Khô đậu tương hồi phục, kết thúc chuỗi 11 tuần giảm liên tiếp

Giá khô đậu tương hồi phục hơn 2%, với lực mua chủ yếu đến từ hỗ trợ kỹ thuật ở vùng giá 348.
Báo cáo bán hàng có thể tạo sức ép tới giá đậu tươngNhu cầu suy yếu đè nặng lên giá đậu tươngNguồn cung tăng mạnh từ Argentina, giá ngô và đậu tương suy yếu

Hầu hết các mặt hàng nông sản đóng cửa tuần 29/1 - 4/2 trong sắc đỏ. Duy chỉ có khô đậu tương, giá mặt hàng này hồi phục hơn 2%, với lực mua chủ yếu đến từ hỗ trợ kỹ thuật ở vùng giá 348. Trong khi đó, giá đậu tương suy yếu trong tuần thứ 7 liên tiếp, chạm mốc thấp nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

Đậu tương tiếp tục chịu áp lực trước triển vọng mùa vụ khá tích cực tại Brazil. Lượng mưa liên tục đã cải thiện độ ẩm đất trong 3 tuần đầu tháng 1. Chất lượng cây trồng đã phục hồi đáng kể tại Mato Grosso, phía Trung Tây và Đông Nam Brazil. Mặc dù, mưa đã xuất hiện tại một số bang khiến việc thu hoạch chậm lại, nhưng cũng giúp xoa dịu tình trạng nhiệt độ cao và thiếu độ ẩm.

Ngoài ra, doanh số bán hàng trong tuần 19 - 25/1 của Mỹ giảm mạnh 71% cũng góp phần thúc đẩy lực bán đối với đậu tương trong tuần qua.

Khô đậu tương kết thúc chuỗi 11 tuần liên tiếp suy yếu, khi mà thị trường lo ngại nắng nóng dự kiến sẽ quay trở lại Argentina - quốc gia sản xuất các thành phẩm từ đậu tương hàng đầu trên thế giới.

Đối với ngô, giá kết tuần với mức giảm nhẹ 0,78%. Theo BCR, một đợt nắng nóng gay gắt với nhiệt độ gần 40 độ C có thể đe dọa đến vụ ngô năm nay của Argentina. Tuy nhiên, Refinitiv lại cho rằng, thời tiết trong tháng 2 sẽ diễn biến thuận lợi, và sản lượng ngô của Argentina sẽ đạt 57,1 triệu tấn, cao hơn mức 50 triệu tấn dự báo của USDA. Những tin tức trái chiều về triển vọng sản xuất của nước này là nguyên nhân chính khiến giá vẫn chưa thoát khỏi xu hướng đi ngang.

Thay vào đó, việc USDA chi nhánh Ukraine nâng dự báo xuất khẩu niên vụ 23/24 của nước này cao hơn 39% so với ước tính chính thức của USDA đã gây sức ép cạnh tranh đến giá CBOT.

Giá lúa mì giằng co quanh mốc 600 trong suốt 5 phiên giao dịch, và đóng cửa tuần gần như không thay đổi. Hoạt động xuất khẩu của Nga, nhà cung cấp lúa mì số 1 thế giới, là yếu tố chính ảnh hưởng đến diễn biến giá. Cụ thể, Rusagrotrans cho biết, xuất khẩu tháng 1 của nước này đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, điều này giúp Nga duy trì mức tồn kho cao để có thể tăng xuất khẩu trong thời gian tới, khi điều kiện thời tiết mùa xuân sẽ thuận lợi hơn cho việc vận chuyển ngũ cốc ở các cảng biển. Theo đó, nguồn cung dồi dào từ Nga sẽ tiếp tục gây sức ép đến giá CBOT trong trung hạn.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Infographic | 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành giáo dục

Nhằm thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách về giáo dục và đào tạo, ngành Giáo dục xác định chủ đề năm học 2025-2026: “Kỷ cương - Sáng tạo - Đột phá - Phát triển”.
Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

Infographic | Việt Nam thu hút hơn 26 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng

8 tháng năm 2025 tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt 26,14 tỷ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước.
 NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

NEPCON Vietnam 2025 sẽ trình diễn loạt công nghệ điện tử mới nhất

Ngày 10/9, tại Hà Nội, gần 300 thương hiệu doanh nghiệp quốc tế sẽ quy tụ ở triển lãm quốc tế NEPCON Vietnam 2025, giới thiệu nhiều công nghệ điện tử mới nhất.
Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Thanh Hóa: Phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã công nghệ cao

Tỉnh Thanh Hóa xác định, sẽ chú trọng phát triển kinh tế tập thể, mà nòng cốt đó là các hợp tác xã nông nghiệp sẽ ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy sản xuất, giao thương.
Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

Infographic | Bán lẻ hàng hóa và tiêu dùng đạt 4.579 nghìn tỷ đồng

8 tháng đầu năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 4.579,0 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước.
Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Quảng Ngãi: Chủ động quảng bá, xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Xúc tiến thương mại các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản trên nền tảng số giúp các chủ thể tại Quảng Ngãi quảng bá thương hiệu, tiếp cận thị trường rộng lớn hơn.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Chìa khóa xuất khẩu toàn cầu

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Chủ tịch ACBC Global, Chủ tịch ACBC Việt Nam, đây là “thời khắc vàng để bứt phá” của Việt Nam khi sở hữu những lợi thế chiến lược.
Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Phá rào cản, tạo bệ phóng để kinh tế tư nhân khẳng định vị thế

Để kinh tế tư nhân phát triển xứng tầm, cần đổi mới tư duy và thống nhất nhận thức, coi đây là những giải pháp mang tính toàn diện, tạo nền tảng cho sự bứt phá.
Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Infographic | Hà Nội đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần

Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2025, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tổng thu du lịch khoảng 4.500 tỷ đồng.
Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

Xuất khẩu sầu riêng phục hồi, hướng tới cao điểm vụ mùa cuối năm

7 tháng năm 2025, xuất khẩu sầu riêng đạt 1,2 tỷ USD, giảm 25% so với cùng kỳ nhưng tháng 7 ghi nhận đà phục hồi mạnh, mở ra kỳ vọng tăng tốc trong cao điểm vụ mùa.