Điểm tên xe máy điện không cần bằng lái, có giá từ 10 triệu trở lên

Thị trường xe máy điện cho học sinh nhộn nhịp trước thềm năm học mới, nhiều mẫu mã mới được tung ra, tiện lợi cho việc di chuyển, được phép sử dụng mà không cần bằng lái.

Sắp bước vào năm học mới, thị trường xe máy điện dành cho học sinh đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với nhiều mẫu mã đa dạng. Để được phép sử dụng mà không cần bằng lái, các mẫu xe này phải đáp ứng quy định về công suất động cơ dưới 4kW và tốc độ tối đa không quá 50 km/h.

Thị trường xe máy điện Việt được đánh giá là có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ, khi các thương hiệu lớn như VinFast, Honda, Yaeda… liên tục đưa ra các mẫu xe mới, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Dưới đây là những lựa chọn phụ huynh có thể cân nhắc tốt nhất hiện nay.

VinFast Motio

Trong số các thương hiệu xe máy điện tại Việt Nam, VinFast đang là cái tên chiếm lĩnh thị phần lớn nhất. Sau hàng loạt mẫu xe ở nhiều phân khúc, vào đầu năm 2025, hãng xe Việt đã ra mắt mẫu VinFast Motio, một sản phẩm được thiết kế dành riêng cho nhóm khách hàng học sinh, sinh viên.

VinFast Motio

VinFast Motio

So với các mẫu xe trước đây, VinFast Motio sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang cùng nhiều lựa chọn màu sắc cá tính. Xe sử dụng động cơ công suất 1.500 Watt với tốc độ được giới hạn ở mức tối đa 49 km/h, giúp học sinh có thể sử dụng hàng ngày mà không cần bằng lái. Mẫu xe này trang bị ắc-quy chì axit, cho khả năng di chuyển tối đa 82 km mỗi lần sạc đầy.

Đặc biệt, sau các chương trình ưu đãi, VinFast Motio hiện có giá bán chỉ 12 triệu đồng (đã bao gồm VAT, sạc và ắc quy), một mức giá rất hợp lý với túi tiền của số đông phụ huynh.

Xe máy điện VinFast phiên bản "Lite"

Nhiều mẫu xe khác của VinFast cũng có phiên bản "Lite" để hướng đến nhóm khách hàng học sinh. Có thể kể đến như VinFast Evo Lite Neo (giá 14,4 triệu đồng), VinFast Evo200 Lite (giá 22 triệu đồng) hay gần đây nhất là VinFast Evo Grand Lite (giá 18 triệu đồng).

VinFast Evo200 Lite

VinFast Evo200 Lite

Điểm chung của những phiên bản này là công suất động cơ đã được điều chỉnh thấp hơn, giúp tốc độ tối đa chỉ dao động trong khoảng 48 - 49 km/h. Nhờ đó, người sử dụng các phiên bản "Lite" cũng không cần phải có bằng lái xe.

Honda ICON e:

Với những phụ huynh có điều kiện tài chính tốt hơn và chú trọng đến yếu tố thương hiệu, mẫu xe điện đầu tiên của Honda Việt Nam - Honda ICON e: là một sự lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu xe này được hãng xe Nhật mở bán chính thức tại Việt Nam từ tháng 4/2025 với 3 phiên bản, giá bán dao động từ 26,9 đến 27,3 triệu đồng (Lưu ý: giá đã bao gồm VAT nhưng chưa kèm pin).

Honda ICON e:

Honda ICON e:

Xe trang bị động cơ điện công suất 1,5 kW cho tốc độ tối đa 48 km/h, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong đô thị của người dùng trẻ tuổi, đặc biệt là học sinh trung học phổ thông.

Yadea Vekoo

Người tiêu dùng Việt có thể tham khảo một thương hiệu mạnh khác là Yadea. Ở nhóm xe dành cho học sinh, mẫu Yadea Vekoo đang rất được ưa chuộng nhờ thiết kế đơn giản, gọn gàng với trọng lượng chỉ 85 kg, nhẹ hơn đáng kể so với các mẫu xe tay ga.

Yadea Vekoo

Yadea Vekoo

Điểm đáng chú ý của Yadea Vekoo là xe được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại như màn hình điện tử, mở cốp bằng nút bấm, và đặc biệt là khả năng kết nối với smartphone để định vị GPS, tìm xe, mở khóa từ xa... Với mức giá chỉ 14,99 triệu đồng, đây là một lựa chọn giàu tính năng và dễ tiếp cận.

Việc chọn mẫu xe phụ thuộc vào ngân sách, sở thích và nhu cầu công nghệ của từng gia đình. Dù khác biệt, cả ba thương hiệu đều uy tín, đảm bảo chất lượng và an toàn cho người dùng.

Ngọc Ngân
Bình luận

Tin mới cập nhật

Đọc nhiều

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.