Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh cam kết cung ứng đầy đủ hàng Tết
Mở cửa đến xuyên đêm để phục vụ cho mua sắm Tết
Ngày 21/1/2025, ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - dẫn đầu đoàn khảo sát về việc sản xuất, phân phối các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tại siêu thị Top Market Thảo Điền (thuộc Tập đoàn Central Retail), siêu thị MM Mega Market An Phú (thuộc Công ty TNHH MM Mega Market) và Công ty CP Lương thực thực phẩm Safoco (Safoco).
![]() |
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa Tết tại siêu thị MM Mega Market An Phú. (TP. Thủ Đức) |
Thông tin với đoàn công tác về kế hoạch chuẩn bị và tình hình mua sắm Tết tại hệ thống, đại diện siêu thị MM Mega Market An Phú (Công ty TNHH MM Mega Market) cho biết: Lượng cung hàng hóa dịp Tết của siêu thị tăng khoảng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái và 20-25% so với ngày thường. Trong đó, tập trung ở nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Từ 3 tuần trước Tết, lưu lượng mua sắm được quan sát đã tăng 100% so với tuần trước đó và dự báo sẽ tăng đột biến sau rằm.
"MM Mega Market vẫn chủ trương chính sách bình ổn giá theo chính sách của Chính phủ, đặc biệt nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu. Riêng các mặt hàng như cà phê và trà có xu hướng giá tăng nhẹ, chúng tôi đang nỗ lực làm việc với nhà cung cấp để có mức tăng hợp lý”, đại diện MM Mega Market nhấn mạnh.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, kiểm tra tình hình cung ứng hàng hóa Tết tại siêu thị Top Market Thảo Điền. (TP. Thủ Đức) |
Đại diện Công ty TNHH MM Mega Market cho biết thêm, trước Tết âm lịch 2 tháng, MM Mega Market đã tăng tuyển dụng thêm 600 nhân sự thời vụ trên toàn quốc. Nguồn nhân sự cho Tết luôn được siêu thị chuẩn bị và tăng cường do nhân viên có xu hướng nghỉ sớm trước 2 - 3 ngày để về quê. Dự kiến thời gian siêu thị sẽ mở cửa dài hơn. Các ngày cận Tết sẽ mở cửa xuyên đêm để phục vụ cho mua sắm Tết của người dân cả nước.
“Đặc biệt, từ ngày 24 - 27/1/2025 mở cửa 24/24 giờ. Ngày 28/1/2025 (29 tết) mở cửa tới 12 giờ trưa và sẽ mở cửa trở lại vào 7 giờ sáng ngày mùng 2 Tết”, đại diện siêu thị MM Mega Market An Phú nói.
Cam kết đảm bảo cung ứng hàng hóa bình ổn dịp Tết
Điểm đến tiếp theo của đoàn khảo sát là Công ty CP Thực phẩm Safoco, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh, bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng giám đốc Safoco - cho biết: Mặc dù trong năm 2024, công ty cũng gặp rất nhiều khó khăn, thị trường tiêu thụ nội địa trầm lắng, các đối thủ cạnh tranh khốc liệt, chi phí sản xuất tăng cao, các quy định nhằm bảo hộ sản xuất của các quốc gia nhập khẩu ngày càng khắt khe, tỷ giá liên tục biến động...
![]() |
Bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng giám đốc Safoco - báo cáo với đoàn khảo sát về tình hình cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán 2025 |
Tuy nhiên, Ban lãnh đạo công ty đã trực tiếp đi thị trường, làm việc với khách hàng trong và ngoài nước, tùy cơ ứng biến, có những chiến lược phù hợp cho từng khu vực, hệ thống phân phối để đẩy mạnh bán ra, tiết kiệm tối đa chi phí, cùng với người lao động dốc sức thực hiện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2024 đạt kết quả tích cực.
Cụ thể, tổng sản lượng bán ra 14.850 tấn (bao gồm hàng khuyến mãi), trong đó: Thị trường nội địa: 10.150 tấn, chiếm 68,4% tổng sản lượng tiêu thụ, tăng 150 tấn so cùng kỳ 2023 (10.000 tấn); thị trường xuất khẩu: 4.700 tấn, chiếm 31,6% tổng sản lượng tiêu thụ, tăng 100 tấn so cùng kỳ 2023 (4.600 tấn).
Dự báo được nhu cầu tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng cao, công ty đã chủ động tăng cường sản xuất, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, kiểm tra chặt chẽ chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Trong tháng 1/2025, dự kiến sản lượng bán ra khoảng 1.650 tấn, tăng từ 10-15% so với tháng 12/2024. Thị trường nội địa khoảng 1.320 tấn, trong đó, hệ thống siêu thị 470 tấn; hệ thống đại lý 790 tấn; thị trường miền Bắc 60 tấn, xuất khẩu 330 tấn.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch TP. Hồ Chí Minh - đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của Safoco trong việc sản xuất, đảm bảo cung ứng hàng hóa bình ổn thị trường Tết |
Hiện công ty có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với khoảng 8.000 điểm bán hàng thông qua các đại lý truyền thống, kênh siêu thị cao cấp, các cửa hàng tiện ích, điểm bán, cửa hàng nhỏ lẻ… ở 63 tỉnh thành trên toàn quốc. Thị trường xuất khẩu, sản phẩm Safoco đã được xuất khẩu khoảng 85 quốc gia trên thế giới. Đặc biệt là những thị trường khó tính, đòi hỏi chất lượng cao như: Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Canada, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Tiệp Khắc, Hàn Quốc, Nhật Bản… và toàn khu vực châu Á.
Hiện nay đang vào cao điểm Tết, công ty cũng bám sát các siêu thị để kịp thời bổ sung hàng trên kệ các siêu thị, đảm bảo hàng hóa đầy đủ, đa dạng. “Nhằm hỗ trợ các hệ thống bán lẻ, công ty sắp xếp nhân viên bổ sung hàng tại các hệ thống siêu thị, đảm bảo có hàng đầy đủ, đa dạng trên line kệ. Đồng thời, tăng cường giao hàng đến 22 giờ, bố trí nhân viên tiếp thị hỗ trợ kho giao hàng bằng xe gắn máy để giao hàng kịp thời cho các đại lý, các siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích”, bà Phạm Thị Thu Hồng nói.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - tặng quà Tết của UBND thành phố cho lãnh đạo Công ty Safoco |
Với Công ty CP Thực phẩm Safoco, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng khẳng định, việc cung ứng 1.650 tấn hàng hóa Tết ra thị trường, tăng 15% so với tháng trước với giá cả bình ổn, góp phần đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong mùa cao điểm Tết. Đồng thời làm tốt công tác an sinh xã hội và công tác chăm lo đời sống tinh thần, tổ chức Tết cho người lao động cũng được chú trọng.
Hy vọng năm 2025, Safoco tăng sản lượng sản xuất hàng hóa nội địa và đẩy mạnh xuất nhập cao hơn, tiếp tục duy trì, chăm lo đời sống tinh thần cán bộ, công nhân - người lao động của đơn vị ngày càng tốt hơn. Đồng thời tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội ở địa bàn thành phố và cả nước.
Ông Nguyễn Văn Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh - ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, nỗ lực của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong việc đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường Tết. |
Tin mới cập nhật

