Doanh nghiệp và ngư dân nâng cao ý thức, quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU

Khai thác trên biển và quản lý, giám sát khai thác trên biển để tránh xảy ra những vi phạm đáng tiếc là thể hiện cách chấp hành luật pháp của 1 quốc gia.
Gỡ "thẻ vàng" IUU: Khắc phục hạn chế trong chuỗi sản xuất Tăng tốc gỡ “thẻ vàng” IUU tháo “nút thắt” xuất khẩu hải sản sang EU

Cộng đồng ngư dân vừa là đội ngũ phát triển kinh tế biển, vừa là “đôi mắt” của lực lượng giám sát an ninh, chủ quyền quốc gia trên biển. Chính vì thế, thực thi Luật Thủy sản 2017 chính là vừa thể hiện lòng tự trọng của một quốc gia, vừa thể hiện bản lĩnh của toàn dân trong phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Doanh nghiep va ngu dan nang cao y thuc, quyet tam go the vang IUU hinh anh 1

Ngư dân phân loại cá tại cảng cá Đông Hải (thành phố Phan Rang-Tháp Chàm) trước khi đưa đi tiêu thụ. (Ảnh: Nguyễn Thành/TTXVN)

Tăng tốc trong những ngày còn lại

TheoBộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, chỉ còn 6 ngày nữa, Đoàn thanh tra Ủy ban châu Âu (EC) sẽ sang Việt Nam kiểm tra việc chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định lần thứ 4, từ 24 đến 31/5/2023 với những yêu cầu như làm việc với Tổng cục Thủy sản, kiểm tra thực tế các cảng cá, làm việc với văn phòng kiểm tra, thanh tra, kiểm soát các hoạt động nghề cá…

Bà Nguyễn Thị Trang Nhung, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và quan hệ quốc tế (Tổng cục Thủy sản) cho biết, thời điểm đoàn thanh tra của Ủy ban châu Âu sang Việt Nam đúng vào thời điểm các cảng lên cá nhiều. Thế nên lần này, đoàn sẽ chú tâm đến việc giám sát sản lượng hải sản đánh bắt qua cảng như thế nào, có đảm bảo độ tin cậy hay không.

Bên cạnh đó, đoàn thanh tra EC sẽ làm việc tại các tỉnh về quản lý tàu cá cũng như thực thi pháp luật, Luật Thủy sản 2017 của cộng đồng ngư dân khai thác, đánh bắt xa bờ, bởi EC cho rằng Việt Nam đang thực hiện việc thực thi pháp luật còn rất hạn chế, trong khi việc này là chỉ số để EC đánh giá việc thực hiện các khuyến nghị của châu Âu.

Thêm vào đó, trong lần này, EC sẽ kiểm tra những doanh nghiệp có sản phẩm xuất khẩu sang thị trường châu Âu.

Chính vì việc thực thi Luật Thủy sản là yêu cầu then chốt trong đợt kiểm tra, các ngành, các cấp liên quan đã đồng lòng vào cuộc để nâng cao ý thức chấp hành trong khai thác hải sản cho ngư dân.

Theo đó, lực lượng biên phòng, cảnh sát biển và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ráo riết thực hiện các hoạt động nâng cao ý thức cho ngư dân khai thác xa bờ.

Tại khu vực phía Nam, Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 4 đã có nhiều hoạt động tuyên truyền để nâng cao ý thức chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

Thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre cho biết, kể từ cuối tháng 3/2023 cho đến nay, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 đã cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bến Tre tổ chức tuyên truyền cho ngư dân Bến Tre nói riêng, ngư dân khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về các tình huống tàu vi phạm pháp luật về IUU, biện pháp xác minh, xử lý vi phạm, nội dung cơ bản của Luật Cảnh sát biển 2018, các văn bản quy định của pháp luật về phòng, chống khai thác IUU, tình hình tàu cá, ngư dân trên địa bàn vi phạm vùng biển nước ngoài, hệ lụy, nguyên nhân và giải pháp khắc phục…

Doanh nghiep va ngu dan nang cao y thuc, quyet tam go the vang IUU hinh anh 2

Kiểm ngư kiểm tra trang bị giám sát hành trình trên các tàu cá đang đánh bắt trên biển. (Ảnh: TTXVN phát)

Cùng với các đơn vị tích cực giám sát, kiểm tra tàu cá và hoạt động khai thác trên biển, lực lượng bộ đội biên phòng cũng ráo riết thúc đẩy tuần tra, ngăn chặn các tàu cá có dấu hiệu mất tín hiệu hoặc đi vào vùng biển nước ngoài.

