cầu diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm Vitafoods Asia, các chuyên gia trong ngành sẽ thảo luận về tác động của lối sống hiện đại đến dinh dưỡng và bệnh tật, cũng như việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm có thể giúp giải quyết những vấn đề này ra sao. Các chủ đề sẽ được thảo luận còn bao gồm dinh dưỡng có trách nhiệm, tầm quan trọng của việc bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm và các thực phẩm bổ sung vi chất dinh dưỡng, tác động đối với chỉ số đường huyết cũng như việc tích hợp dược thực phẩm vào thực phẩm chức năng.

Bổ sung vi chất dinh dưỡng vào thực phẩm

Nhờ luôn có những nghiên cứu khoa học mới về những vấn đề như béo phì và bệnh tật, tác động của dinh dưỡng đối với các giai đoạn trong thời kỳ mang thai và làm mẹ, thể thao và lão hóa, cách chúng ta cách tiếp cận những vấn đề này cũng đang dần thay đổi. Quý vị có thể cập nhật những nghiên cứu mới nhất bằng cách tham gia Diễn đàn Các Giai đoạn trong cuộc sống trong khuôn khổ Triển lãm Vitafoods Asia để nghe ý kiến trao đổi của các nhà nghiên cứu cùng các công ty phát triển thực phẩm chức năng.

Chế biến thực phẩm để bảo vệ các thành phần có hoạt tính sinh học

Tại Triển lãm Vitafoods Asia, khách tham quan sẽ được tìm hiểu cách sử dụng các quy trình như công nghệ bao gói vi nang, công nghệ enzyme và công nghệ bao gói nano mang các thành phần để sản xuất ra thực phẩm chức năng. Mới đây, công nghệ bao gói vi nang đã được phát triển để thay thể các phân tử cyclodextrin (CD) để bảo vệ các thành phần có hoạt tính sinh học từ quá trình chế biến đến các khâu lưu trữ và vận chuyển thực phẩm chức năng.

Đáng chú ý, hình thức phân phối sản phẩm dược thực phẩm cũng đang dần thay đổi. Ví dụ, tại Ấn Độ, người tiêu dùng đang tạo ra những thay đổi từ việc sử dụng dạng viên hoặc viên nhai truyền thống sang viên con nhộng, đặc biệt là loại viên con nhộng lỏng dễ nuốt hơn và được cho là có tác dụng nhanh cũng như hiệu quả hơn. Tại Vitafoods Asia, khách tham quan có thể khám phá những công thức cho phép các doanh nghiệp dược thực phẩm đóng các hợp chất dạng lỏng, viên và bột vào trong vỏ nhộng.

Hội nghị Vitafoods Asia là cơ hội để học hỏi từ giới học giả, chính phủ và những người dẫn đầu trong ngành. Hội nghị được tổ chức để giúp người tham gia có thể tối đa hóa khả năng học hỏi phù hợp với vấn đề họ quan tâm thông qua các chủ đề về nghiên cứu và phát triển, các chiến lược kinh doanh và tiếp thị và sức khỏe tiêu hóa. Các phiên hội nghị cũng sẽ thảo luận những thách thức về tiếp cận thị trường và quy định của pháp luật.

Triển lãm Vitafoods châu Á là một phần trong Mạng lưới Dinh dưỡng & Sức khỏe Toàn cầu của Triển lãm Informa (GHNN), với một danh mục các sự kiện, truyền thông kỹ thuật số và xuất bản cho các nhà tiếp thị, nhà sản xuất và nhà phát triển các công thức dinh dưỡng và thành phần bổ sung trong chế độ ăn uống, thực phẩm/thức uống lành mạnh và các sản phẩm chăm sóc cá nhân.
T.H

Tin mới cập nhật

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 276 tỷ USD trong 4 tháng

Kim ngạch xuất nhập khẩu đạt trên 276 tỷ USD trong 4 tháng

4 tháng năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 276,89 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước.
Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng, kim ngạch vượt 500 triệu USD

Giá hồ tiêu xuất khẩu tăng, kim ngạch vượt 500 triệu USD

Giá tiêu xuất khẩu bình quân 4 tháng đầu năm 2025 đạt 6.903 USD/tấn, tăng mạnh 62,7% so với cùng kỳ, kéo kim ngạch toàn ngành tăng hơn 44% dù sản lượng giảm.
Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Giá cao su tăng, triển vọng xuất khẩu tiếp tục tươi sáng

Nửa đầu tháng 4/2025, giá xuất khẩu cao su tăng gần 31%, đạt 1.931 USD/tấn, dù sản lượng và kim ngạch đều giảm so với cùng kỳ năm 2024.
Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Xuất khẩu bưởi tăng mạnh, lọt top trái cây chủ lực mới

Quý I/2025, xuất khẩu bưởi đạt hơn 17,5 triệu USD, tăng 60,6%, trở thành 1 trong 10 loại trái cây có kim ngạch cao nhất của Việt Nam.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam hiện xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang 22 thị trường trên thế giới, trong đó Hồng Kông (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Xuất khẩu cá tra tăng trưởng, thị trường đón tín hiệu tốt

Theo số liệu mới nhất từ Cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam trong tháng 3/2025 và quý I/2025 tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực.
Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su quý I/2025 tăng, thị trường chờ đợi điều gì?

