Hãng xe điện nào đang làm mưa làm gió tại Đông Nam Á?

BYD là thương hiệu xe điện lớn nhất Trung Quốc hiện đang chinh phục và mở rộng thị trường tại Đông Nam Á.
Gần 200 doanh nghiệp dự triển lãm công nghiệp ôtô, xe máy, xe điệnSạc xe điện sao cho an toàn?Trung Quốc: Hãng ô tô ra mắt điện thoại thông minh dành riêng cho ô tô

BYD là nhà sản xuất ô tô thuộc Trung Quốc, đang xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài đầu tiên ở Thái Lan với công suất 150.000 xe/năm. Ngoài ra, họ cũng đang xem xét đặt thêm nhà máy ở một quốc gia Đông Nam Á khác. Ngoài Việt Nam, họ cũng xem xét Philippines và Indonesia.

Hãng xe điện Trung Quốc đã bán được 210.295 xe trong tháng 4, gấp đôi so với một năm trước, nhưng chỉ cao hơn một chút so với tháng trước. Hầu hết số xe này được tiêu thụ ở thị trường Trung Quốc. Nhưng BYD cũng đã mở rộng ra một số thị trường nước ngoài ở châu Á, châu Âu và Mỹ Latin. Xuất khẩu chiếm khoảng 6% doanh số bán xe điện của hãng.

Hãng xe điện BYD trở thành một trong ba nhà sản xuất ô tô hàng đầu ở Trung Quốc
Hãng xe điện BYD trở thành một trong ba nhà sản xuất ô tô hàng đầu ở Trung Quốc

Nhà sản xuất BYD đã hợp tác với các nhà phân phối địa phương trên khắp Đông Nam Á để nhanh chóng giới thiệu dòng xe điện giá cả phải chăng của mình. BYD đang áp dụng cách tiếp cận tương tự như các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cách đây nhiều thập kỷ để nhanh chóng mở rộng sự hiện diện của mình khắp các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, nhanh chóng khẳng định mình là công ty dẫn đầu về xe điện trong khu vực.

Cách tiếp cận này đã giúp thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận, điều hướng các quy định phức tạp của chính phủ và nắm bắt được sở thích của người tiêu dùng. Chiến lược này, kết hợp với mức giá thấp, đã khiến BYD thành công.

Được biết, BYD Atto 3 là mẫu xe bán chạy nhất khu vực và sự phát triển nhanh chóng của các mẫu xe BYD mới. Chính vì vậy, đã giúp xe điện của thương hiệu chiếm 6,4% tổng doanh số bán xe chở khách mới ở Đông Nam Á trong quý 2, tăng đáng kể so với mức 3,8% của quý đầu tiên.

BYD hiện đang đầu tư 500 triệu USD (tương đương 12.000 tỉ đồng) vào Thái Lan để xây dựng một nhà máy có khả năng sản xuất tới 150.000 xe điện mỗi năm. Việc đầu tư này được BYD thực hiện kể từ năm 2024 và xuất khẩu sang các thị trường khác ở Đông Nam Á cũng như châu Âu.

Thương hiệu đã hợp tác với các nhà phân phối bao gồm Sime Darby ở Malaysia, Ayala Corp ở Philippines, Rever Automotive ở Thái Lan và Bakrie & Brothers ở Indonesia.

Nguyễn Thanh
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Infographic | Top 10 xe ô tô bán chạy nhất tháng 7/2025

Tháng 7/2025, các mẫu xe điện VinFast, các mẫu xe xăng Ford, Mitsubishi Xpander, Mazda CX-5 hay Toyota... là những cái tên bán chạy nhất ở thị trường Việt Nam.
Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Chà là tươi ‘nhuộm vàng óng’ chợ, hội chị em đua nhau lùng mua

Không chỉ gây ấn tượng bởi màu sắc rực rỡ, chà là tươi còn thu hút người tiêu dùng nhờ sự độc lạ trong hương vị ngọt thơm và hình thức đẹp mắt.
Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Việt Nam - Campuchia: Tăng cường hợp tác thương mại, đầu tư

Chiều 15/8, theo đề nghị của phía Campuchia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Campuchia Hun Manet.
7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

7 tháng năm 2025, thị trường được 301.613 xe ô tô, tăng 10%

Công bố bán hàng từ VAMA, VinFast và Hyundai Thành Công cho thấy, thị trường ô tô 7 tháng năm 2025 đạt doanh số 301.613 xe.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng của Hà Nội tăng 11,9%

7 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của Hà Nội đạt 531,2 nghìn tỷ đồng, tăng 11,9% so với cùng kỳ năm trước.
Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Chế độ bảo hành pin xe máy điện ở Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, hầu hết các hãng xe máy điện áp dụng chế độ bảo hành pin trong 2 năm, riêng một hãng nổi bật với chính sách bảo hành lên tới 8 năm cho bộ phận này.
Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Xuất khẩu rau quả Việt Nam phục hồi nhờ đa dạng thị trường

Tháng 7/2025, kim ngạch rau quả đạt 764,8 triệu USD, tăng 36,8% so với cùng kỳ; 7 tháng đạt gần 3,87 tỷ USD, nhờ tăng trưởng mạnh ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc.
Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Từ gánh hàng rong đến khát vọng OCOP xuất khẩu

Quá trình hội nhập kinh tế, quốc tế mở ra cơ hội lớn cho sản phẩm OCOP, song hành trình để đưa các sản phẩm này vẫn còn nhiều trăn trở.
Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Kinh tế Việt Nam giữ đà tăng trưởng, chứng khoán lập đỉnh 3 năm

Tháng 7/2025, kinh tế Việt Nam tiếp tục khởi sắc với sản xuất phục hồi, tín dụng tăng mạnh, lạm phát kiểm soát và chứng khoán lập đỉnh ba năm, theo Dragon Capital.
Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Quốc khánh 2/9: Thời điểm ý nghĩa để gửi gắm tình yêu nước qua âm nhạc

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ, 80 năm Ngày Quốc khánh là thời điểm ý nghĩa nhất để gửi gắm thông điệp về lòng yêu nước, sự tự hào dân tộc qua âm nhạc.