Theo Đại tá Trần Ngọc Hữu, Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng, lực lượng Bộ đội biên phòng đã thực hiện các biện pháp tăng cường tuần tra, kiểm soát để hạn chế tối đa việc tàu cá khai thác vi phạm, nhất là các tàu 24m trở lên.

Theo ông Dương Văn Chương, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, việc tập huấn, tuyên truyền cho ngư dân khai thác xa bờ có ý nghĩa với ngư dân, giúp ngư dân hiểu rõ các quy định pháp luật về biển đảo Việt Nam, nâng cao nhận thức về khai thác an toàn, không vi phạm chủ quyền của quốc gia khác, vì một nghề cá phát trin bền vững.

Không riêng tại Bến Tre, với những ngư dân Cà Mau, Hải đoàn 42, thuộc Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đã tuyên truyền cho bà con ngư dân về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ chủ quyền biển, đảo trong tình hình mới; những điều ngư dân cần biết về chống khai thác IUU…

Qua đó, giúp bà con ngư dân hiểu biết thêm về bảo vệ chủ quyền biển, đảo; các quy định của pháp luật Việt Nam và các nước trong khu vực về khai thác, đánh bắt thủy hải sản để từ đó yên tâm vươn khơi bám biển, khai thác đánh bắt thủy hải sản bền vững.

Doanh nghiep va ngu dan nang cao y thuc, quyet tam go the vang IUU hinh anh 3
Lực lượng biên phòng tăng cường công tác kiểm soát tàu cá ra, vào cửa biển; kiên quyết không cho tham gia hoạt động khai thác thủy sản trên biển nếu không đảm bảo theo quy định. (Ảnh: Huỳnh Anh/TTXVN)

Ông Lê Hồng Quân, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn thời, tỉnh Cà Mau cho biết, chính quyền địa phương tại Sông Đốc đã vận động, tuyên truyền để bà con ngư dân tháo dỡ các đăng, đáy ven sông, cửa sông đánh bắt hải sản mang tính tận diệt, từ đó phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết toàn dân đối với sự nghiệp xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn và phát triển bền vững kinh tế trên các vùng biển, đảo phía Tây Nam của Tổ quốc.

Doanh nghiệp chung sức

Trải qua gần 6 năm kể từ ngày EC giơ "thẻ vàng" đối với nghề cá Việt Nam, cho đến nay, toàn hệ thống chính trị nói chung, nghề cá, cộng đồng doanh nghiệp thủy sản, ngư dân nói riêng đã trải qua thời gian dài nỗ lực chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định, để sớm gỡ bỏ thẻ vàng, cũng như gỡ bỏ “dây trói” cho thủy sản Việt Nam xuất khẩu, lưu thông hợp pháp tại các thị trường "khó tính" trên thế giới.

Đến nay, nghề cá Việt Nam lại bước vào quy trình kiểm tra, giám sát trực tiếp của EC về những gì đã làm được, để thể hiện năng lực giám sát, quản lý và tuân thủ Luật Thủy sản 2017, cũng như tôn trọng chủ quyền khai thác trên biển của từng quốc gia trên thế giới.

Kiểm tra hoạt động thu mua nguyên liệu và chế biến, xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt nam là một trong 4 nội dung được EC chỉ định sẽ kiểm tra trong đợt kiểm tra quá trình chống khai thác, đánh bắt bất hợp pháp tại Việt Nam lần 4 năm 2023.

Doanh nghiep va ngu dan nang cao y thuc, quyet tam go the vang IUU hinh anh 4
Tàu cá công suất lớn chuyên câu cá ngừ đại dương của ngư dân Cao Văn Thơ tại phường Vĩnh Trường, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa. (Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN)

Các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu hải sản cũng có động thái rõ ràng trong việc chống khai thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam, hải sản là một trong bốn mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành thủy sản Việt Nam. Ước tính, bình quân xuất khẩu hải sản và cá ngừ mang về kim ngạch hơn 4 tỷ USD/năm.

