Hãng xe điện nào đang làm mưa làm gió tại Đông Nam Á?
| Gần 200 doanh nghiệp dự triển lãm công nghiệp ôtô, xe máy, xe điệnSạc xe điện sao cho an toàn?Trung Quốc: Hãng ô tô ra mắt điện thoại thông minh dành riêng cho ô tô |
BYD là nhà sản xuất ô tô thuộc Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Ngoài ra, họ cũng đang xem xét đặt thêm nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác. Ngoài Việt Nam, họ cũng xem xét Philippines và Indonesia.
Hãng xe điện Trung Quốc đã bán được 210.295 xe trong tháng 4, gấp đôi so với một năm trước, nhưng chỉ cao hơn một chút so với tháng trước. Hầu hết số xe này được tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc. Nhưng BYD cũng đã mở rộng ra một số thị trường nước ngoài ở châu Á, châu Âu và Mỹ Latin. Xuất khẩu chiếm khoảng 6% doanh số bán xe điện của hãng.
![]() |
| Hãng xe điện BYD trở thành một trong ba nhà sản xuất ô tô hàng đầu ở Trung Quốc |
Nhà sản xuất BYD đã hợp tác với các nhà phân phối địa phương trên khắp Đông Nam Á để nhanh chóng giới thiệu dòng xe điện giá cả phải chăng của mình. BYD đang áp dụng cách tiếp cận tương tự như các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cách đây nhiều thập kỷ để nhanh chóng mở rộng sự hiện diện của mình khắp các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, nhanh chóng khẳng định mình là công ty dẫn đầu về xe điện trong khu vực.
Cách tiếp cận này đã giúp thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận, điều hướng các quy định phức tạp của chính phủ và nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng. Chiến lược này, kết hợp với mức giá thấp, đã khiến BYD thành công.
Được biết, BYD Atto 3 là mẫu xe bán chạy nhất khu vực và sự phát triển nhanh chóng của các mẫu xe BYD mới. Chính vì vậy, đã giúp xe điện của thương hiệu chiếm 6,4% tổng doanh số bán xe chở khách mới ở Đông Nam Á trong quý 2, tăng đáng kể so với mức 3,8% của quý đầu tiên.
BYD hiện đang đầu tư 500 triệu USD (tương đương 12.000 tỉ đồng) vào Thái Lan để xây dựng một nhà máy có khả năng sản xuất tới 150.000 xe điện mỗi năm. Việc đầu tư này được BYD thực hiện kể từ năm 2024 và xuất khẩu sang các thị trường khác ở Đông Nam Á cũng như châu Âu. Thương hiệu đã hợp tác với các nhà phân phối bao gồm Sime Darby ở Malaysia, Ayala Corp ở Philippines, Rever Automotive ở Thái Lan và Bakrie & Brothers ở Indonesia. |
Đọc nhiều

Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt phục hồi, giá trị tăng hai chữ số

Định danh điện tử: Nhân tố sống còn để chặn vi phạm cho thương mại điện tử

Phú Thọ mở rộng vùng nguyên liệu xuất khẩu

Xuất khẩu cà phê Việt Nam tăng trưởng vượt kỳ vọng

Vì sao Việt Nam đạt mức tăng trưởng khách quốc tế cao hàng đầu thế giới?

Hợp tác xây dựng 'niềm tin số' cho doanh nghiệp

Infographic | 10 tháng thu ngân sách nhà nước đạt hơn 109% dự toán năm

Khai mở thị trường sản phẩm địa phương từ thương mại trên mạng xã hội

Cơ hội mở rộng với doanh nghiệp Việt Nam từ thị trường Belarus



