Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 sẽ giúp quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách tiêu dùng Thủ đô.
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Còn nhiều băn khoăn “Đòn bẩy” thúc đẩy công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 đang diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 24-28/10) thu hút sự tham gia của doanh nghiệp công nghiệp nông thôn trên khắp cả nước.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 thu hút khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 40 địa phương trên cả nước, có quy mô 250 gian hàng tập trung hàng trăm sản phẩm đã được bình chọn và tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực.

Khoảng 50% số sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm hiện đã tham gia vào các kênh phân phối, chuỗi cung ứng trên thị trường toàn quốc, đặc biệt là sản phẩm thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chất lượng vượt trội, giá trị sử dụng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Anh Lê Đỗ Chinh- Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ triển lãm. Ảnh: Thanh Tuấn

Tham gia hội chợ với mong muốn quảng bá sản phẩm hoá mỹ phẩm “thuần Việt”, anh Lê Đỗ Chinh- Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam, cho hay, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Thanh Hoá doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm với mục tiêu quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác cũng như khách hàng mới. Cùng đó giới thiệu nhiều hơn sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng, mở rộng sản xuất.

Qua nhiều lần tham gia Hội chợ triển lãm, anh Chinh nhìn nhận, hiệu quả mang lại cực kỳ thiết thực và tốt, giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều khó khăn trong vấn đề marketing sản phẩm.

Thông qua Hội chợ triển lãm doanh nghiệp mong muốn mang sản phẩm sinh học an toàn, hạn chế tối đa chất tẩy rửa đến người tiêu dùng, để lan toả nhiều hơn đến người tiêu dùng Thủ đô”, anh Chinh bày tỏ. Đồng thời kỳ vọng, sau hội chợ sẽ gặt hái được thành công về mở rộng thị trường, mở tệp khách hàng mới.

Cũng từ kinh nghiệm nhiều năm tham gia Hội chợ triển lãm, Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam, cho rằng, để Hội chợ hiệu quả hơn nữa, ngành Công Thương cần thống kê nhu cầu, khả năng tham gia của doanh nghiệp để ghép đôi. Hay nói cách khác là tìm kiếm đối tác nhanh nhất, giúp rút ngắn quá trình “tìm nhau” trong Hội chợ.

Chương trình này cơ bản rất tốt, rất mong ngành Công Thương thực hiện nhiều hơn nữa và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia những hoạt động tương tự để để doanh nghiệp mang hàng hoá đến gần người tiêu dùng giúp lan toả sản phẩm chất lượng tốt, lan toả hàng Việt đến người tiêu dùng Việt”, anh Chinh một lần nữa nhấn mạnh.

Công ty TNHH GRV Việt Nam mang đến Hội chợ triển lãm sản phẩm hoá mỹ phẩm sinh học như nước giặt, nước xả, nước rửa chén, dầu gội đầu thảo dược... Đây là những sản phẩm hạn chế tối đa thành phần hoá học, không gây kích ứng da tay, mang lại độ an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ về đường hô hấp.

Việc tham gia nhiều hội chợ do ngành Công Thương tổ chức, nhất là về những tháng cuối năm đã giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, doanh thu và sản lượng đều tăng. “1 tháng bình quân doanh nghiệp sản xuất ra 20 tấn sản phẩm, nay lên 30 - 40 tấn”, anh Chinh ví dụ.

Được biết, ngoài việc tham gia các hội chợ, quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thống, GRV Việt Nam đã xúc tiến thương mại trên các sàn thương mại điện tử, các kênh Tiktok, Facebook… Doanh nghiệp luôn lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu, tiếp đến là giá cả phù hợp để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Gian hàng của Hợp tác xã Đũi Nam Cao thu hút sự quan tâm của khách. Ảnh: Thanh Tuấn

Tương tự, đến với Hội chợ triển lãm chị Nguyễn Thị Hà- Hợp tác xã Dệt đũi Nam Cao (Thái Bình) kỳ vọng giới thiệu rộng rãi hơn nữa sản phẩm truyền thống của làng nghề. Chị Hà cho hay, đũi Nam Cao là sản phẩm truyền thống kết tinh văn hoá của địa phương do vậy mang những nét riêng biệt độc đáo. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên nên rất tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu, hợp tác xã đã phát triển bộ phận thiết kế mẫu mã, do đó sản phẩm tạo ra vừa giữ được nét truyền thống vừa tích hợp vẻ hiện đại, tiện dụng hợp với nhu cầu sử dụng.

Hợp tác xã hiện có 200 thành viên, mỗi năm sản xuất khoảng 10.000m vải đũi, 10.000 bộ áo dài, 15.000 chiếc khăn mặt, 2.000 khăn tắm. Bên cạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước, sản phẩm của hợp tác xã đã xuất khẩu sang 20 nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…”, chị Hà thông tin thêm.

