Du lịch Việt Nam lên kế hoạch "giành" lại thị trường khách Nga

15.000 tour khuyến mại có giá giảm đến 30% và 20.000 vé máy bay giá ưu đãi sẽ được các đơn vị lữ hành cùng các Hãng Hàng không chào bán tại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hanoi 2016, diễn ra từ ngày 14-14/4, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam.

Du lịch Việt Nam lên kế hoạch "giành" lại thị trường khách Nga

Du khách Nga tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa, cuối năm 2015. (Ảnh: TTXVN)

Thông tin trên được ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam chính thức công bố tại cuộc họp báo diễn ra chiều nay (22/2), tại Hà Nội.

Ban tổ chức Hội chợ đã chọn chủ đề “Việt Nam-Thiên đường du lịch Biển, Đảo” với hàng ngàn sản phẩm được cam kết có tính cạnh tranh cao, và đặc biệt quan tâm đến vấn đề "giành" lại thị trường khách Nga...

Mặc dù chủ đề Hội chợ về du lịch biển, đảo nhưng ban tổ chức đã lựa chọn ba điểm đến làm điểm nhấn của Du lịch Việt Nam năm 2016 giới thiệu tại Hội chợ, bao gồm Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên-Nam Trung Bộ.

Chủ đề và nội dung tưởng chừng như “chẳng ăn nhập,” nhưng đại diện ban tổ chức lại lý giải rằng đây là ý đồ nhằm kết nối ba vùng du lịch này với các tỉnh ven biển trên cả nước, tạo một sản phẩm đa dạng và nhiều trải nhiệm hơn cho một số thị trường khách trọng điểm.

Với riêng thị trường trọng điểm khách Nga, những tour kết hợp giữa Hà Nội và các tỉnh ven biển, nhất là Bình Định, Phú Yên, Thanh Hóa, Quảng Ninh sẽ đưa ra những sản phẩm kết hợp giữa 02 ngày ở Hà Nội với 13 ngày ở biển, hoặc 2-3 ngày ở Tây Bắc cùng số ngày còn lại ở biển.

Có một thực tế buồn, thời gian qua du lịch Việt Nam đã để tuột mất “con cá to” là thị trường khách Nga vào tay các quốc gia lân cận. Khi “miếng bánh” bỗng dưng rơi vào tay “hàng xóm,” các doanh nghiệp và các nhà quản lý mới bắt đầu nháo nhác “mất bò lo làm chuồng.” Giá tour cao là một trong những lý do chính khiến du lịch trong nước khó cạnh tranh.

Và để khởi động cho chiến dịch giành lại thị trường khách "béo bở" này, ông Vũ Thế Bình cho biết, tại VITM 2016 các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tung ra những sản phẩm chuyên biệt, là những gói sản phẩm rẻ hơn mức mà đối tượng khách này phải chi trả cho việc đi du lịch đến Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ như hiện nay. Theo ông Bình, nếu dịch vụ tại chỗ của Việt Nam làm tốt chắc chắn khoản thu lại sẽ cao hơn cả việc phải giảm giá tour.

Theo các chuyên gia, do nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đang có sự thay đổi không nhỏ (ngoài nghỉ dưỡng biển còn có thêm nhu cầu khám phá văn hóa bản địa…) và Việt Nam hiện đang xếp thứ tư trong danh sách các điểm đến được khách Nga tìm kiếm, nên Liên bang Nga đã được chọn là khách danh dự của Hội chợ VITM Hanoi 2016.

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nga cũng được mời tham dự Lễ Khai mạc sự kiện cùng với đoàn nghệ thuật biểu diễn và đoàn FAM đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ./.

Theo TTXVN/Vietnam +

Bình luận

Đọc nhiều

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

EVNCPC khôi phục điện cho hơn 99% khách hàng bị ảnh hưởng bão số 13

Ngành điện miền Trung đã cấp điện trở lại cho hầu hết khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 13 tại địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên.
Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Blockchain: ‘Chìa khóa’ phát triển các trung tâm tài chính quốc tế

Việc xây dựng các trung tâm tài chính quốc tế mở ra cơ hội để Việt Nam hội nhập sâu hơn với nền tài chính toàn cầu và blockchain sẽ giúp hệ thống tài chính minh bạch hơn.
Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn mở đường cho tăng trưởng xanh và bền vững

Kinh tế tuần hoàn được xem là hướng đi tất yếu giúp Việt Nam chuyển đổi mô hình tăng trưởng, thúc đẩy tăng trưởng xanh, bền vững và nâng cao chất lượng phát triển.
Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Công nghệ tín hiệu thế hệ mới mở đường hiện đại hóa đường sắt Việt Nam

Việc Siemens Mobility ra mắt Signaling X tại Singapore đánh dấu bước tiến công nghệ lớn của ngành đường sắt, hướng tới vận hành an toàn, hiệu quả và bền vững hơn.
 Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Điểm nhấn Tuần ‘Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam’

Tuần 'Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam' năm 2025 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 18 - 24/11/2025.
Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Thị trường ô tô Việt: Doanh số tháng 10 tăng 24%

Tháng 10/2025, thị trường ô tô Việt Nam sôi động trở lại với hơn 37.900 xe bán ra, tăng 24% so với tháng trước, nhờ sức mua phục hồi và các mẫu SUV, MPV hút khách.
Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Đào tạo thực chiến cho người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp

Khi thị trường đòi hỏi tốc độ thích ứng cao, người làm truyền thông và lãnh đạo doanh nghiệp không chỉ cần sáng tạo mà còn phải đủ năng lực hành động.
Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Cuộc đua giá bán xe SUV cỡ C sắp tới sẽ như thế nào?

Giá bán SUV cỡ C tại Việt Nam tăng mạnh, nhiều mẫu nhập khẩu chạm ngưỡng 1,4 tỷ đồng, báo hiệu cuộc đua mới về giá và định vị trong phân khúc gầm cao.
Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Hơn 120 vụ tổn thất bảo hiểm do bão số 13

Chỉ sau 03 ngày kể từ khi bão số 13 (Kalmaegi) đổ bộ vào Việt Nam, một công ty bảo hiểm ghi nhận hơn 120 vụ tổn thất, với tổng thiệt hại ước tính vượt 60 tỷ đồng.
Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre 'bắt tay' Nike: Cánh cửa cơ hội cho ngành dệt may Việt Nam

Syre “bắt tay” với Nike để cung cấp polyester tái chế tuần hoàn đã mở ra cơ hội sử dụng nguyên liệu tuần hoàn cho ngành dệt may toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng.