Khai mạc Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024

Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024 là cơ hội để tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu địa phương.
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?Quy định EUDR là cơ hội cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê ViệtXuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Tối 20/11, Sở Công Thương đã tổ chức Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk năm 2024. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện nhân kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904 – 22/11/2024), đồng thời thực hiện có hiệu quả việc phát triển thị trường trong nước, tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng trên địa bàn, tích cực hưởng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Đắk Lắk: Sản phẩm OCOP ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường
Ông Đặng Gia Duẩn - Chủ tịch UBND thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk (đầu tiên bên trái) với gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP Buôn Hồ.

Hội chợ nhằm tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong khu vực Tây Nguyên và các tỉnh, thành trong nước gặp gỡ, tiến hành các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường kinh doanh. Đồng thời, giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, giúp cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng.

Đắk Lắk: Sản phẩm OCOP ngày càng khẳng định giá trị trên thị trường
Các sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu đến người dân và du khách

Với quy mô 260 gian hàng của hơn 130 đơn vị đến từ 24 tỉnh, thành phố trong cả nước, hội chợ được diễn ra từ ngày 20/11 đến hết ngày 24/11/2024 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk.

Hội chợ được tổ chức bởi các khu vực gồm: Khu gian hàng chung của tỉnh giới thiệu trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP; gian hàng triển lãm thành tựu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa nổi bật, đặc trưng, tiêu biểu của các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Khu gian hàng các tỉnh, thành phố giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch của các tỉnh Tây Nguyên, tỉnh Khánh Hoà, TP. Hồ Chí Minh… Khu gian hàng giới thiệu, trưng bày các sản phẩm có chất lượng, sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của các tỉnh. Khu gian hàng giới thiệu trưng bày các sản phẩm khác như: Thủ công mỹ nghệ, hàng điện, điện tử, điện máy, điện lạnh, hàng tiêu dùng thiết yếu, ẩm thực,...

Hội chợ Công Thương và sản phẩm OCOP – Đắk Lắk là cơ hội để tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương với tài nguyên thiên nhiên phong phú, đậm đà bản sắc văn hóa và có lợi thế phát triển nông sản. Các sản phẩm OCOP tiêu biểu về cà phê, ca cao, hồ tiêu, bơ, sầu riêng,… sẽ được trưng bày để xây dựng thương hiệu, quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, nâng cao chất lượng sản phẩm và mở rộng thị trường cả trong và ngoài nước, cung cấp hợp tác kinh tế lâu dài, phát triển bền vững.

Bài và ảnh: Trường Minh
Bình luận

Đọc nhiều

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Từ 16-21/11: Công chiếu miễn phí nhiều bộ phim kinh điển Việt Nam

Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXIV chính thức công chiếu 19 bộ phim kinh điển của Việt Nam qua nhiều giai đoạn.
Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Cơ hội vàng để Việt Nam “tái định vị” trên bản đồ công nghệ

Theo Phó Chủ tịch G-Group, Việt Nam đang đứng trước “cơ hội vàng” để tái định vị, không chỉ là điểm đến sản xuất mà là quốc gia sáng tạo và sở hữu công nghệ...
Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam:  100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam: 100 năm chặng đường lịch sử vẻ vang

Ngày 15/11, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam (Trường Mỹ thuật Đông Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm thành lập.
Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

Việt Nam chi hàng tỷ USD để nhập khẩu rau quả trong 10 tháng năm 2025

10 tháng năm 2025, Việt Nam chi gần 2,16 tỷ USD nhập khẩu rau quả, tăng 15,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại tại Hàn Quốc

Đà Nẵng tổ chức đoàn tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN 2025 tại Hàn Quốc nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, kết nối đối tác và quảng bá sản phẩm ra quốc tế.
Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Online Friday 2025 kích hoạt chiến lược xây dựng niềm tin kinh tế số

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2025 đã chính thức khai mạc tối ngày 14/11/2025, tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội.
Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Liên kết vùng tạo sức bật mới cho du lịch đêm miền Bắc

Du lịch đêm tại các tỉnh, thành phố và trung tâm du lịch miền Bắc đang khai mở tiềm năng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế đêm.
Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Chi tiết hệ thống BESS và lợi ích cho hệ thống điện

Trong bối cảnh nguồn cung năng lượng biến động, hệ thống pin lưu trữ BESS trở thành giải pháp giúp Việt Nam bảo đảm vận hành ổn định và nâng cao hiệu quả hệ thống điện.
Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Quốc hội ‘chốt’ phân bổ ngân sách 2026, bổ sung 53.000 tỷ đồng cải cách lương

Quốc hội thông qua nghị quyết phân bổ ngân sách trung ương năm 2026, trong đó tổng thu ngân sách trung ương hơn 1,2 triệu tỷ đồng, tổng chi khoảng 1,8 triệu tỷ đồng.
Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Yêu cầu Shopee, TikTok, Lazada gỡ sản phẩm giảm cân giả mạo giấy phép

Cục An toàn thực phẩm phát hiện sản phẩm giảm cân Minami giả mạo công bố, yêu cầu xử lý và rà soát các gian hàng thương mại điện tử.