Tháng 2/2023: Khách quốc tế đến Việt Nam gấp 31,6 lần so với cùng kỳ năm trước

Theo Tổng cục Thống kê, hai tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1.804,1 nghìn lượt người, gấp 36,6 lần cùng kỳ năm trước.
Làm thế nào để Việt Nam hấp dẫn khách quốc tế?Lượng khách qua đường hàng không tăng hơn 90%

Riêng trong tháng 2/2023, khách quốc tế đến Việt Nam đạt 933 nghìn lượt người, tăng 7,1% so với tháng trước và gấp 31,6 lần so với cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục có dấu hiệu tích cực

Tính chung hai tháng đầu năm 2023, lượng khách quốc tế đến Việt Nam gấp 36,6 lần cùng kỳ năm trước nhưng vẫn chưa bằng 60% so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm chưa xảy ra dịch Covid-19.

Số liệu thống kê cũng cho thấy, tổng doanh thu du lịch lữ hành hai tháng đầu năm 2023 ước đạt 4,7 nghìn tỷ đồng, gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước, do nhiều tỉnh/thành phố tổ chức các hoạt động khai xuân trở lại sau dịch Covid-19.

Trong đó, Hải Phòng là địa phương có mức tăng lớn nhất về doanh thu từ du lịch lữ hành (gấp 17,5 lần so với cùng kỳ 2022). Các địa phương khác như: Tây Ninh có mức tăng gấp 15,9 lần; Đà Nẵng gấp 7,1 lần; Hà Nội gấp 3,1 lần; TP. Hồ Chí Minh gấp 84,4%.

Được biết trong tháng 1/2023, Hải Phòng cũng là địa phương có doanh thu du lịch lữ hành xếp vào top tăng cao nhất (tăng 541,5%), tiếp sau là Đà Nẵng tăng 387,1%; Tiền Giang tăng 380,2%; Lào Cai tăng 196,3%; Hà Nội tăng 113,8%; TP. Hồ Chí Minh tăng 98,7%.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng: Mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng năm 2023 là thị trường khách nội địa; khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý.

"Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác để hình thành liên minh kích cầu hàng không - điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng", bà Nguyễn Thị Thu Huyền cho hay.

Chia sẻ của nhiều doanh nghiệp lữ hành, nếu như chính sách visa thông thoáng hơn; áp dụng cấp thị thực điện tử cho tất cả thị trường khách; đơn giản hóa về thủ tục cấp... thì lượng khách quốc tế chắc chắn sẽ tăng cao hơn nữa.

Thanh Tâm
Bình luận

Đọc nhiều

Sức mua xe máy sụt giảm, thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng

Sức mua xe máy sụt giảm, thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng

Doanh số xe máy quý III/2025 giảm hơn 9%, cho thấy sức mua đang chững lại và thị trường bước vào giai đoạn trầm lắng sau thời gian dài tăng trưởng nóng.
Rực rỡ sắc màu Nga - Mông Cổ hội tụ tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025

Rực rỡ sắc màu Nga - Mông Cổ hội tụ tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025

Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc của Nga và Mông Cổ đã mang đến bầu không khí sôi động, đậm đà bản sắc, tạo điểm nhấn tại Lễ hội Văn hóa Thế giới 2025.
Infographic | Chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng 6,7%

Infographic | Chỉ số sản xuất công nghiệp Hà Nội tăng 6,7%

9 tháng năm 2025, chỉ số sản xuất công nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng 6,7%, các chỉ số sản xuất đều đạt khá, với nhiều điểm sáng từ ngành chế biến, chế tạo.
Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Thành phố Huế: Đồng hành cùng doanh nghiệp, gỡ vướng đầu tư

Lãnh đạo thành phố Huế cam kết luôn đồng cùng cộng đồng doanh nghiệp, thông qua các buổi gặp gỡ, đối thoại, tháo gỡ vướng mắc để xây dựng môi trường đầu tư bền vững.
Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Ngành điều Việt Nam củng cố vị thế xuất khẩu bằng chế biến sâu

Đa dạng kênh phân phối, quản trị rủi ro và đầu tư chế biến sâu đang giúp ngành điều Việt Nam gia tăng giá trị, giữ vững vị thế xuất khẩu.
Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng

Infographic| Tổng mức bán lẻ hàng hoá của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 702.200 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.
Vận hành kho hàng không kéo dài, mốc hợp tác mới Việt Nam - Singapore

Vận hành kho hàng không kéo dài, mốc hợp tác mới Việt Nam - Singapore

Chỉ 2 ngày sau khi công bố chiến lược phát triển và kế hoạch vận hành OACT, Việt Nam SuperPortTM đã hoàn tất cả thủ tục cần thiết, đưa vận hành OACT từ ngày 10/10/2025.
Hàng Việt và bài toán tuân thủ quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Hàng Việt và bài toán tuân thủ quy tắc xuất xứ trong EVFTA

Quy tắc xuất xứ không chỉ là hàng rào kỹ thuật mà còn là “tấm vé thông hành” khẳng định uy tín hàng Việt trên thị trường EU.
Lực đẩy mới cho Vụ Bản phát triển công nghiệp

Lực đẩy mới cho Vụ Bản phát triển công nghiệp

Định hướng thu hút các dự án sản xuất có công nghệ cao, thân thiện môi trường, cụm công nghiệp Kim Thái kỳ vọng trở thành lực đẩy mạnh cho Vụ Bản phát triển công nghiệp. 
Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh xử lý tổn thất sau bão số 10 và 11

Doanh nghiệp bảo hiểm đẩy nhanh xử lý tổn thất sau bão số 10 và 11

Trước thiệt hại lớn do bão gây ra, doanh nghiệp bảo hiểm lập tức vào cuộc, rút ngắn quy trình xử lý tổn thất, hỗ trợ khách hàng phục hồi sau thiên tai.