Nhu cầu suy yếu đè nặng lên giá đậu tương

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/1, cả 3 mặt hàng trong nhóm đậu tương đều chìm trong sắc đỏ và ghi nhận mức giảm mạnh hơn 1%.
Giá đậu tương có thể sẽ chịu sức ép dài hạn sau báo cáoGiá đậu tương lao dốc, chạm mức thấp kể từ tháng 11/2021Báo cáo bán hàng có thể tạo sức ép tới giá đậu tương

Trong khi đó, giá ngô và lúa mì diễn biến giằng co và đóng cửa với mức thay đổi không đáng kể.

Lực bán đối với đậu tương được thúc đẩy mạnh mẽ sau khi thị trường đón nhận những kết quả gây thất vọng từ báo cáo Export Sale được công bố vào tối qua. Cụ thể, trong tuần kết thúc vào ngày 18/1, Mỹ chỉ bán được 560.896 tấn đậu tương niên vụ 23/24, thấp hơn 28,2% so với báo cáo trước đó, và nằm dưới mức doanh số tối thiểu thị trường kỳ vọng. Con số này đồng thời đánh dấu tuần thứ 5 liên tiếp doanh số bán hàng không đạt mức 1 triệu tấn, và phản ánh nhu cầu quốc tế đối với mặt hàng này đang ở mức thấp. Đây là yếu tố chính đè nặng lên giá mặt hàng này.

Giá ngô giảm nhẹ 0,11%, chấm dứt chuỗi 5 phiên liên tiếp tăng giá. Trong báo cáo mới nhất, USDA chi nhánh Bắc Kinh cho biết tiêu thụ ngô để sản xuất thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc dự báo ở mức 223 triệu tấn, thấp hơn mức 225 triệu tấn trong báo cáo WASDE tháng 1. Cơ quan này cũng cho rằng Trung Quốc sẽ chỉ nhập khẩu 20 triệu tấn ngô trong niên vụ 2023/24, thấp hơn 3 triệu tấn so với dự báo chính thức do chính phủ ngày càng mong muốn hạn chế sự phụ thuộc vào nhập khẩu. Bên cạnh đó, theo báo cáo Export Sales, doanh số bán hàng ngô của Mỹ trong tuần trước đã giảm 23,7% so với báo cáo trước đó. Nhu cầu thấp hơn từ Trung Quốc và hoạt động bán hàng giảm tại Mỹ là nguyên nhân chính khiến giá chịu áp lực vào hôm qua.

Lúa mì là mặt hàng duy nhất trong nhóm nông sản tăng giá vào hôm qua, ghi nhận phiên hồi phục thứ 7 liên tiếp. Thị trường diễn biến tương đối giằng co sau khi đà tăng bị chặn lại tại kháng cự 617. Nguồn cung vẫn ổn định từ Nga trong niên vụ tới là yếu tố đã kìm hãm đà tăng của giá. SovEcon mới đây đã nâng dự báo sản lượng lúa mì niên vụ 24/25 của Nga lên mức 92,2 triệu tấn, cao hơn 0,9 triệu tấn so với báo cáo trước nhưng vẫn thấp hơn mức 92,8 triệu tấn trong niên vụ hiện tại. Nguyên nhân là do điều kiện thời tiết thuận lợi giúp chất lượng cây trồng vụ đông của Nga được cải thiện.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.