Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 sẽ giúp quảng bá sản phẩm tới đông đảo khách tiêu dùng Thủ đô.
Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Còn nhiều băn khoăn“Đòn bẩy” thúc đẩy công nghiệp nông thôn tỉnh Quảng Ninh

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2024 đang diễn ra tại Hà Nội (từ ngày 24-28/10) thu hút sự tham gia của doanh nghiệp công nghiệp nông thôn trên khắp cả nước.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng của Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024 thu hút khoảng 150 tổ chức, doanh nghiệp đến từ 40 địa phương trên cả nước, có quy mô 250 gian hàng tập trung hàng trăm sản phẩm đã được bình chọn và tôn vinh là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia, khu vực.

Khoảng 50% số sản phẩm được trưng bày tại Hội chợ triển lãm hiện đã tham gia vào các kênh phân phối, chuỗi cung ứng trên thị trường toàn quốc, đặc biệt là sản phẩm thuộc lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản, thực phẩm, sản phẩm thủ công mỹ nghệ với chất lượng vượt trội, giá trị sử dụng cao, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Anh Lê Đỗ Chinh- Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ triển lãm. Ảnh: Thanh Tuấn

Tham gia hội chợ với mong muốn quảng bá sản phẩm hoá mỹ phẩm “thuần Việt”, anh Lê Đỗ Chinh- Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam, cho hay, được sự hỗ trợ của Sở Công Thương Thanh Hoá doanh nghiệp tham gia Hội chợ triển lãm với mục tiêu quảng bá thương hiệu và tìm kiếm đối tác cũng như khách hàng mới. Cùng đó giới thiệu nhiều hơn sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng, mở rộng sản xuất.

Qua nhiều lần tham gia Hội chợ triển lãm, anh Chinh nhìn nhận, hiệu quả mang lại cực kỳ thiết thực và tốt, giúp doanh nghiệp giải quyết nhiều khó khăn trong vấn đề marketing sản phẩm.

Thông qua Hội chợ triển lãm doanh nghiệp mong muốn mang sản phẩm sinh học an toàn, hạn chế tối đa chất tẩy rửa đến người tiêu dùng, để lan toả nhiều hơn đến người tiêu dùng Thủ đô”, anh Chinh bày tỏ. Đồng thời kỳ vọng, sau hội chợ sẽ gặt hái được thành công về mở rộng thị trường, mở tệp khách hàng mới.

Cũng từ kinh nghiệm nhiều năm tham gia Hội chợ triển lãm, Giám đốc Công ty TNHH GRV Việt Nam, cho rằng, để Hội chợ hiệu quả hơn nữa, ngành Công Thương cần thống kê nhu cầu, khả năng tham gia của doanh nghiệp để ghép đôi. Hay nói cách khác là tìm kiếm đối tác nhanh nhất, giúp rút ngắn quá trình “tìm nhau” trong Hội chợ.

Chương trình này cơ bản rất tốt, rất mong ngành Công Thương thực hiện nhiều hơn nữa và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia những hoạt động tương tự để để doanh nghiệp mang hàng hoá đến gần người tiêu dùng giúp lan toả sản phẩm chất lượng tốt, lan toả hàng Việt đến người tiêu dùng Việt”, anh Chinh một lần nữa nhấn mạnh.

Công ty TNHH GRV Việt Nam mang đến Hội chợ triển lãm sản phẩm hoá mỹ phẩm sinh học như nước giặt, nước xả, nước rửa chén, dầu gội đầu thảo dược... Đây là những sản phẩm hạn chế tối đa thành phần hoá học, không gây kích ứng da tay, mang lại độ an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ về đường hô hấp.

Việc tham gia nhiều hội chợ do ngành Công Thương tổ chức, nhất là về những tháng cuối năm đã giúp doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng, doanh thu và sản lượng đều tăng. “1 tháng bình quân doanh nghiệp sản xuất ra 20 tấn sản phẩm, nay lên 30 - 40 tấn”, anh Chinh ví dụ.

Được biết, ngoài việc tham gia các hội chợ, quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thống, GRV Việt Nam đã xúc tiến thương mại trên các sàn thương mại điện tử, các kênh Tiktok, Facebook… Doanh nghiệp luôn lấy chất lượng sản phẩm làm tiêu chí hàng đầu, tiếp đến là giá cả phù hợp để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.

