Đắk Nông: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số

Đắk Nông là 1 trong 15 tỉnh, thành trong cả nước được hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số trong năm nay nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.
Xuất khẩu nông sản Đắk Nông: Tận dụng hiệu quả các FTAĐắk Nông: Nâng tầm giá trị vùng lúa đặc sản Buôn Chóah

Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các địa phương thúc đẩy phát triển chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng. Trong đó, Đắk Nông là 1 trong 15 tỉnh, thành trong cả nước được hỗ trợ xúc tiến thương mại trên nền tảng số trong năm nay. Mục tiêu nhằm gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị nông sản cho các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), nhất là các HTX vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Bởi trên thực tế, bán hàng thông qua các chợ truyền thống hiện nay đang phát sinh nhiều chi phí. Do đó, đa dạng hóa các hình thức xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm lên nền tảng số được xem là bước đi tất yếu, góp phần mở ra thị trường mới cho người sản xuất, kinh doanh.

Đắk Nông: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số
Trưng bày các sản phẩm tiêu biểu tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Hồ Mai

Sở Công Thương Đắk Nông cho biết, nhiều sản phẩm của Đắk Nông rất phù hợp với nền tảng Tiktok Shop bởi kênh bán hàng này chỉ dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, bán các sản phẩm đặc thù riêng của địa phương. TikTok Shop là một gian hàng được tích hợp trên nền tảng của TikTok. Khi người dùng xem video sẽ tiếp cận link bán hàng trên đó. Việc mua hàng, thanh toán đơn hàng cũng rất thuận lợi.

Các sản phẩm của người bán được giới thiệu cho người dùng TikTok thông qua video, livestream và tab nổi bật trong trang hồ sơ của họ. Người mua hàng sẽ tìm thấy đầy đủ các thông tin chi tiết của sản phẩm như: Giá cả, lượt đánh giá, lượt mua, chất lượng, nguồn gốc sản phẩm…

Trước mắt, TikTok hỗ trợ các doanh nghiệp trang bị kỹ năng xây dựng một tài khoản và những nội dung trong TikTok Shop để quảng bá sản phẩm. Đồng thời, đào tạo, hướng dẫn cách livestream bán hàng cho người sản xuất, doanh nghiệp, HTX; hướng dẫn cách xây dựng nội dung video ngắn; xây dựng các chương trình truyền thông quảng bá cho sản phẩm...

Đắk Nông: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại trên nền tảng số
Hướng dẫn người dân tham gia sàn TMĐT Postmart.vn. Ảnh: T.H

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, HTX có thể đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử (TMÐT) Postmart.vn. Ðây là kênh phân phối mới, hiện đại và hiệu quả của Bưu điện tỉnh Đắk Nông nhằm giúp người dân, doanh nghiệp chủ động tiêu thụ nông sản, hàng hóa.

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, hướng dẫn các hộ sản xuất, các chủ thể sản xuất kinh doanh, chủ thể OCOP tham gia bán hàng trên sàn TMĐT. Đồng thời, phối hợp với chính quyền các cấp triển khai chương trình đào tạo trực tiếp tại các huyện, xã, phường, thị trấn. Trong đó, tập trung cho lực lượng đoàn viên thanh niên, Tổ Công nghệ số cộng đồng để hỗ trợ tuyên truyền kỹ năng, kiến thức cho người dân khi tham gia sàn TMĐT Postmart.vn. Hỗ trợ các hộ sản xuất, doanh nghiệp, HTX đồng bộ giải pháp: Tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán…

Đến nay, Bưu điện tỉnh đã phối hợp với Hội Nông dân các cấp mở nhiều hội nghị tập huấn, hướng dẫn, đào tạo kỹ năng số cho các chủ thể tham gia hoạt động trên môi trường số. Nhờ đó, Đắk Nông hiện có gần 160 hộ sản xuất đã tạo tài khoản trên sàn, gần 200 sản phẩm được quảng bá, giới thiệu trên sàn.

