
Hội chợ, triển lãm: Điểm 'chạm' của doanh nghiệp với người tiêu dùng
Cơ hội quảng bá sản phẩm
Tham quan gian hàng của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn tại sự kiện Festival mẹ bầu và em bé 2025 đang diễn ra tại Hà Nội trong 2 ngày 4-5/10, chị Nguyễn Thị Tính cho biết: Trước khi tham dự sự kiện, chị chỉ hình dung ra sản phẩm của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn là đường, tuy nhiên khi tham dự sự kiện và tham quan gian hàng, chị mới thấy các sản phẩm của doanh nghiệp này ngoài đường còn có rất nhiều các sản phẩm khác như: Nước mía tươi, nước mía tinh khiết, nước mía tăng lực, sữa gạo lứt, sữa trái cây…

Khách tham quan gian hàng của STARMED. Ảnh: NH
Chia sẻ với phóng viên tại sự kiện, chị Đỗ Thị Linh - nhân viên kinh doanh Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn cho biết: Nhận thấy các sự kiện hội chợ, triển lãm mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ, nên thời gian gần đây doanh nghiệp rất tích cực tham dự các sự kiện hội chợ, triển lãm để quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng và đối tác.
Cụ thể, doanh nghiệp vừa tham gia Triển lãm thành tựu đất nước diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 18/8-15/9. Tính cả sự kiện, doanh thu trực tiếp mà doanh nghiệp thu được từ việc bán sản phẩm lên đến khoảng 200 triệu đồng.
Tuy nhiên, cái “được” lớn hơn theo chị Đỗ Thị Linh đó là doanh nghiệp đã gặp gỡ, trao đổi được với nhiều khách hàng là những nhà phân phối, xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài và cũng đã có những đơn hàng được ký kết.
Theo chị Đỗ Thị Linh, để tiếp nối thành công tại Triễn lãm thành tựu đất nước, doanh nghiệp tham dự Festival mẹ bầu và em bé năm 2025 và dự kiến sắp tới đây sẽ tham dự Hội chợ Mùa thu diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm quốc gia (Đông Anh, Hà Nội) từ ngày 20/10-5/11/2025, nhằm quảng bá sản phẩm, dịch vụ và gia tăng sự hiện diện với người tiêu dùng.

Chị Đỗ Thị Linh đứng tại gian hàng của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn tại Festival mẹ bầu và em bé 2025. Ảnh: NH
Cũng thường xuyên đưa sản phẩm, dịch vụ tham dự các hội chợ, triển lãm để giới thiệu đến người tiêu dùng, chị Thanh Vũ - Chuyên viên marketing - Tập đoàn Dược phẩm STARMED - một doanh nghiệp Việt Nam với nhiều sản phẩm dành cho em bé như: Gạc răng miệng Dr. Papie; nước xúc miệng Dr.Papie; khăn sữa sợi tre Dr. Papie cho biết. Doanh nghiệp vừa tham gia một triển lãm kéo dài 4 ngày và đón khoảng 5.000-7.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm.
"Trung bình mỗi ngày, gian hàng của doanh nghiệp đón khoảng 1.000-2.000 lượt khách đến mua hàng" - chị Thanh Vũ thông tin.
Cũng theo chị Thanh Vũ, tại sự kiện Festival mẹ bầu và em bé năm 2024, doanh nghiệp đã đạt doanh thu lên tới 300 triệu đồng. Do đó năm nay lại tiếp tục tham dự và lượng khách hàng đến với gian hàng của doanh nghiệp để mua sản phẩm cũng rất đông. Đặc biệt, không chỉ mua một sản phẩm, đa số khách hàng đều mua từ 2-3 sản phẩm vì được ưu đãi giá so với ngày thường.
Kích cầu tiêu dùng trong nước
Theo thống kê, trong 20 ngày diễn ra Triển lãm thành tựu đất nước diễn ra từ ngày 28/8-15/9 đã thu hút khoảng 10 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm sản phẩm.
Chia sẻ với phóng viên, chị Đỗ Thị Linh - Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn cho biết: Tại triển lãm thành tựu đất nước, Công ty Lam Sơn cũng có thời điểm thiếu hàng để bán và phải bổ sung.
Cùng chung hoàn cảnh, anh Khưu Văn Chương - Giám đốc Công ty TNHH sản xuất thương mại SK Noni, tỉnh Cà Mau cho biết: Cũng phải điện thoại để công ty đưa hàng ra phục vụ khách mua sắm.

Người dân mua sắm tại Festival mẹ bầu và em bé 2025. Ảnh: NH
Theo các chuyên gia kinh tế, tham dự các sự kiện hội chợ, triển lãm không chỉ mang lại giá trị thương mại ngắn hạn mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực đối với nền kinh tế. Thông qua những sự kiện xúc tiến như vậy, doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu sản phẩm mới, thử nghiệm phản ứng thị trường, đồng thời xây dựng niềm tin và uy tín với người tiêu dùng trong nước.
Với tần suất tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, các hội chợ, triển lãm đang góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị phần, đặc biệt trong bối cảnh sức mua trong nước đóng vai trò quan trọng cho tăng trưởng kinh tế.
Không chỉ dừng lại ở hiệu quả bán hàng trực tiếp, những hội chợ, triển lãm còn giúp kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng, hình thành chuỗi liên kết giá trị trong tiêu thụ hàng Việt. Đây cũng là cơ hội để cơ quan quản lý, hiệp hội ngành hàng và các địa phương quảng bá thương hiệu, khẳng định năng lực sản xuất và sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường khu vực.
Hội chợ, triển lãm ngày càng khẳng định vai trò là cầu nối quan trọng giữa sản xuất và tiêu dùng, giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp. Thông qua các sự kiện xúc tiến thương mại này, doanh nghiệp không chỉ mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác mà còn góp phần thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, kích thích tăng trưởng kinh tế bền vững.
Tin mới cập nhật


Longform | Doanh nghiệp mở rộng đầu ra cho sản phẩm vùng dân tộc

Công khai danh sách 239 cá nhân, doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Ninh

Thái Nguyên tạo sức bật mới cho cộng đồng doanh nghiệp
Đọc nhiều

Hà Nội: Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 50 tỷ USD trong 9 tháng

Thanh Hóa tập trung khắc phục hậu quả, phục hồi kinh tế sau bão số 10

Đà Nẵng: Hạ tầng logistics tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa xuất khẩu

Infographic | 9 tháng, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách du lịch

Khi trí tuệ nhân tạo trở thành 'người bán hàng số'

‘Chữ và người 400 năm’: Hành trình tiếng Việt qua dòng chảy lịch sử

Việt Nam xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt đến 29 thị trường

Thị trường ô tô giữ nhịp tăng, kỳ vọng bùng nổ cuối năm

Infographic |Kim ngạch nông, lâm, thuỷ sản 9 tháng đạt hơn 52 tỷ USD
