Đi tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản

Sáng 13/1, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức cuộc tọa đàm: "Tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và triển vọng năm 2023".
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 5: Lành mạnh hóa thị trường tài chính và thị trường bất động sản Thị trường bất động sản Việt Nam hấp dẫn doanh nghiệp Hàn Quốc

Đi tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Các khách mời tham dự buổi tọa đàm. Ảnh: VGP/Quang Thương

Hàng loạt công điện của Thủ tướng chính phủ tháo gỡ khó khăn cho bất động sản

Cục Phó Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Vương Duy Dũng cho biết, trong thời gian vừa qua, Thủ tướng Chính phủ có một loạt công điện chỉ đạo người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản, trong đó có Công điện 1164 về tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Không chỉ có Công điện 1164 mà trước đó, khi thị trường có những dấu hiệu bất ổn, khó khăn, ngay lập tức Thủ tướng đã có chỉ đạo các bộ, ngành, trong đó có Bộ Xây dựng, nghiên cứu, nắm bắt tình hình để giải quyết. Cụ thể Thủ tướng chỉ đạo Bộ có những cuộc họp để gặp gỡ, làm việc, lắng nghe các doanh nghiệp cũng như hiệp hội trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt là tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Ngày 17/11/2022, Thủ tướng có Quyết định số 1435 thành lập tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ để rà soát, đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện các dự án bất động sản tại địa phương và các doanh nghiệp. Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm tổ trưởng. Ngay sau khi được thành lập, Tổ công tác khẩn trương và tích cực triển khai nhiệm vụ được giao.

Còn nhiều vướng mắc

Đi tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng thị trường bất động sản đang rất khó khăn.

Tại tọa đàm, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) Lê Hoàng Châu nhận định: có thể nói thị trường bất động sản hiện nay đang rất khó khăn và khó khăn lớn nhất là vướng mắc về pháp lý. Khó khăn tiếp theo là vướng mắc, bất cập trong việc tiếp cận nguồn vốn tín dụng. Rồi việc tiếp cận nguồn vốn trái phiếu doanh nghiệp đang gặp rất nhiều vướng mắc.

Ông Lê Hoàng Châu cũng cho rằng đang có sự lệch pha lớn trên thị trường. Hiện vẫn đang thiếu hụt nguồn cung vì nguồn cung liên tục sụt giảm từ năm 2018 đến nay. Chẳng những thiếu hụt nguồn cung mà cơ cấu sản phẩm trên thị trường lại phát triển mất cân đối vì nhà ở mà đa số người dân đang rất cần là nhà có giá vừa túi tiền, mức giá khoảng từ 30 triệu/m2 trở xuống hoặc nhà ở xã hội nhưng cả 2 loại này đang rất thiếu.

Tuy nhiên, tỉ lệ nhà ở cao cấp liên tục gia tăng. Nếu tính 2020, tỉ lệ nhà ở cao cấp chiếm 70% thị phần thì năm 2021, 2022, tỉ lệ này tăng lên 80% thị trường, còn lại là nhà ở trung cấp. Điều đó có nghĩa là thị trường bất động sản thiếu hụt nguồn cung và đặc biệt thiếu hụt nhà vừa túi tiền. Vừa thiếu hụt nguồn cung, vừa thiếu hụt nhà ở giá vừa túi tiền nên giá nhà bị đẩy lên mức rất cao. Nhà ở xã hội hiện nay đã có những căn mức giá lên tới khoảng 25 triệu/m2, trong khi trước đây mục tiêu của chúng ta chỉ ở mức trên dưới 15 triệu/m2. Còn nhà ở thương mại, như ở TPHCM hiện nay, tìm căn nhà giá dưới 35 triệu là không ra, thậm chí có những nhà siêu sang, được đẩy giá lên tới 500-700 triệu đồng/m2.

Ông Châu cũng chia sẻ hiện thị trường bất động sản đang đối mặt với nhiều vướng mắc. Đầu tiên là tình trạng thiếu tiền mặt của doanh nghiệp, tình trạng bị giảm thanh khoản, thậm chí có doanh nghiệp bị mất thanh khoản.

