Cửa Lò sẵn sàng cho du lịch biển 2014

(VEN) - Lễ hội du lịch Cửa Lò 2014 sẽ chính thức được khai mạc ngày 30/4 tới, hứa hẹn một mùa du lịch biển hấp dẫn.

Biển Cửa Lò thu hút tới hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế mỗi mùa du lịch

Bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất của Việt Nam. Với chiều dài hơn 10km, độ dốc thoải đều, nước biển trong xanh, sóng vừa phải, độ mặn thích hợp… là những đặc điểm mà không phải bãi tắm nào cũng có được. Cùng với những bãi tắm, Cửa Lò còn có nguồn hải sản phong phú, khoảng 200 loại cá cùng nhiều đặc sản biển như tôm, cua, mực nháy… Chính sự tuyệt vời đó nên mỗi mùa du lịch biển, Cửa Lò thu hút tới hàng triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế.

Năm nay, Cửa Lò đặt mục tiêu đón và phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế trên 5.500 lượt, phấn đấu đạt doanh thu dịch vụ du lịch trên 1.750 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu đề ra, ông Doãn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò - cho biết: Cửa Lò sẽ chú trọng phát triển vào các dòng sản phẩm chính, đó là hệ thống sản phẩm du lịch biển, du lịch sinh thái có khả năng cạnh tranh trong khu vực về nghỉ dưỡng, tham quan thắng cảnh biển, hệ sinh thái biển. Phát triển mạnh hệ thống du lịch biển đảo Lan Châu, Đảo Ngư. Bên cạnh đó, Cửa Lò ưu tiên phát triển các sản phẩm du lịch văn hoá gắn với di sản, lễ hội, tham quan và tìm hiểu lối sống. Đặc biệt, phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng theo không gian phát triển du lịch với tính chất đặc trưng nổi trội tại các điểm du lịch để tạo thương hiệu cho từng khu vực. Tăng cường liên kết giữa các địa phương, các doanh nghiệp, các liên kết vùng để tạo thành sản phẩm du lịch hấp dẫn…

Riêng về thị trường khách du lịch, bên cạnh việc tiếp tục khai thác nguồn khách du lịch trong nước, Cửa Lò sẽ chủ động liên kết với các đơn vị lữ hành khai thác nguồn khách hướng về cội nguồn của kiều bào, khách quốc tế truyền thống như: Thái Lan, Lào, Trung Quốc và các nước ASEAN theo tuyến hành lang Đông - Tây…

Năm 2014, Cửa Lò kỷ niệm 20 năm được biết đến là đô thị du lịch có sức hấp dẫn lớn. Ông Doãn Tiến Dũng cho biết thêm, Cửa Lò sẽ có nhiều sự kiện du lịch, văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tạo điểm nhấn, trong đó tập trung nhiều vào tháng 5/2014 như: Chương trình Lễ hội du lịch Cửa Lò diễn ra vào đêm 30/4 và ngày 1/5; Chương trình giao lưu nghệ thuật để quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư ; Lễ hội đua thuyền truyền thống tại bãi biển Cửa Lò, Liên hoan văn hoá ẩm thực Bắc Trung bộ tại Cửa Lò, Hội nghị du lịch và Chùm sự kiện văn hóa, du lịch nghệ thuật từ tháng 7 đến hết tháng 8 để phục vụ lễ kỷ niệm 20 năm thành lập thị xã Cửa Lò vào tối 28/8/2014.

Ban tổ chức cũng cho biết, bên cạnh việc tăng cường quảng bá bằng những sản phẩm du lịch biển độc đáo, UBND thị xã Cửa Lò sẽ đẩy mạnh cải cách hành chính nhằm tạo ra môi trường đầu tư hấp dẫn. Đặc biệt, tuyên truyền nâng cao ý thức bảo vệ môi trường biển cho tất cả người dân tham gia các dịch vụ phát triển du lịch nơi đây cũng như khách du lịch tới Cửa Lò.

Với tiềm năng du lịch lớn cùng với sự nỗ lực và lòng nhiệt huyết của mỗi người làm du lịch xứ Nghệ, Cửa Lò sẽ trở thành đô thị du lịch biển văn minh, hiện đại trong tương lai gần./.

T.Tâm

Bình luận

Đọc nhiều

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu bình quân của Việt Nam đạt gần 5.700 USD/tấn

9 tháng đầu năm 2025, giá bình quân xuất khẩu cà phê ước đạt 5.658 USD/tấn, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2024.
Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Xu hướng “mua xanh” và tác động tới mô hình bán lẻ trực tuyến

Người tiêu dùng Việt Nam đang tạo “cơn sóng” mua xanh, buộc mô hình bán lẻ trực tuyến thích ứng từ sản phẩm, bao bì đến logistics, hướng tới phát triển bền vững.
Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Triển vọng ngành điện: Sản lượng duy trì đà tăng, cơ cấu dịch chuyển

Năm 2025, sản lượng điện tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong khi cơ cấu nguồn cung dần dịch chuyển từ nhiệt điện truyền thống sang LNG và năng lượng tái tạo.
Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương: Dấu mốc phát triển mới

Sáng ngày 30/9, Đại hội thi đua yêu nước ngành Công Thương lần thứ IV giai đoạn 2025-2030 đã diễn ra đánh dấu bước phát triển mới của ngành.
Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Từ làng nghề đến thị trường thế giới: Truyền thông mở đường cho OCOP

Tại Hội nghị kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, vai trò của truyền thông được nhấn mạnh như chìa khóa nâng tầm thương hiệu làng nghề.
Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.