Giá cao su xuất khẩu quý I/2025 tăng mạnh nhất kể từ 2017, mở ra kỳ vọng phục hồi cho ngành, song thị trường vẫn chờ tín hiệu từ phía nhu cầu tiêu thụ.
Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Xuất khẩu chè sang Pakistan đạt hơn 4 triệu USD trong tháng 3

Tháng 3/2025, Pakistan là thị trường xuất khẩu chè lớn nhất của Việt Nam, chiếm 22,93% về lượng và chiếm 27,73% tổng trị giá, đạt 4,09 triệu USD.

Tin khác

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, xuất nhập khẩu cả nước đạt hơn 202 tỷ USD

Quý I/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7%, tương ứng tăng 24,39 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Xuất khẩu hạt điều giảm nhưng giá bán tăng kỷ lục

Quý I/2025, lượng điều xuất khẩu giảm 19% nhưng nhờ giá tăng gần 28%, ngành điều Việt Nam vẫn duy trì kim ngạch và kỳ vọng cán mốc 4,5 tỷ USD năm nay.
Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ quý I tăng mạnh, đạt gần 4 tỷ USD

Trong quý I, xuất khẩu gỗ Việt Nam tiếp tục ghi nhận tín hiệu tích cực thể hiện qua con số tích cực về đơn hàng và giá trị đem lại.
Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Giá xuất khẩu hồ tiêu lập đỉnh, kim ngạch quý I/2025 tăng 2 con số

Quý I/2025, xuất khẩu hồ tiêu giảm mạnh về lượng nhưng kim ngạch lại tăng vọt nhờ giá xuất khẩu tăng hơn 65% – mức cao nhất từ trước đến nay.
Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Quý 1/2025 xuất khẩu rau quả sụt giảm

Trong 3 tháng đầu năm, tình hình xuất nhập khẩu rau quả của Việt Nam có xu hướng giảm nhẹ.
Thanh long vượt sầu riêng, trở lại

Thanh long vượt sầu riêng, trở lại 'ngôi vương' xuất khẩu trái cây

Trái thanh long bất ngờ lập kỷ lục mới trong 2 tháng đầu năm 2025, vượt qua chuối và sầu riêng để dẫn đầu kim ngạch xuất khẩu ngành rau quả.
Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu hồ tiêu quý 1/2025 tăng trưởng mạnh

Quý 1/2025, Việt Nam đã xuất khẩu 47.660 tấn hồ tiêu các loại, trong đó tiêu đen chiếm 39.853 tấn và tiêu trắng đạt 7.807 tấn.
Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Xuất khẩu phân bón tháng 3 tăng mạnh, đạt gần 91 triệu USD

Tháng 3/2025, Việt Nam xuất khẩu 266.682 tấn phân bón, đạt gần 91 triệu USD, tăng mạnh cả lượng và kim ngạch nhưng giá bình quân giảm gần 14%.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ

Đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tuyên truyền về những cam kết của Việt Nam trong bảo vệ rừng sẽ góp phần mở rộng không gian xuất khẩu cho ngành gỗ.
Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long vươn lên top đầu xuất khẩu rau quả Việt

Thanh long đạt kim ngạch 93,8 triệu USD, vượt sầu riêng để trở thành mặt hàng xuất khẩu rau quả dẫn đầu trong hai tháng đầu năm với tỷ trọng gần 13,7%.

Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Xu hướng chọn trà sữa, cà phê giá bình dân đang lan rộng trong giới trẻ và dân văn phòng, kéo theo làn sóng điều chỉnh mô hình kinh doanh của doanh nghiệp F&B.
Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên hạn chế việc mua đuổi và cần thực hiện hóa một phần lợi nhuận.
Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Nhận định chứng khoán 5/5: Thị trường khởi sắc

Các chuyên gia chứng khoán kỳ vọng, hệ thống công nghệ thông tin mới (Hệ thống KRX) chính thức vận hành sẽ đem lại nhiều khởi sắc cho thị trường chứng khoán.
Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc bán ngắn hạn một số cổ phiếu có dấu hiệu tiêu cực về giá và xu thế ngắn hạn.
Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên nắm giữ danh mục hiện tại và kiên nhẫn chờ đợi sự bùng nổ để gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.
'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Giá cát 'nhảy múa' khiến thị trường vật liệu xây dựng tại tỉnh Hà Tĩnh gặp khó, nhiều người dân, doanh nghiệp dù có tiền cũng khó mua được cát.
Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, VN-Index vẫn tiếp tục thể hiện xu hướng hồi phục với kỳ vọng sẽ hướng tới ngưỡng kháng cự 1.270-1.300 điểm.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Trong khi mở rộng thị trường đang gặp nhiều khó khăn, thì tận dụng tốt các hiệp định thương mại tự do được các chuyên gia khuyến nghị là “kênh” hiệu quả.
Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức

Đa dạng thị trường là mục tiêu hướng đến của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu, tuy nhiên đây được xác định là thách thức không nhỏ, cần hợp lực từ nhiều phía.
Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Tỉnh Quảng Ninh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa giữa bảo tồn di sản thiên nhiên, đa dạng sinh học, tăng trưởng kinh tế xanh.
Phiên bản di động