Bên cạnh đó là vấn đề trái phiếu. Trong quý I/2023, tổng giá trị trái phiếu doanh nghiệp đến hạn là khoảng 119.000 tỷ đồng. Về vấn đề này, chúng tôi cũng rất hoan nghênh Bộ Tài chính đã nỗ lực sửa đổi Nghị định 65 để có thời gian giải quyết tình thế bất thường hiện nay của thị trường trái phiếu, tạo điều kiện cho thị trường trái phiếu tiếp tục là kênh dẫn vốn cho thị trường bất động sản và phát triển an toàn lành mạnh.

Giải pháp nào cho năm 2023?

Về vấn đề tín dụng, ông Lê Hoàng Châu xin ý kiến phía Hiệp hội Ngân hàng có thể xem xét tham mưu cho Ngân hàng Nhà nước. Ông Châu cho biết, khi nới room 1,5-2% thì cuối cùng mới giải quyết bơm được 0,5%, trong lúc chờ room mới, chúng ta cho phép ngân hàng nhanh chóng đưa nguồn tín dụng đó vào trong cuộc sống.

Hiện chúng tôi đã đề xuất nhiều giải pháp như giảm giá bán. Chúng tôi cũng đề nghị Chính phủ, đề nghị Tổ công tác lựa chọn doanh nghiệp lớn, có dự án khả thi để tập trung tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị này.

Bên cạnh đó, ông Châu cũng đề nghị, đối với các đơn vị đáo hạn trong năm 2023, đừng chuyển họ sang nhóm nợ xấu hơn. Muốn như thế phải có chấp thuận gia hạn 1 năm để doanh nghiệp tái cấu trúc lại. Sau 6 tháng, 1 năm chúng ta đánh giá lại tình hình và có thể điều chỉnh lại.

Về vấn đề nguồn vốn từ ngân hàng, Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Nguyễn Quốc Hùng đưa ra câu hỏi, trong bối cảnh này, doanh nghiệp bất động sản phải làm gì để tự tháo gỡ khó khăn cho mình? Doanh nghiệp bất động sản liệu có chấp nhận giảm lãi để bán nhà giá thấp hơn hay không?

Đi tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
Cục Phó Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Vương Duy Dũng - Ảnh: VGP/Quang Thương

Ông Nguyễn Quốc Hùng cũng nhận định, việc tăng room tín dụng 14% Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh và phân bổ chỉ tiêu là rất cần thiết. Một bài học minh chứng nhất trong thời gian vừa qua là Ngân hàng Nhà nước rất bản lĩnh khi giữ được room tín dụng 14%, trong bối cảnh nguồn vốn huy động bằng 50% tốc độ tăng trưởng tín dụng. Cần phải bảo đảm ổn định hệ thống, ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Khi đã ổn định rồi, tình hình thanh khoản các tổ chức tín dụng ổn định thì ngân hàng mới xem xét tiếp tục bơm vốn. Ông Hùng cho rằng việc xử lý room tín dụng thời gian qua là phù hợp.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) Vương Duy Dũng chia sẻ thêm: Thị trường bất động sản hiện nay có sự lệch pha cung cầu, đặc biệt thiếu dự án nhà ở xã hội, dự án nhà ở thương mại có giá phù hợp cho người thu nhập thấp. Điều này có liên quan tới quy hoạch, kế hoạch. Việc phát triển các dự án bất động sản, nhà ở không bảo đảm quy hoạch, chương trình kế hoạch sẽ dẫn tới hậu quả cho thị trường bất động sản và làm cho cung cầu của thị trường không phù hợp. Cũng ảnh hưởng tới tính minh bạch, ổn định của thị trường…

Chính vì thế, với nội dung này, ngay trong công điện của Thủ tướng đã có yêu cầu và chỉ đạo các địa phương một nhiệm vụ hết sức quan trọng là đẩy mạnh rà soát và trình phê duyệt cũng như phê duyệt điều chỉnh các quy hoạch, từ quy hoạch chung tới phân khu, chi tiết… để làm cơ sở triển khai thực hiện các dự án bất động sản, dự án nhà ở trên địa bàn. Đây là một trong những nhiệm vụ Thủ tướng giao cho các địa phương. Điều này rất quan trọng để khắc phục những tồn tại, bất cập của thị trường bất động sản. Với chỉ đạo này, sẽ góp phần điều chỉnh lại thị trường, điều chỉnh lại cơ cấu, giá và làm cho thị trường minh bạch hơn, ổn định hơn.

