Hết quý 1 năm 2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 2,69 triệu lượt

Thông tin từ Tổng cục Thống kê công bố ngày 29/3 cho thấy, trong tháng 3/2023, ước tính Việt Nam đón hơn 895.000 lượt khách quốc tế.
Khách quốc tế tăng vọt, điểm đến Việt Nam tạo đà bứt pháTháng 2/2023: Khách quốc tế đến Việt Nam gấp 31,6 lần so với cùng kỳ năm trước

Tính chung trong quý 1 năm 2023, khách quốc tế đến nước ta ước đạt hơn 2,69 triệu lượt; gấp 29,7 lần cùng kỳ năm 2022. Trong tổng số này, khách đến bằng đường hàng không chiếm 89,8%; đường bộ chiếm 9% và đường biển chiếm 1,2%.

Het quy 1 nam 2023, khach quoc te den Viet Nam dat hon 2,69 trieu luot hinh anh 1

Du khách quốc tế rất ưa thích được dạo chơi trên các bãi biển tại Đà Nẵng. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Theo Tổng cục Thống kê, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý 1 năm 2023 ước đạt 161.000 tỷ đồng, trong đó doanh thu của một số địa phương tăng so với cùng kỳ năm trước như Đà Nẵng tăng 73,5%; Quảng Ninh tăng 43,1%; Cần Thơ tăng 42,4%; Thành phố Hồ Chí Minh tăng 37,2%; Hà Nội tăng 12,5%...

Doanh thu du lịch lữ hành quý 1 ước đạt 6,8 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước do các hoạt động văn hóa, du lịch những tháng đầu năm diễn ra sôi nổi tại nhiều địa phương.

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu phấn đấu đón 110 triệu lượt khách, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch khoảng 650.000 tỷ đồng.

Đánh giá về đón khách quốc tế quý 1 năm 2023, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình nêu rõ: Năm 2023 có nhiều tín hiệu vui mừng cho ngành du lịch. Dù mục tiêu đặt ra rất khiêm tốn chỉ có 8 triệu lượt khách quốc tế, nhưng nếu tính bình quân 3 tháng của năm thì chắc chắn toàn ngành du lịch sẽ đạt và vượt mốc chỉ tiêu đề ra. Bởi lẽ, hiện nay chúng ta đã có thêm những nguồn lực mới, đó là khách Trung Quốc bắt đầu vào Việt Nam.

Thời gian tới chuẩn bị có chính sách thị thực mạnh mẽ nhất từ trước đến nay được thông qua thì chắc chắn lượng khách quốc tế đến Việt Nam nhiều hơn. Tất cả các doanh nghiệp du lịch đều kỳ vọng khách quốc tế đến Việt Nam sẽ vượt qua mốc 8 triệu như kế hoạch.

Het quy 1 nam 2023, khach quoc te den Viet Nam dat hon 2,69 trieu luot hinh anh 2
Khách quốc tế tham quan trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh bằng xích lô. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Thời gian qua, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, thu hút khách quốc tế đến Việt Nam.

Từ ngày 7-9/3, du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin. Gian hàng chung của du lịch Việt Nam với thiết kế ấn tượng, sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp, địa phương, cùng các hoạt động quảng bá giới thiệu sản phẩm dịch vụ, kết nối giao thương, chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc... đã thu hút rất đông tổ chức, doanh nghiệp, đối tác quốc tế, khách tham quan, phóng viên báo chí quốc tế, tạo nên không khí sôi nổi, náo nhiệt trong suốt những ngày diễn ra hội chợ.

Cuối tháng 3/2023, Bộ Ngoại giao và Tổng cục Du lịch đã có cuộc làm việc, trao đổi về một số nội dung phối hợp hoạt động nhằm tăng cường quảng bá du lịch Việt Nam ra nước ngoài, góp phần phục hồi ngành du lịch sau dịch bệnh.

Phía Tổng cục Du lịch đề nghị hai bên tập trung thúc đẩy cả du lịch inbound (đón khách quốc tế vào) và outbound (đưa khách ra nước ngoài), đặc biệt bảo đảm quyền lợi cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Ngoài những loại hình du lịch chủ đạo như du lịch sinh thái, du lịch biển đảo, du lịch MICE... việc quảng bá, xúc tiến du lịch văn hóa ẩm thực cũng cần được chú trọng, bởi ẩm thực chính là cách thức hiệu quả để du khách quốc tế biết tới Việt Nam nhiều hơn.

Đặc biệt, ngày 15/3 vừa qua, Tổng cục Du lịch đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn cùng các đơn vị liên quan tổ chức lễ đón đoàn khách du lịch Trung Quốc đầu tiên đến Việt Nam ngay sau khi nước này mở lại hoạt động du lịch quốc tế theo đoàn đến Việt Nam. Trung Quốc luôn là một thị trường nguồn hàng đầu của du lịch Việt Nam.

Giai đoạn 2015-2019, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng 3,3 lần từ 1,78 triệu lượt lên 5,8 triệu lượt. Tỷ trọng khách du lịch Trung Quốc trong tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam có xu hướng tăng dần, từ 23% vào năm 2015 lên 32% vào năm 2019./.

www.vietnamplus.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.