Bà Nguyễn Thị Thu Sắc, Chủ tịch Ủy ban Hải sản, Hiệp hội Chế biến, xuất khẩu thủy sản Việt Nam chia sẻ, các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu hải sản vào thị trường châu Âu đều tuân thủ các quy tắc về chống khai thác bất hợp pháp do EC đề ra.

Châu Âu là thị trường nhập khẩu hải sản chế biến lớn của Việt Nam cũng là thị trường khó tính, đòi hỏi các tiêu chuẩn chất lượng cao, bao gồm cả chất lượng an toàn môi trường, bảo vệ nguồn lợi hải sản và bảo vệ trẻ em trong quá trình thực hiện thu mua, chế biến, xuất khẩu.

Các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu hải sản luôn nỗ lực để có nguồn nguyên liệu rõ ràng, bổ sung vào các hồ sơ xuất khẩu cho khách hàng.

Dù gặp nhiều khó khăn trong thu mua hải sản nguyên liệu có truy xuất nguồn gốc, nhưng doanh nghiệp bắt buộc phải làm, vì đây là uy tín doanh nghiệp, cũng là cách thức giữ khách hàng trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt.

Kể từ khi ngành hải sản Việt Nam bị thẻ vàng IUU, nguồn nguyên liệu cá ngừ hợp pháp ngày càng giảm, bắt buộc doanh nghiệp phải nhập nguyên liệu có nguồn gốc rõ ràng từ các quốc gia khác để phục vụ cho chế biến và xuất khẩu.

Trong giao dịch hợp đồng, khách hàng luôn yêu cầu truy xuất nguồn gốc tất cả các nguyên liệu phục vụ cho sản xuất và chế biến ra sản phẩm.

"Tuân thủ quy tắc và các tiêu chí chống không thác bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định là điều bắt buộc đối với cộng đồng doanh nghiệp, dù có sự giảm sút 70% khi xuất khẩu sang thị trường châu Âu, nhưng doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu hải sản vẫn phải nỗ lực thực hiện cho tốt để giữ thị trường," bà Cao Thị Kim Lan, Giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình Định cho biết.

Vừa phải đối diện với cuộc kiểm tra của EC trong thời gian tới, vừa phải có giải pháp để ngành chế biến, xuất khẩu thủy sản vượt qua cơn bão lạm phát hiện nay, các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu đứng trước nhiều khó khăn phải giải quyết.

Theo thống kê Hải quan Việt Nam, từ đầu năm đến nay, ước tính kim ngạch xuất khẩu của toàn ngành thủy sản Việt Nam đạt khoảng 3,2 tỷ USD, giảm gần 29% so với cùng kỳ năm 2022.

Lý giải cho sự sụt giảm này, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam cho biết, tình hình lạm phát kinh tế từ năm 2022 đã khiến cho tiêu dùng tại các thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản suy giảm, nhiều doanh nghiệp đã ký hợp đồng giao hàng trong năm 2023, nhưng khách hàng lại yêu cầu dời hợp đồng do nguồn hàng chưa tiêu thụ được, khiến cho nguồn hàng của doanh nghiệp tồn kho.

Điều này dẫn đến dòng tiền trong doanh nghiệp chậm xoay vòng. Không những vậy, nguồn vốn tín dụng lại hạn hẹp, nên khó thu mua nguyên liệu trong ngư dân theo đúng hợp đồng.

Từ khó khăn khách quan của thị trường thế giới, dẫn đến khó khăn chủ quan cho doanh nghiệp và cả ngư dân. Tuy nhiên, để trụ vững cả cộng đồng doanh nghiệp lẫn ngư dân đều phải chung tay giải quyết, nhường nhau một ít quyền lợi để có thể duy trì lâu dài./.

www.vietnamplus.vn

Tin mới cập nhật

Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Ồn ào quanh TikTok “Vua quạt” và câu chuyện thượng tôn pháp luật trong kinh doanh

Câu chuyện quanh vụ việc TikTok “Vua quạt” đang ồn ào nhiều ngày nay thêm một lần nữa cho thấy tầm quan trọng của thượng tôn pháp luật.
Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Bảo vệ thương hiệu góp phần phát triển kinh tế sáng tạo

Phát triển kinh tế sáng tạo cần được bắt đầu từ câu chuyện bảo vệ thương hiệu, xa hơn là thúc đẩy nỗ lực thực thi quyền sở hữu trí tuệ.
“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

“Dị nhân" cầu mưa: Siêu năng lực hay lợi dụng mạng xã hội tiếp tay cho mê tín dị đoan?

