Chứng khoán Việt có nhiều điểm tựa để phát triển

Thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2022 trải qua nhiều biến động với nhiều cung bậc cảm xúc buồn, vui. Chỉ số VN-Index liên tiếp lập đỉnh lịch sử hồi

Thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2022 trải qua nhiều biến động với nhiều cung bậc cảm xúc buồn, vui. Chỉ số VN-Index liên tiếp lập đỉnh lịch sử hồi đầu năm, nhưng sau đó giảm sâu cùng với thanh khoản ở mức thấp.

Để có cái nhìn toàn cảnh về thị trường chứng khoán năm 2022, phóng viên TTXVN đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Hồng Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước về diễn biến, nguyên nhân và phương hướng phát triển năm 2023.

Chứng khoán Việt có nhiều điểm tựa để phát triển
Nhà đầu tư theo dõi diễn biến thị trường chứng khoán. Ảnh tư liệu: Hứa Chung/TTXVN

Ông có nhận định gì về diễn biến thị trường chứng khoán trong năm 2022?

Tiếp nối đà tăng từ năm 2021, VN-Index liên tiếp lập đỉnh lịch sử trong những phiên đầu năm 2022 và ở mức cao nhất kể từ khi thành lập thị trường chứng khoán vào phiên ngày 6/1, đạt 1.528 điểm.

Tuy nhiên, sau đó thị trường gặp khó và giảm mạnh. Trong quý III năm 2022, VN-Index sụt giảm hơn 20% từ 1,492.15 điểm về còn 1.197.6 điểm. Đáng chú ý, kết thúc phiên 15/11, chỉ số VN-Index giảm chạm đáy hai năm xuống còn 911,9 điểm.

Tính từ 1- 15/11, VN-Index đã mất thêm 116 điểm, tương ứng mức giảm 11,3%. Con số này đã xấp xỉ mức giảm của cả tháng 9 - giai đoạn chỉ số giảm kỷ lục trong vòng 31 tháng kể từ đáy COVID-19. Sau nhịp giảm này, chỉ số VN-Index có thêm những nhịp kéo lên sát ngưỡng 1.100 điểm nhưng rồi nhanh chóng thoái lui.

Xin ông cho biết nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán Việt Nam giảm mạnh từ đầu quý II tới giữa tháng 11/2022?

Biến động trên thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian qua xuất phát từ nhiều nguyên nhân, cả trong nước và quốc tế. Sau các biện pháp hỗ trợ kinh tế sau đại dịch COVID-19, lạm phát đã tăng mạnh ở nhiều nơi trên thế giới khiến nhiều nền kinh tế phải tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ với nhịp độ nhanh, mạnh nhằm kiểm soát lạm phát.

Trong năm 2022, Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa lãi suất cơ bản lên 4,25-4,5% qua 7 lần điều chỉnh. Theo đó, tháng 3 tăng 0,25 điểm %; tháng 5 và 12 tăng mỗi lần 0,5 điểm %. Các tháng 6,7,9,11 tăng 0,75 điểm % mỗi lần - mức tăng mạnh nhất kể từ năm 1994.

Tương tự, Ngân hàng Trung ương Anh đã điều chỉnh tăng lãi suất 7 lần liên tiếp kể từ tháng 12/2021, lên mức 2,25%. Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng 4 lần điều chỉnh tăng lãi suất trong năm 2022 trong bối cảnh lạm phát tiếp tục xu hướng tăng ở khu vực này. Động thái thắt chặt chính sách tiền tệ trên thế giới đang làm dấy lên lo ngại về rủi ro “suy thoái – lạm phát” ở một số quốc gia.

Các tổ chức quốc tế tiếp tục điều chỉnh giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu trong năm 2022 và 2023. Theo đó, IMF (10/2022) hạ mức dự báo xuống còn 3,2% cho năm 2022 và 2,7% cho năm 2023; trong khi Ngân hàng Thế giới (9/2022) ước tính tăng trưởng GDP toàn cầu sẽ giảm xuống còn 0,5% trong năm 2023.

Tình hình địa chính trị thế giới tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường trong năm 2022. Xung đột Nga – Ukraine, căng thẳng giữa các nước lớn và chiến lược “Zero-COVID” của Trung Quốc đã làm trầm trọng tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu. Giá cả lương thực, năng lượng theo đó tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí của doanh nghiệp và gia tăng áp lực lạm phát.

Trong bối cảnh đó, thị trường chứng khoán trên thế giới cũng trải qua nhiều biến động. Trong nước, dòng tiền trên thị trường chứng khoán đã chịu sự tác động bởi các thay đổi mặt bằng lãi suất.

