Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 sẽ giúp quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách tiêu dùng Thủ đô.
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Còn nhiều băn khoăn“Đòn bẩy” thúc đẩy công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 đang diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 24-28/10) thu hút sự tham gia của doanh nghiệp công nghiệp nông thôn trên khắp cả nước.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 thu hút khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 40 địa phương trên cả nước, có quy mô 250 gian hàng tập trung hàng trăm sản phẩm đã được bình chọn và tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực.

Khoảng 50% số sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm hiện đã tham gia vào các kênh phân phối, chuỗi cung ứng trên thị trường toàn quốc, đặc biệt là sản phẩm thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chất lượng vượt trội, giá trị sử dụng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Anh Lê Đỗ Chinh- Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ triển lãm. Ảnh: Thanh Tuấn

Tham gia hội chợ với mong muốn quảng bá sản phẩm hoá mỹ phẩm “thuần Việt”, anh Lê Đỗ Chinh- Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam, cho hay, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Thanh Hoá doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm với mục tiêu quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác cũng như khách hàng mới. Cùng đó giới thiệu nhiều hơn sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng, mở rộng sản xuất.

Qua nhiều lần tham gia Hội chợ triển lãm, anh Chinh nhìn nhận, hiệu quả mang lại cực kỳ thiết thực và tốt, giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều khó khăn trong vấn đề marketing sản phẩm.

Thông qua Hội chợ triển lãm doanh nghiệp mong muốn mang sản phẩm sinh học an toàn, hạn chế tối đa chất tẩy rửa đến người tiêu dùng, để lan toả nhiều hơn đến người tiêu dùng Thủ đô”, anh Chinh bày tỏ. Đồng thời kỳ vọng, sau hội chợ sẽ gặt hái được thành công về mở rộng thị trường, mở tệp khách hàng mới.

Cũng từ kinh nghiệm nhiều năm tham gia Hội chợ triển lãm, Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam, cho rằng, để Hội chợ hiệu quả hơn nữa, ngành Công Thương cần thống kê nhu cầu, khả năng tham gia của doanh nghiệp để ghép đôi. Hay nói cách khác là tìm kiếm đối tác nhanh nhất, giúp rút ngắn quá trình “tìm nhau” trong Hội chợ.

Chương trình này cơ bản rất tốt, rất mong ngành Công Thương thực hiện nhiều hơn nữa và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia những hoạt động tương tự để để doanh nghiệp mang hàng hoá đến gần người tiêu dùng giúp lan toả sản phẩm chất lượng tốt, lan toả hàng Việt đến người tiêu dùng Việt”, anh Chinh một lần nữa nhấn mạnh.

Công ty TNHH GRV Việt Nam mang đến Hội chợ triển lãm sản phẩm hoá mỹ phẩm sinh học như nước giặt, nước xả, nước rửa chén, dầu gội đầu thảo dược... Đây là những sản phẩm hạn chế tối đa thành phần hoá học, không gây kích ứng da tay, mang lại độ an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ về đường hô hấp.

Việc tham gia nhiều hội chợ do ngành Công Thương tổ chức, nhất là về những tháng cuối năm đã giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, doanh thu và sản lượng đều tăng. “1 tháng bình quân doanh nghiệp sản xuất ra 20 tấn sản phẩm, nay lên 30 - 40 tấn”, anh Chinh ví dụ.

Được biết, ngoài việc tham gia các hội chợ, quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thống, GRV Việt Nam đã xúc tiến thương mại trên các sàn thương mại điện tử, các kênh Tiktok, Facebook… Doanh nghiệp luôn lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu, tiếp đến là giá cả phù hợp để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Gian hàng của Hợp tác xã Đũi Nam Cao thu hút sự quan tâm của khách. Ảnh: Thanh Tuấn

Tương tự, đến với Hội chợ triển lãm chị Nguyễn Thị Hà- Hợp tác xã Dệt đũi Nam Cao (Thái Bình) kỳ vọng giới thiệu rộng rãi hơn nữa sản phẩm truyền thống của làng nghề. Chị Hà cho hay, đũi Nam Cao là sản phẩm truyền thống kết tinh văn hoá của địa phương do vậy mang những nét riêng biệt độc đáo. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên nên rất tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu, hợp tác xã đã phát triển bộ phận thiết kế mẫu mã, do đó sản phẩm tạo ra vừa giữ được nét truyền thống vừa tích hợp vẻ hiện đại, tiện dụng hợp với nhu cầu sử dụng.

Hợp tác xã hiện có 200 thành viên, mỗi năm sản xuất khoảng 10.000m vải đũi, 10.000 bộ áo dài, 15.000 chiếc khăn mặt, 2.000 khăn tắm. Bên cạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước, sản phẩm của hợp tác xã đã xuất khẩu sang 20 nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…”, chị Hà thông tin thêm.

Ban Tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm còn diễn ra một số hoạt động như: Hội thảo về chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn. Chương trình này không chỉ giúp doanh nghiệp công nghiệp nông thôn giải đáp những vướng mắc về chuyển đổi số, còn trực tiếp tư vấn từng bước có bản để thành công. Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm còn có hoạt động thao diễn tay nghề tiểu thủ công nghiệp; các hoạt động tư vấn nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Hải Linh - Thanh Tuấn
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.
Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Dinh dưỡng học đường tại Nhật Bản: Bài học thành công và kinh nghiệm

Nhật Bản coi dinh dưỡng là thách thức cấp bách, xây dựng chính sách dinh dưỡng độc lập, chú trọng đào tạo đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng...
Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

Tháng 7/2025: Phát hành gần 30.000 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp

7 tháng đầu năm 2025, nhóm ngân hàng đứng đầu nhóm phát hành trái phiếu, chiếm 75% trong tổng số 298.511 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được phát hành ra công chúng.
Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Việt Nam - Tây Ban Nha thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại

Ngày 12/8 tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Phan Thị Thắng đã tiếp và làm việc với Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam Carmen Cano De Lasala.
Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

Việt Nam chi gần 3 tỷ USD nhập hạt điều trong 7 tháng

7 tháng năm 2025, doanh nghiệp Việt đã chi 2,93 tỷ USD để mua 1,9 triệu tấn hạt điều thô. So với cùng kỳ, lượng điều thô nhập khẩu tăng 6,2%, tăng 36,1% về trị giá .
Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Ngành điện tử Việt: Vượt thử thách, đón sóng đầu tư mới

Tháo gỡ nút thắt và đẩy mạnh đổi mới công nghệ, ngành điện tử Việt Nam chuẩn bị đón làn sóng đầu tư mới, khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế.
Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

Dệt may thuộc top 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước

7 tháng năm 2025, dệt may đứng thứ 5 trong tổng số 9 ngành hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước với trên 22 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.