Ban Tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm còn diễn ra một số hoạt động như: Hội thảo về chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn. Chương trình này không chỉ giúp doanh nghiệp công nghiệp nông thôn giải đáp những vướng mắc về chuyển đổi số, còn trực tiếp tư vấn từng bước có bản để thành công. Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm còn có hoạt động thao diễn tay nghề tiểu thủ công nghiệp; các hoạt động tư vấn nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Hải Linh - Thanh Tuấn

Tin mới cập nhật

Thanh Hoá: Phát triển công nghiệp hỗ trợ thân thiện môi trường

Thanh Hoá: Phát triển công nghiệp hỗ trợ thân thiện môi trường

Thanh Hóa có định hướng ưu tiên phát triển các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ với công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường.
Ninh Bình: Phát triển công nghiệp hỗ trợ là trụ cột

Ninh Bình: Phát triển công nghiệp hỗ trợ là trụ cột

Những năm gần đây, với các chính sách thu hút đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, Ninh Bình đang là điểm đến hấp dẫn cho các dự án công nghiệp hỗ trợ.
Hậu Giang: Ưu tiên phát triển các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Hậu Giang: Ưu tiên phát triển các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Đến năm 2025, tỉnh Hậu Giang đặt mục tiêu ưu tiên phát triển các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất cung ứng...
Quảng Ngãi: Công nghiệp hỗ trợ tập trung vào 5 lĩnh vực trọng tâm

Quảng Ngãi: Công nghiệp hỗ trợ tập trung vào 5 lĩnh vực trọng tâm

Đến năm 2030, tỉnh Quảng Ngãi mục tiêu phát triển trở thành một trung tâm phát triển công nghiệp hỗ trợ.
Doanh nghiệp cơ khí: Tìm cách tiến sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu

Doanh nghiệp cơ khí: Tìm cách tiến sâu vào chuỗi sản xuất toàn cầu

Ngành cơ khí được đánh giá là ngành công nghiệp then chốt, tuy nhiên cần thêm nguồn lực để gia tăng thị phần và tham gia vào chuỗi cung ứng cho sản phẩm cơ khí.
Lâm Đồng: Cơ cấu ngành công nghiệp phát triển theo chiều sâu

Lâm Đồng: Cơ cấu ngành công nghiệp phát triển theo chiều sâu

Tỉnh Lâm Đồng xác định 8 mục tiêu tái cơ cấu ngành công nghiệp với tốc độ tăng năng suất lao động công nghiệp bình quân giai đoạn 2021- 2030 đạt 7,5-9%/năm.
Infographic | Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) 10 tháng tăng 8,3%

Infographic | Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) 10 tháng tăng 8,3%

Theo số liệu báo cáo được Tổng cục Thống kê, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp (IIP) 10 tháng năm 2024 tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước.
Hà Nội: Tăng giải pháp, hiện thực hoá mục tiêu phát triển công nghiệp hỗ trợ

Hà Nội: Tăng giải pháp, hiện thực hoá mục tiêu phát triển công nghiệp hỗ trợ

Mục tiêu đến năm 2025, có khoảng 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tại Hà Nội.
Cải tiến mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Hiện đại hay truyền thống?

Cải tiến mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ: Hiện đại hay truyền thống?

Đổi mới hoàn toàn hay giữ lại phần nào nét truyền thống để tạo sự khác biệt là vấn đề cần cân nhắc trong cải tiến mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ.
Cơ hội vàng cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ

Cơ hội vàng cho doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ

Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang đứng trước những cơ hội vàng để tham gia và mở rộng vị thế trên thị trường toàn cầu.

Tin khác

Hà Nội chú trọng phát triển bền vững cho làng nghề truyền thống

Hà Nội chú trọng phát triển bền vững cho làng nghề truyền thống

Sản xuất và tiêu dùng mang tính phát triển bền vững là tiêu chí được TP. Hà Nội tập trung định hướng chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP.
Phát triển xe ô tô điện: Cần động lực và chính sách cụ thể

Phát triển xe ô tô điện: Cần động lực và chính sách cụ thể

Chuyển đổi điện hóa của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cần chú trọng lộ trình phát triển các dòng xe ô tô điện hóa phù hợp với lộ trình chuyển đổi năng lượng.
Quảng Nam: Liên kết sản xuất giữa công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp cơ khí

Quảng Nam: Liên kết sản xuất giữa công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp cơ khí

Tỉnh Quảng Nam đẩy nhanh xây dựng đề án thí điểm cơ chế khuyến khích hợp tác liên kết sản xuất theo cụm liên kết ngành công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp cơ khí.
Công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử hướng đến chuyển đổi xanh

Công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử hướng đến chuyển đổi xanh

Ngành điện tử của Việt Nam đang nỗ lực chuyển đổi sản xuất công nghiệp hỗ trợ, hướng đến phát triển bền vững nhưng thân thiện với môi trường.
Bình Dương: Tăng sức hút đầu tư, ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Bình Dương: Tăng sức hút đầu tư, ưu tiên phát triển công nghiệp hỗ trợ

Thủ phủ công nghiệp tỉnh Bình Dương đang nỗ lực thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp hỗ trợ với những chính sách thông thoáng.
Hội tụ nhiều tập đoàn công nghệ lớn: Cơ hội nào cho công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử?