TS. Nguyễn Sỹ Dũng - nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội bày tỏ niềm tin rằng thị trường bất động sản sẽ đỡ khó khăn hơn và sẽ dần phục hồi bởi 5 yếu tố tác động lên thị trường này.

Thứ nhất là dân cư. TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng dân số Việt Nam đạt xấp xỉ 100 triệu người và tầng lớp trung lưu đang lên rất nhiều, và đô thị hóa, tập trung lại. Chắc chắn yếu tố đó thúc đẩy thị trường bất động sản.

Thứ hai là tín dụng. Tín dụng cũng đã được nhận biết, điều chỉnh và chỉ đạo rất sát sao của Thủ tướng và Tổ công tác. Những khó khăn, vướng mắc về tín dụng sẽ được xử lý nhưng xử lý trong hài hòa lợi ích của nền kinh tế và của quốc gia.

Thứ ba ảnh hưởng là chính sách của Nhà nước. Hiện chính sách, thể chế đang được xử lý, sẽ tác động rất lớn.

Thứ tư là lòng tin thị trường và quan trọng nhất ở đây là cam kết chính trị. TS. Nguyễn Sỹ Dũng nhận định, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã cam kết, niềm tin thị trường sẽ được gây dựng, phục hồi.

Cuối cùng là nền kinh tế. Kinh tế năm tới vẫn được coi là khá, nhiều đánh giá trên 6%.

Cả 5 yếu tố tác động như vậy có vẻ ổn để phát triển.

Tuy nhiên, TS. Nguyễn Sỹ Dũng cũng đưa ra đề nghị: Ngân hàng Nhà nước trong thời gian tới cần quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn tín dụng bởi vì ngày 5/12/2022, Ngân hàng Nhà nước mới công bố nới room tín dụng lên 1,5-2%. Nhưng thực chất, chúng ta biết, đến hết 31/12/2022, theo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, có thể mức tăng trưởng tín dụng toàn năm 2022 chỉ đạt 14,5%. Điều đó có nghĩa là còn khoảng 1,5-2% mà trần tín dụng được nới room không được đưa vào nền kinh tế. Điều này nghĩa là sử dụng nguồn vốn không được kịp thời, không được hỗ trợ cho nền kinh tế như kỳ vọng của Chính phủ. Cho nên chúng tôi rất mong xử lý được vấn đề này - TS. Nguyễn Sỹ Dũng nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông Dũng cũng cho rằng ở đây cũng có trách nhiệm của doanh nghiệp vì doanh nghiệp là người sử dụng vốn. Hiện nay khó khăn có những nguyên nhân do cơ chế, chính sách và Nhà nước đang tháo gỡ, nhưng cũng có nguyên nhân do đầu tư dàn trải của doanh nghiệp, do doanh nghiệp không lượng sức mình. Cũng có nguyên nhân là doanh nghiệp cơ cấu sản phẩm không phù hợp với thị trường. Chúng tôi đề nghị doanh nghiệp phải nâng cao trách nhiệm để cùng tham gia với Nhà nước, cùng với khách hàng, người chủ trái phiếu của mình để tìm giải pháp. Đứng từ phía doanh nghiệp, chúng ta giảm kỳ vọng lợi nhuận, chúng ta cùng thực hiện được các giải pháp như thời gian vừa qua, chẳng hạn giảm giá bán 45%, 50%, chiết khấu sâu, chuyển đổi trái phiếu… Chúng tôi rất hoan nghênh doanh nghiệp và cũng đề nghị doanh nghiệp thậm chí sẵn sàng bán, chuyển nhượng những dự án không đủ sức đầu tư tiếp để có thể cơ cấu lại, tái cấu trúc lại doanh nghiệp, tái cơ cấu lại đầu tư.