Mạng xã hội mấy ngày nay xôn xao câu chuyện một “dị nhân” có khả năng “hô phong hoán vũ” cho một số tỉnh phía Nam đang gặp hạn hán nặng.
Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Tận dụng tốt cơ hội mở ra từ các FTA, tạo thêm động lực tăng trưởng cho nền kinh tế

Cho đến nay, Việt Nam đã ký 16 hiệp định thương mại tự do (FTA) vừa với tư cách thành viên ASEAN vừa với tư cách một bên độc lập, độ phủ hầu hết các châu lục.
Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Thúc đẩy hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và ASEAN với Liên bang Nga

Bối cảnh mới cho thấy sự cần thiết khai thông các điểm nghẽn, thúc đẩy hợp tác giữa các nước ASEAN, các nền kinh tế mới nổi (BRICS) và Liên bang Nga.
Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Thị trường vàng cần những giải pháp đủ mạnh để bình ổn lâu dài

Những ngày gần đây thị trường vàng trong nước như một con ngựa bất kham khi giá vàng tiếp tục diễn biến bất thường.
Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Khơi thông những động lực tăng trưởng mới cho doanh nghiệp

Bên cạnh những động lực tăng trưởng truyền thống, việc thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới vừa là yêu cầu, vừa là bước chuyển tất yếu của kinh tế Việt Nam.
Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Kinh tế Việt Nam: Giải bài toán tăng trưởng giữa bối cảnh bất định

Mặc dù kinh tế quý I/2024 có mức tăng trưởng khá song tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2024 vẫn đang phải đối diện nhiều ẩn số.
Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Kinh tế Việt Nam đã quay lại xu thế tăng trưởng

Việc các tổ chức tài chính quốc tế duy trì nguyên các mức dự báo tăng trưởng GDP đã cho thấy điểm nhìn lạc quan về kinh tế Việt Nam trong năm 2024.
Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Đưa Quy hoạch điện VIII trở thành chỗ dựa vững chắc phát triển năng lượng

Quy hoạch điện VIII đã chỉ ra mối quan hệ giữa lĩnh vực năng lượng với các lĩnh vực khác.

Tin khác

Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Thấy gì từ những vụ "lùm xùm" của ngân hàng thời gian gần đây?

Lãi thẻ vọt lên gấp hàng nghìn lần, tiền tỷ gửi ngân hàng phút chốc bốc hơi đã cho thấy hệ thống quản trị rủi ro của các ngân hàng đang bộc lộ không ít kẽ hở.
Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Bóng đá Việt Nam hậu Troussier: Hình ảnh nào cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam?

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa phải sa thải huấn luyện viên Philippe Troussier song sự việc đã sự việc đặt ra nhiều câu hỏi về hình ảnh của cơ quan này.
Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên

Lịch sử cho thấy, khơi dậy, truyền lửa cho những khát khao sống và cống hiến của thanh niên luôn thuộc trong số các công việc quan trọng nhất của mỗi quốc gia.
Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Không để thị trường vàng tạo "sắc đỏ" cho biểu đồ kinh tế

Cách đây trên 10 năm, câu chuyện nền kinh tế bị “vàng hoá” từng xảy ra khi thị trường vàng liên tục “sốt” nóng, tạo sức hút lớn đối với người người, nhà nhà.
Thủ tướng Chính phủ: Dứt điểm thực hiện hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3

Thủ tướng Chính phủ: Dứt điểm thực hiện hóa đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3

Tại phiên họp Chính phủ tháng 2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu dứt điểm việc phát hành hoá đơn điện tử trong bán lẻ xăng dầu trong tháng 3/2024.
Việt Nam thăng hạng về chỉ số hạnh phúc: "Trái ngọt" của sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Việt Nam thăng hạng về chỉ số hạnh phúc: "Trái ngọt" của sự nỗ lực không ngừng nghỉ

