Khách hàng phản ánh vé máy bay tăng cao, khó mua dịp Tết: Cục Hàng không yêu cầu gì?

Nhiều hành khách phản ánh khó mua vé máy bay hoặc nếu mua được thì mức giá rất cao tại một số chặng dịp Tết Nguyên đán 2024.
Vé máy bay Tết Nguyên đán: Thêm lượng khủng, giá vẫn caoHàng không tìm cách chống ùn tắc khi khách bay đêm tăng đột biến dịp TếtVé máy bay dịp Tết: Làm gì để không mua phải vé giả, giá trên trời?

Trước thực thế này, Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines yêu cầu báo cáo công tác bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cục Hàng không VN vừa có văn bản gửi Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines yêu cầu báo cáo công tác bán vé máy bay dịp tết Nguyên đán 2024.
Cục Hàng không có văn bản yêu cầu Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines báo cáo công tác bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh minh hoạ

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hàng không báo cáo việc bán vé theo quy định (tại Thông tư 17/2019) của Bộ Giao thông Vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Ngoài ra, các hãng cũng cần báo cáo việc giám sát hoạt động của mình với các đại lý bán vé máy bay và các biện pháp xử lý, gửi báo cáo chậm nhất vào ngày 26/2.

Bộ Giao thông Vận tải trước đó cũng đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không chủ trì, phối hợp với các hãng hàng không kiểm tra làm rõ thông tin báo chí phản ánh về giá vé máy bay "sốt" từng ngày. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách, bán vé, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá vé máy bay trong giai đoạn cao điểm trước và sau Tết Nguyên đán 2024. Việc này nhằm kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm.

Thời gian trước và sau cao điểm Tết Nguyên đán 2024, nhiều hành khách phản ánh khó mua vé máy bay hoặc nếu mua được thì giá vé ở mức rất cao ở một số chặng. Nhiều chặng bay như Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh cũng rơi khan hiếm vé, có hãng hết chỗ.

Theo số liệu thống kê, tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ ngày 8 - 14/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) đạt hơn 1,5 triệu hành khách. Trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt xấp xỉ 748.600 khách, vận chuyển hành khách nội địa đạt hơn 762.400 hành khách. Tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 8.560 tấn.

Tình hình vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không dịp nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024 đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023 (tăng 11%), dù thị trường nội địa có sụt giảm 13,2% nhưng thị trường quốc tế ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ (tăng 54%). Vận chuyển hàng hóa cũng thể hiện chiều hướng tương đồng, với sự tăng trưởng của tổng thị trường tăng 7,3%), trong khi thị trường nội địa giảm 11% và thị trường quốc tế tăng 10,5%.

Hoà Bình
Bình luận

Đọc nhiều

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.