Hội tụ nhiều tập đoàn công nghệ lớn: Cơ hội nào cho công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử?

Nhiều tập đoàn công nghệ dịch chuyển vào Việt Nam, kéo theo một loạt doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, đây là cơ hội cho doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng.
Giải pháp nào giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng?

Giải pháp nào giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng?

Bên cạnh nỗ lực cải tiến sản xuất để tham gia vào chuỗi cung ứng quốc tế đòi hỏi doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ phải hợp tác với nhau.
Phát triển ngành ô tô: Mục tiêu tăng trưởng gắn với phát triển công nghiệp hỗ trợ

Phát triển ngành ô tô: Mục tiêu tăng trưởng gắn với phát triển công nghiệp hỗ trợ

Tại dự thảo Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, Bộ Công Thương đặt mục tiêu có thể sản xuất các linh kiện quan trọng như hộp số, động cơ.
Tạo lực đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành nhựa

Tạo lực đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành nhựa

Ngành nhựa được xem là một trong những ngành công nghiệp có mức độ tăng trưởng cao. Tuy nhiên, ngành này đang gặp phải không ít khó khăn về nguồn nguyên liệu.
Công nghiệp hỗ trợ ô tô:

Công nghiệp hỗ trợ ô tô: 'Tăng lực' để trở thành nhà cung cấp linh kiện, phụ tùng

Lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần chuyển đổi toàn diện nếu không muốn rơi vào “bẫy năng suất thấp”.
Xem thêm

Đọc nhiều

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Áp lực từ nhiều yếu tố, giá hồ tiêu biến động không ngừng

Giá hồ tiêu trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, chịu tác động từ nhiều yếu tố trong và ngoài nước.
Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Sản lượng giảm, giá hồ tiêu có tăng trở lại trong niên vụ mới?

Do nắng nóng kéo dài đầu năm 2024 ảnh hưởng lớn tới năng suất hồ tiêu dẫn tới sản lượng năm 2025 tiếp tục giảm, dự báo giá hồ tiêu vụ 2025 sẽ cao hơn vụ 2024
Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Chàng trai xây nhà tiểu cảnh từ rác thải tái chế

Những ngôi nhà tiểu cảnh về làng quê ở Tây Nam Bộ cho đến Bắc Bộ được làm từ rác thải tái chế qua đôi bàn tay khéo léo của chàng trai Hoàng Thanh Tùng.
Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Kỳ vọng vụ thu hoạch mới, giá hồ tiêu thay đổi ra sao?

Các yếu tố như sự cạnh tranh từ cà phê, biến động tỷ giá, và kỳ vọng về vụ thu hoạch mới đã tác động mạnh đến giá hồ tiêu tuần qua.
Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Quảng Nam: Đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng

Với sự nỗ lực từng bước đẩy lùi hủ tục, đưa ánh sáng về bản làng của chính quyền địa phương, cuộc sống của đồng bào huyện Phước Sơn đã ngày càng tốt đẹp hơn.
Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Xuất khẩu hồ tiêu có xu hướng chững lại

Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội Hồ tiêu và Cây gia vị Việt Nam (VPSA), xuất khẩu hồ tiêu trong nước đang có dấu hiệu chậm lại so với cùng kỳ năm trước.
Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Hóa đơn điện tử từ máy tính tiền: Tăng hiệu quả quản lý thuế

Theo thống kê từ Tổng cục Thuế, việc triển khai hóa đơn điện tử, đặc biệt là hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, đang đạt được những kết quả khả quan.
Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Xuất khẩu hồ tiêu sẽ không thuận lợi trong ngắn hạn?

Trong ngắn hạn, dự báo giá hồ tiêu thế giới biến động theo xu hướng giảm nhưng sẽ không kéo dài do nguồn cung hạn chế, nhu cầu nhập khẩu tăng theo yếu tố mùa vụ
Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Tăng thuế đồ uống có cồn: Cân nhắc kỹ lưỡng để đạt được mục tiêu kép

Các chuyên gia đã đưa ra những phân tích sâu sắc về tác động của việc tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đối với đồ uống có cồn.
Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

Giá cà phê biến động ra sao sau quyết định thời điểm thực thi EUDR?

EU vừa đưa ra quyết định chính thức về thời điểm thực thi quy định EUDR, quyết định này sẽ tác động mạnh mẽ đến thị trường cà phê toàn cầu.
Phiên bản di động