Báo cáo Hạnh phúc thế giới 2024 được công ty Gallup International công bố cho thấy Việt Nam đứng thứ 54 trong tổng số 143 quốc gia/vùng lãnh thổ được khảo sát.
Viết trong ngày Quốc tế hạnh phúc

Viết trong ngày Quốc tế hạnh phúc

Hạnh phúc là gì, một câu hỏi lớn của mọi thời đại, mọi cá nhân, mọi hệ giá trị tư tưởng hướng tới để đi tìm câu trả lời.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên năm 2024

Sáng 19/3/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp FDI năm 2024, tổ chức tại Hà Nội.
Thị trường bất động sản kỳ vọng “sáng cửa” từ năm 2024

Thị trường bất động sản kỳ vọng “sáng cửa” từ năm 2024

Sau trầm lắng kéo dài, thị trường bất động sản được trông đợi ấm dần lên với những động thái quyết liệt của Chính phủ và niềm tin của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp ngành đồ uống mong được tháo gỡ các khó khăn

Doanh nghiệp ngành đồ uống mong được tháo gỡ các khó khăn

Trước khó khăn hiện tại, doanh nghiệp ngành đồ uống mong được Nhà nước có giải pháp gỡ khó, trong đó có việc lùi lộ trình sửa đổi Luật thuế tiêu thụ đặc biệt.
Xem thêm

Đọc nhiều

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng trong nước “cắm đầu” giảm, người mua tuần qua thua lỗ bao nhiêu?

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng trong nước “cắm đầu” giảm, người mua tuần qua thua lỗ bao nhiêu?

Giá vàng chiều nay 14/4/2024: Vàng SJC kết thúc tuần giá tăng mạnh so với kết phiên tuần trước nhưng người mua vàng vẫn thu về khoản lỗ hơn 1 triệu đồng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024: Giá dầu thế giới trượt dốc, nguyên nhân vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024: Giá dầu thế giới trượt dốc, nguyên nhân vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 16/4/2024, giá dầu thế giới đồng loạt trượt dốc sau cuộc tấn công của Iran, với dầu WTI giảm 0,29%, dầu Brent giảm 0,02%.
Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 19/4/2024: Tiếp tục tăng "dựng đứng", chạm mức 95.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 19/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 19/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 18/4/2024: Đồng loạt tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Đắk Lăk lên mức 93.000 đồng/kg.

Giá tiêu hôm nay 18/4/2024: Đồng loạt tăng từ 1.000 – 1.500 đồng/kg, Đắk Lăk lên mức 93.000 đồng/kg.

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 18/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 18/4 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 17/4/2024: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước tăng mạnh trở lại

Giá tiêu hôm nay 17/4/2024: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước tăng mạnh trở lại

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 17/4/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 17/4 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024: Giá dầu thế giới “áp sát” mức thấp nhất liên tiếp 3 tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 19/4/2024, giá dầu thế giới vẫn giữ mức thấp nhất 3 tuần gần đây với dầu WTI ở mốc 82,51 USD/thùng, dầu Brent ở mốc 86,97 USD/thùng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024: Giá dầu thế giới dự báo tăng cao

Giá xăng dầu hôm nay ngày 15/4/2024, giá dầu thế giới vừa trải qua tuần giảm nhẹ xấp xỉ 1%, tuy nhiên, tuần này giá dầu được dự báo tăng cao.
Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC đầu tuần bất ngờ tăng như "vũ bão", lại lập đỉnh mới 85,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC đầu tuần bất ngờ tăng như "vũ bão", lại lập đỉnh mới 85,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 15/4/2024: Vàng SJC ngay đầu tuần tăng sốc hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, lại thiết lập đỉnh cao mới trong lịch sử lên mức 85,4 triệu đồng/lượng
Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC “bốc hơi” cực mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC “bốc hơi” cực mạnh hơn 2 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 13/4/2024: Vàng SJC đồng loạt giảm mạnh hơn 2 triệu đồng mỗi lượng, đưa giá trượt xuống quanh ngưỡng 83 triệu đồng/lượng.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024: Giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay ngày 17/4/2024, giá dầu thế giới tiếp đà giảm nhẹ, cụ thể, dầu WTI xuống mức 85,31 USD/thùng, dầu Brent xuống mức 90,02 USD/thùng.
Phiên bản di động