Bưu điện tỉnh cũng triển khai các chương trình, ưu đãi liên quan đến việc kinh doanh các sản phẩm trên sàn như: Tổ chức gian hàng online Festival Đắk Nông nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh Đắk Nông nhân dịp Festival trái cây Sơn La; các chương trình khuyến mãi, giảm giá hàng tuần/tháng/quý; gian hàng chợ tết online… Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ QR vào truy suất nguồn gốc sản phẩm, đăng ký thành viên, tham gia mở gian hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn. Các công cụ hỗ trợ trên sàn TMĐT được đầu tư nâng cấp sẽ giúp hộ sản xuất nông nghiệp, nhà cung cấp có phương thức kinh doanh dễ dàng nhất để phát triển và gia tăng sản lượng hàng hóa, tiêu thụ…

Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất Đắk Nông hiện nay là phải xây dựng hình ảnh mang tính đặc thù cho sản phẩm để thu hút đông đảo khách hàng hơn. Đồng thời, đầu tư mạnh về chất lượng sản phẩm, nhất là xuất xứ, nguồn gốc hàng hóa, giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Postmart là một trong những sàn TMĐT chuyên về các sản phẩm, hàng hóa đặc sản đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post xây dựng và vận hành. Đến nay, sàn TMĐT này đã trở thành cầu nối giữa nhà cung cấp đặc sản của các hộ gia đình, hợp tác xã, doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố với người tiêu dùng trên cả nước.
Lê Hoàng
Bình luận

Đọc nhiều

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Hội chợ Mùa Thu: Sắc màu văn hóa vùng cao toả sáng giữa lòng Hà Nội

Không chỉ là nơi trưng bày hàng hoá, giao thương, Hội chợ Mùa Thu còn là nơi tôn vinh, lan toả những giá trị truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số giữa lòng Thủ đô.
Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng tại vùng mưa lũ miền Trung

Trước tình hình mưa lũ tại khu vực miền Trung VinFast khẩn trương triển khai chính sách hậu mãi đặc biệt nhằm hỗ trợ kịp thời cho các khách hàng bị ảnh hưởng.
Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Doanh nghiệp hàng không Việt đặt mua 100 máy bay A321neo

Vietjet, hãng hàng không tư nhân Việt Nam đã chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo.
Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Hợp tác y tế Việt Nam - Anh, mở đường tự chủ sản xuất thuốc, vắc xin

Việt Nam - Anh hợp tác chiến lược, mở rộng cơ hội tiếp cận thuốc, vắc xin thế hệ mới, tăng năng lực sản xuất dược phẩm sinh học hiện đại, hướng tới tự chủ y tế.
Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

Ông Vũ Bá Phú: Cần cuộc cách mạng trong tư duy về kinh tế đối ngoại

“Đã đến lúc doanh nghiệp Việt Nam phải chủ động, sáng tạo và nuôi dưỡng khát vọng vươn ra thị trường quốc tế. Chỉ có ra thế giới, chúng ta mới có thể lớn mạnh thực sự".
Infographic| Thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD

Infographic| Thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD

9 tháng năm 2025, thương mại song phương Việt Nam-Hàn Quốc đạt 65,82 tỷ USD, tương đương hơn 80% của cả năm 2024.
Khai mạc ‘Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025’

Khai mạc ‘Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025’

Tối 30/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc “Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2025”.
Nhà máy LTP dùng điện mặt trời giảm gần 500 tấn CO₂ mỗi năm

Nhà máy LTP dùng điện mặt trời giảm gần 500 tấn CO₂ mỗi năm

Nhà máy LTP tại thành phố Hồ Chí Minh chính thức vận hành hệ thống điện mặt trời, thể hiện vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong chuyển đổi xanh Việt Nam – Đan Mạch
Hơn 15.000 lượt khách tham quan IEAE 2025

Hơn 15.000 lượt khách tham quan IEAE 2025

Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị thông minh Việt Nam 2025 (IEAE 2025) khai mạc sáng 30/10, thu hút hơn 260 đơn vị tham gia triển lãm với quy mô hơn 350 gian hàng. 
Tại sao kỷ luật tài chính bị thách thức trong kỷ nguyên số?

Tại sao kỷ luật tài chính bị thách thức trong kỷ nguyên số?

Trong bối cảnh hiện nay, việc chi tiêu tiết kiệm, nền tảng tự chủ tài chính đang bị thử thách bởi thói quen tiêu dùng ngắn hạn.