Nguyễn Duyên

Tin mới cập nhật

Hà Nội lập "thành phố trong Thủ đô", sớm xây sân bay nữa ngoài Nội Bài

Hà Nội lập "thành phố trong Thủ đô", sớm xây sân bay nữa ngoài Nội Bài

Song song với đề xuất áp dụng mô hình đột phá "thành phố trong Thủ đô", Hà Nội dự kiến xây dựng thêm sân bay thứ hai đặt tại phía Nam, thuộc huyện Ứng Hòa.
Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn nhà ở xã hội với mức giá hấp dẫn, chỉ hơn 700 triệu đồng

Đà Nẵng mở bán hơn 200 căn nhà ở xã hội với mức giá hấp dẫn, chỉ hơn 700 triệu đồng

Mới đây, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng đã có thông báo cụ thể việc mở bán nhà ở xã hội thuộc khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu.
Đà Nẵng, Đồng Nai, Long An gấp rút triển khai hàng loạt dự án nhà ở xã hội

Đà Nẵng, Đồng Nai, Long An gấp rút triển khai hàng loạt dự án nhà ở xã hội

Nhiều địa phương như Đà Nẵng, Đồng Nai, Long An đang rốt ráo triển khai và tạo điều kiện tốt nhất để thực hiện các dự án nhà ở xã hội một cách nhanh chóng.
Một tỉnh nằm sát Hà Nội tăng trưởng liên tục 2 chữ số, sắp "cất cánh" lên thành phố trực thuộc TƯ

Một tỉnh nằm sát Hà Nội tăng trưởng liên tục 2 chữ số, sắp "cất cánh" lên thành phố trực thuộc TƯ

Tỉnh này nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của miền Bắc, là cửa ngõ của Thủ đô, gần sân bay quốc tế Nội Bài, là cầu nối giữa các tỉnh phía Tây Bắc với Hà Nội...
Giá chung cư Hà Nội tăng ngùn ngụt, vì sao?

Giá chung cư Hà Nội tăng ngùn ngụt, vì sao?

Hai tháng đầu năm 2024, giá rao bán trung bình của chung cư ở Hà Nội tăng đến 17% so với cùng kỳ năm ngoái, đã khiến nhiều người bất ngờ.
Nghệ An: Phê duyệt khu đô thị gần 700ha, hướng đến quần thể tiêu chuẩn quốc tế

Nghệ An: Phê duyệt khu đô thị gần 700ha, hướng đến quần thể tiêu chuẩn quốc tế

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã có quyết định về việc phê duyệt khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng và thể thao tại huyện Diễn Châu, được chia thành 4 phân khu.
50 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội đầu tư vào tỉnh ven biển có "siêu cảng" lớn nhất miền Tây

50 doanh nghiệp Trung Quốc tìm cơ hội đầu tư vào tỉnh ven biển có "siêu cảng" lớn nhất miền Tây

Đoàn doanh nghiệp lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực nông - lâm - thủy sản đã tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh tại Sóc Trăng- địa phương có dự án "siêu cảng".
Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng "ế" và hàng loạt đề xuất mới

Gói tín dụng 120.000 tỷ đồng "ế" và hàng loạt đề xuất mới

Dù gói tín dụng 120.000 tỷ đồng đã được triển khai nhằm thúc đẩy các dự án nhà ở xã hội nhưng số tiền được giải ngân chưa đến 1% .
Gỡ vướng dự án nhà ở xã hội: Doanh nghiệp địa ốc kiến nghị gì?

Gỡ vướng dự án nhà ở xã hội: Doanh nghiệp địa ốc kiến nghị gì?

Đại diện tập đoàn Vingroup, Becamex... kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội.
Nhu cầu nhà ở xã hội rất lớn nhưng đầu tư còn hạn chế

Nhu cầu nhà ở xã hội rất lớn nhưng đầu tư còn hạn chế

Một số địa phương trọng điểm như Hà Nội, TP HCM có nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn nhưng việc đầu tư còn hạn chế.

Tin khác

Chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được ưu đãi gì?