Kết nối tiêu thụ cho sản phẩm công nghiệp nông thôn
Gian hàng của Hợp tác xã Đũi Nam Cao thu hút sự quan tâm của khách. Ảnh: Thanh Tuấn

Tương tự, đến với Hội chợ triển lãm chị Nguyễn Thị Hà- Hợp tác xã Dệt đũi Nam Cao (Thái Bình) kỳ vọng giới thiệu rộng rãi hơn nữa sản phẩm truyền thống của làng nghề. Chị Hà cho hay, đũi Nam Cao là sản phẩm truyền thống kết tinh văn hoá của địa phương do vậy mang những nét riêng biệt độc đáo. Sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu tự nhiên nên rất tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng.

Để đáp ứng đa dạng nhu cầu, hợp tác xã đã phát triển bộ phận thiết kế mẫu mã, do đó sản phẩm tạo ra vừa giữ được nét truyền thống vừa tích hợp vẻ hiện đại, tiện dụng hợp với nhu cầu sử dụng.

Hợp tác xã hiện có 200 thành viên, mỗi năm sản xuất khoảng 10.000m vải đũi, 10.000 bộ áo dài, 15.000 chiếc khăn mặt, 2.000 khăn tắm. Bên cạnh tiêu thụ tại thị trường trong nước, sản phẩm của hợp tác xã đã xuất khẩu sang 20 nước trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ…”, chị Hà thông tin thêm.

Ban Tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm còn diễn ra một số hoạt động như: Hội thảo về chuyển đổi số cho các cơ sở công nghiệp nông thôn. Chương trình này không chỉ giúp doanh nghiệp công nghiệp nông thôn giải đáp những vướng mắc về chuyển đổi số, còn trực tiếp tư vấn từng bước có bản để thành công. Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm còn có hoạt động thao diễn tay nghề tiểu thủ công nghiệp; các hoạt động tư vấn nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.

Hải Linh - Thanh Tuấn
Bình luận

Đọc nhiều

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

ThaiBev cam kết tiếp tục đầu tư công nghệ, nâng cao chất lượng sản xuất

Chủ tịch Tập đoàn ThaiBev bày tỏ, doanh nghiệp có niềm tin mạnh mẽ vào môi trường đầu tư của Việt Nam, ThaiBev luôn duy trì cam kết lâu dài.
Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu năm 2026

Nghị quyết số 244/2025/QH15 được Kỳ họp thứ 10, Quốc hội XV thông qua ngày 13/11/2025 đề ra các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội chủ yếu năm 2026.
Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế, tăng trưởng năng lượng phải gấp 1,8 lần

Tại phiên thảo luận tổ chiều ngày 4/12, các đại biểu cơ bản tán thành sự cần thiết ban hành dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về cơ chế, chính sách phát triển năng lượng.
Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Thông tin mới về ngưỡng doanh thu miễn thuế với hộ, cá nhân kinh doanh

Bộ Tài chính ban hành Thông báo 54 ngày 5/12 về một số vấn đề được dư luận, xã hội quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Tài chính trong tháng 11/2025.
Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Trao 47 giải thưởng Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13

Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh Nghệ thuật Quốc tế lần thứ 13 tại Việt Nam năm 2025 (VN-25), sáng 5/12.
Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Định vị chiến lược kinh tế - tài chính Việt Nam giai đoạn 2026 - 2030

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Bộ Tài chính phối hợp với Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức và Văn Phòng Dịch vụ Dự án Liên hợp quốc tổ chức Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Doanh nghiệp Việt tại Lào thúc đẩy hợp tác phát triển giao thông xanh

Nhu cầu vận chuyển xanh, an toàn và tiết kiệm tại Lào tăng nhanh, nhưng khả năng triển khai mô hình xe điện vẫn là bài toán mở khi doanh nghiệp Việt tham gia thị trường.
Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Thách thức đưa chuyển đổi kép vào thực tiễn địa phương

Chuyển đổi kép được Bộ Công Thương thúc đẩy, nhưng địa phương vẫn thiếu chuẩn dữ liệu, hạ tầng chung và nhân lực số, làm chậm nhịp SMEs.
Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Tuyên Quang: Đội Quản lý thị trường số 8 kết hợp tuyên truyên và xử lý

Đội Quản lý thị trường số 8 (Tuyên Quang) triển khai đồng bộ công tác kiểm tra, xử lý và tuyên truyền pháp luật, góp phần giữ ổn định thị trường tại địa bàn sau sáp nhập.
Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Infographic | Xuất nhập khẩu Việt Nam – Lào 10 tháng tăng hơn 50%

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Lào 10 tháng đầu năm 2025 đạt 2,56 tỷ USD, tăng 50,4% so với mức 1,7 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.