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc 'phủ sóng' tại Việt Nam

Top thương hiệu xe máy điện 'chiếm sóng' thị trường 2025

Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam đang tăng trở lại

Người Việt chi bao nhiêu tiền để uống cà phê, trà sữa?

Thị trường xe máy: Giá giảm, cạnh tranh khốc liệt

Nho sữa Trung Quốc bán ngập chợ, giá siêu rẻ

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Hà Nội tiếp tục đấu giá gỗ thu được từ cây gãy đổ sau bão số 3

FOODEX 2025 với mục tiêu kết nối giá trị cùng phát triển
Tin khác

Vì sao nho sữa Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bất ngờ?

Giá bạc có thể bứt phá cao nhất mọi thời đại?

VICOFA dự báo biến động của giá cà phê trong thời gian tới

Nhộn nhịp thị trường quà tặng cận ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3

Mưa rét kéo dài, giá rau xanh ‘leo thang’

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nhộn nhịp thị trường lao động đầu năm

Người Việt chi 3.800 tỷ đồng đến rạp để xem phim

Cẩn trọng với dâu tây Sơn La 'nhuộm đỏ' chợ Hà Nội

Giá cà phê Robusta tăng do nguồn cung thắt chặt

Giá rau xanh tại chợ dân sinh giảm so đầu tháng 2
Đọc nhiều

Infographic | Những thay đổi mới nhất về quy chế tuyển sinh đại học 2025

Infographic | Những tỉnh, thành có thu nhập bình quân cao nhất nước

Infographic | Những điểm cần lưu ý thi tốt nghiệp lớp 10 công lập

Vắng người mua, đồ chơi Baby Three ‘ế ẩm’

Infographic | Xuất nhập khẩu hàng hóa kỳ 1 tháng 3/2025

Hỗ trợ thanh niên lập nghiệp về chuyển đổi số

Lý do trà sữa, đồ ăn Trung Quốc 'phủ sóng' tại Việt Nam

Nhận định chứng khoán 27/3: Giải ngân thăm dò

'Chìa khóa' để doanh nghiệp Việt bứt phá trong hội nhập