Chủ đầu tư xây dựng nhà ở xã hội được ưu đãi gì?

Đã có nhiều cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, cắt giảm thủ tục hành chính, tăng cường ưu đãi chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở xã hội.
Đề xuất tiêu chuẩn nhà ở công vụ đối với cơ quan trung ương và địa phương

Đề xuất tiêu chuẩn nhà ở công vụ đối với cơ quan trung ương và địa phương

Bộ Xây dựng lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức nhà ở công vụ.
Bắc Giang, Hải Phòng dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội

Bắc Giang, Hải Phòng dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội

Theo báo cáo của Bộ Xây dựng, Bắc Giang và Hải Phòng là 2 địa phương dẫn đầu cả nước về xây dựng nhà ở xã hội giai đoạn từ năm 2021 – 2023.
Chính phủ tìm cách tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Chính phủ tìm cách tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp giữa Bộ Xây dựng, Ngân hàng Nhà nước, Bộ Công an và các địa phương để gỡ khó các dự án nhà ở xã hội hôm nay 16/3.
Điểm nổi bật trong Luật Đất đai mới: Việt kiều được trực tiếp đứng tên bất động sản ở Việt Nam

Điểm nổi bật trong Luật Đất đai mới: Việt kiều được trực tiếp đứng tên bất động sản ở Việt Nam

Quy định mới của Luật Đất đai 2024 mở ra cơ hội trực tiếp đứng tên bất động sản trong nước cho hàng triệu kiều bào sinh sống ở nước ngoài.
Điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất có ảnh hưởng đến các dự án đã xác định?

Điều chỉnh chỉ tiêu sử dụng đất có ảnh hưởng đến các dự án đã xác định?

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025, được Thủ tướng phân bổ tại quyết định số 326/QĐ-TTg.
Thông tin quy hoạch đất: Đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận cách nào?

Thông tin quy hoạch đất: Đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận cách nào?

Để việc tiếp cận thông tin đất đai của đồng bào dân tộc thiểu số được thuận tiện, hiệu quả, cần tăng cường biên dịch các bản tin về đất đai sang nhiều ngôn ngữ.
Gói tín dụng 120.000 tỷ: Mới có 30 dự án đăng ký vay vốn, 15 dự án được cam kết giải ngân

Gói tín dụng 120.000 tỷ: Mới có 30 dự án đăng ký vay vốn, 15 dự án được cam kết giải ngân

Hiện, chỉ có 30 dự án trên toàn quốc có nhu cầu vay vốn từ gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, cho thấy mục tiêu 1 triệu căn nhà ở xã hội đang rất xa tầm với.
Giải bài toán nhà ở cho người dân đô thị lớn

Giải bài toán nhà ở cho người dân đô thị lớn

Giá bán, tiền thuê tăng, nguồn cung ít làm gia tăng gánh nặng cho nhiều hộ gia đình có thu nhập thấp đến trung bình khiến mục tiêu sở hữu nhà ở ngày càng khó.
Chỉ 65% UBND cấp huyện công khai quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Chỉ 65% UBND cấp huyện công khai quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất

Việc công khai minh bạch thông tin đất đai vô cùng quan trọng, giúp giảm thiểu rủi ro về khiếu nại và xung đột liên quan, song chưa được quan tâm đúng mức.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 22/3/2024: Đắk Lắk và Đắk Nông tăng 500 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 22/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 22/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024, giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, cụ thể dầu WTI tăng 1,64% dầu Brent tăng 1,46%.
Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024, giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần, cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,54%, dầu Brent giảm 0,13%
Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, trong khi đó, vàng thế giới ghi nhận tăng mạnh tuần qua.
Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Đặc sắc Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024

Những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể với nghề gốm được tái hiện tưng bừng trong Lễ hội làng Bát Tràng năm 2024.
Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC giành lại mốc 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng chiều nay 26/3/2024: Vàng SJC nhích nhẹ 100.000 đồng mỗi lượng, đưa giá vàng trở lại mức 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán, vàng thế giới tiếp đà đi lên.
Phiên bản di động