Cục Hàng không yêu cầu ngừng khai thác 4 sân bay tránh bão TRAMI
Công điện nêu rõ, căn cứ thông tin dự báo khí tượng hồi 10h ngày 26/10/2024 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm Khí tượng hàng không về ảnh hưởng của cơn bão số 6 (bão TRAMI), bão có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không, sân bay.
Do đó, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại cảng hàng không, sân bay để bảo đảm an toàn.
![]() |
Tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số Cảng hàng không, sân bay. Ảnh: ACV |
Cụ thể, quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài từ 06h00 đến 22h00 ngày 27/10/2024; tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng từ 06h00 ngày 27/10 đến 04h00 ngày 28/10/2024; tại Cảng hàng không Đồng Hới từ 06h00 đến 19h00 ngày 27/10/2024; tại Cảng hàng không Chu Lai từ 10h00 ngày 27/10 đến 10h00 ngày 28/10/2024 (giờ địa phương).
Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị báo cáo ngay khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình thực hiện về Cục Hàng không Việt Nam để kịp thời điều chỉnh kế hoạch khai thác tại các cảng hàng không cho phù hợp.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam có trách nhiệm thông báo tin tức hàng không phù hợp theo quy định hiện hành và điều hành bay bảo đảm tuyệt đối an toàn.
Trong đó, yêu cầu các Cảng vụ hàng không miền Bắc và miền Trung có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không theo quy định.
Đọc nhiều

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu
