Khô đậu tương hồi phục, kết thúc chuỗi 11 tuần giảm liên tiếp

Giá khô đậu tương hồi phục hơn 2%, với lực mua chủ yếu đến từ hỗ trợ kỹ thuật ở vùng giá 348.
Báo cáo bán hàng có thể tạo sức ép tới giá đậu tươngNhu cầu suy yếu đè nặng lên giá đậu tươngNguồn cung tăng mạnh từ Argentina, giá ngô và đậu tương suy yếu

Hầu hết các mặt hàng nông sản đóng cửa tuần 29/1 - 4/2 trong sắc đỏ. Duy chỉ có khô đậu tương, giá mặt hàng này hồi phục hơn 2%, với lực mua chủ yếu đến từ hỗ trợ kỹ thuật ở vùng giá 348. Trong khi đó, giá đậu tương suy yếu trong tuần thứ 7 liên tiếp, chạm mốc thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Đậu tương tiếp tục chịu áp lực trước triển vọng mùa vụ khá tích cực tại Brazil. Lượng mưa liên tục đã cải thiện độ ẩm đất trong 3 tuần đầu tháng 1. Chất lượng cây trồng đã phục hồi đáng kể tại Mato Grosso, phía Trung Tây và Đông Nam Brazil. Mặc dù, mưa đã xuất hiện tại một số bang khiến việc thu hoạch chậm lại, nhưng cũng giúp xoa dịu tình trạng nhiệt độ cao và thiếu độ ẩm.

Ngoài ra, doanh số bán hàng trong tuần 19 - 25/1 của Mỹ giảm mạnh 71% cũng góp phần thúc đẩy lực bán đối với đậu tương trong tuần qua.

Khô đậu tương kết thúc chuỗi 11 tuần liên tiếp suy yếu, khi mà thị trường lo ngại nắng nóng dự kiến sẽ quay trở lại Argentina - quốc gia sản xuất các thành phẩm từ đậu tương hàng đầu trên thế giới.

Đối với ngô, giá kết tuần với mức giảm nhẹ 0,78%. Theo BCR, một đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ gần 40 độ C có thể đe dọa đến vụ ngô năm nay của Argentina. Tuy nhiên, Refinitiv lại cho rằng, thời tiết trong tháng 2 sẽ diễn biến thuận lợi, và sản lượng ngô của Argentina sẽ đạt 57,1 triệu tấn, cao hơn mức 50 triệu tấn dự báo của USDA. Những tin tức trái chiều về triển vọng sản xuất của nước này là nguyên nhân chính khiến giá vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang.

Thay vào đó, việc USDA chi nhánh Ukraine nâng dự báo xuất khẩu niên vụ 23/24 của nước này cao hơn 39% so với ước tính chính thức của USDA đã gây sức ép cạnh tranh đến giá CBOT.

Giá lúa mì giằng co quanh mốc 600 trong suốt 5 phiên giao dịch, và đóng cửa tuần gần như không thay đổi. Hoạt động xuất khẩu của Nga, nhà cung cấp lúa mì số 1 thế giới, là yếu tố chính ảnh hưởng đến diễn biến giá. Cụ thể, Rusagrotrans cho biết, xuất khẩu tháng 1 của nước này đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điều này giúp Nga duy trì mức tồn kho cao để có thể tăng xuất khẩu trong thời gian tới, khi điều kiện thời tiết mùa xuân sẽ thuận lợi hơn cho việc vận chuyển ngũ cốc ở các cảng biển. Theo đó, nguồn cung dồi dào từ Nga sẽ tiếp tục gây sức ép đến giá CBOT trong trung hạn.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.