Giá dầu đậu tương tăng gần 6% nhờ nhu cầu từ Ấn Độ

Dự báo xuất khẩu đậu tương niên vụ 23/24 của Brazil được nâng lên 100 triệu tấn, tăng 0,5 triệu tấn so với ước tính trước.
Nhu cầu suy yếu đè nặng lên giá đậu tươngNguồn cung tăng mạnh từ Argentina, giá ngô và đậu tương suy yếuKhô đậu tương hồi phục, kết thúc chuỗi 11 tuần giảm liên tiếp

Trong tuần giao dịch 5/2 - 11/2, giá phần lớn các mặt hàng nông sản đều suy yếu. Tâm điểm chú ý của thị trường trong tuần vừa rồi là báo cáo quan trọng hàng tháng Ước tính Cung cầu Nông sản Thế giới (WASDE) được công bố vào phiên 8/2. Dầu đậu tương là điểm sáng duy nhất của nhóm nông sản trong tuần vừa rồi với mức tăng lên tới gần 6%, với lực mua được thúc đẩy nhờ triển vọng nhu cầu tích cực từ Ấn Độ.

Giá đậu tương hợp đồng tháng 3 rung lắc mạnh trong vùng 1180 - 1205. Trong báo cáo WASDE tháng 2, USDA không cắt giảm mạnh dự báo sản lượng đậu tương năm nay như kỳ vọng của giới phân tích và điều này đã gây áp lực lớn lên giá. Cụ thể, sản lượng đậu tương niên vụ 23/24 của Brazil được USDA dự báo ở mức 156 triệu tấn, giảm 1 triệu tấn so với báo cáo tháng 1, nhưng cao hơn nhiều so với mức 153,15 triệu tấn dự đoán trung bình của thị trường. Tuy nhiên, dự báo xuất khẩu đậu tương niên vụ 23/24 của Brazil được nâng lên 100 triệu tấn, tăng 0,5 triệu tấn so với ước tính trước.

Giá ngô lao dốc trong tuần vừa roòi và chạm mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua. Yếu tố được thị trường quan tâm nhất giai đoạn này chính là triển vọng ngô vụ 2 của Brazil. Mưa đã xuất hiện trở lại ở khu vực trung tây của Brazil giúp xoa dịu những lo ngại trước đó do khô hạn mang lại. Một số tổ chức cũng bắt đầu thay đổi góc nhìn về triển vọng nguồn cung tại quốc gia này. Gần đây, Refinitiv đã nâng dự báo sản lượng ngô niên vụ 23/24 của Brazil lên 119,8 triệu tấn, cao hơn 1% so với ước tính trước

Mặc dù cũng đóng cửa tuần trước trong sắc đỏ nhưng giá lúa mì diễn biến khá giằng . Kết thúc tuần giao dịch 5/2 - 11/2, giá chỉ giảm nhẹ xuống dưới vùng kháng cự tâm lí 600. Báo cáo WASDE không có sự điều chỉnh nào đáng kể cùng với một số rủi ro về xuất khẩu đã hạn chế đà giảm của giá. Nhiều tàu chở ngũ cốc đã chuyển hướng từ kênh đào Suez sang tuyến đường đi quanh Mũi Hảo Vọng trong tuần trước do lo ngại các cuộc tấn công vào tàu ở Biển Đỏ vẫn tiếp tục

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.