Sau các bước điều chỉnh lãi suất liên tục của Fed, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng đã 2 lần điều chỉnh tăng lãi suất điều hành nhằm ứng phó với lạm phát và giảm tác động từ bên ngoài.

Theo đó mặt bằng lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng thương mại gia tăng, thu hút dòng tiền quay trở lại hệ thống ngân hàng. Dòng vốn đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng có sự dịch chuyển trở lại hoạt động sản xuất, kinh doanh khi dịch bệnh được kiểm soát.

Thị trường chứng khoán đã tăng trưởng mạnh trong năm 2021 đến quý I/2022. Do vậy, khi xuất hiện các yếu tố tác động không thuận, nhà đầu tư sẽ có tâm lý chốt lời nhằm bảo vệ thành quả, tạo nên áp lực bán trên thị trường.

Mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn được đánh giá sẽ có nhiều cơ hội hồi phục và tăng trưởng trở lại trong trung, dài hạn. Đâu sẽ là điểm tựa cho thị trường trong thời gian tới, thưa ông?

Trong thời gian tới, những áp lực từ lạm phát sẽ tiếp tục khiến mặt bằng lãi suất gia tăng, căng thẳng địa chính trị, cũng như khó khăn từ chuỗi cung ứng nguyên liệu và năng lượng,… dự báo sẽ còn có tác động kém tích cực tới kinh tế nói chung và thị trường chứng khoán toàn cầu nói riêng. Việt Nam cũng sẽ chịu những tác động và biến động tương tự.

Tuy nhiên, với thị trường chứng chứng Việt Nam, chúng ta vẫn có những yếu tố tích cực, kỳ vọng sẽ tạo động lực hỗ trợ cho thị trường hồi phục và tăng trưởng. Theo đó, tăng trưởng kinh tế Việt Nam dự báo vẫn được duy trì ở mức cao so với mặt bằng chung trên thế giới. Cùng với đó, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết đã cho thấy sức chống chịu tốt và khả quan.

Chính phủ và các cơ quan quản lý thời gian gần đây cũng đã có những chỉ đạo quan trọng để tháo gỡ khó khăn về thanh khoản dòng tiền trong nền kinh tế, thúc đẩy giải ngân đầu tư công, có giải pháp để hỗ trợ thị trường trái phiếu doanh nghiệp riêng lẻ, thị trường bất động sản,… Đây là những yếu tố nội tại quan trọng kỳ vọng sẽ hỗ trợ tốt cho thị trường trong thời gian tới.

Cùng đó, việc duy trì đà tăng trưởng kinh tế cao và lạm phát vẫn ở mức kiểm soát có thể giúp Việt Nam là điểm sáng trong khu vực cũng như toàn cầu để thu hút dòng vốn đầu tư nước ngoài.

Thực tế, nhà đầu tư nước ngoài đã gia tăng mua ròng cổ phiếu trong những phiên thị trường giảm mạnh vừa qua. Theo đó, tính riêng trong nửa đầu tháng 11, khối ngoại đã mạnh tay mua ròng gần 6.800 tỷ đồng trên toàn thị trường. Dòng vốn ngoại dù chịu áp lực biến động, nhưng vẫn duy trì tại thị trường Việt Nam và chờ đợi cơ hội giải ngân.

Vậy đâu là các giải pháp của cơ quan quản lý sẽ triển khai để hỗ trợ thị trường chứng khoán phát triển ổn định, bền vững trong thời gian tới, thưa ông?

Thị trường chứng khoán phát triển phụ thuộc vào nhiều yếu tố, đặc biệt là kinh tế vĩ mô, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và niềm tin của công chúng đầu tư. Vì thế, kỳ vọng những khó khăn đang tác động tới thị trường sẽ sớm được tháo gỡ, tạo động lực cho thị trường chứng khoán hồi phục và phát triển.

Về phía cơ quan quản lý nhà nước, dưới sự chỉ đạo của Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã triển khai nhiều giải pháp kịp thời góp phần hỗ trợ thị trường vận hành ổn định, liên tục, an toàn.

Cùng với việc đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, trấn an tâm lý nhà đầu tư, cơ quan quản lý đã yêu cầu công bố dữ liệu giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán; yêu cầu giải trình các mã tăng trần/giảm sàn 5 phiên liên tục; điều chỉnh giá thanh toán cuối cùng trong phiên đáo hạn phái sinh;…. Mặt khác, cơ quan quản lý đã tăng cường kỷ cương, kỷ luật trên thị trường, thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý các trường hợp tung tin đồn thất thiệt và các sai phạm xảy ra trên thị trường.

Hiện nay, chúng tôi đang rà soát tổng thể các quy định tại Luật Chứng khoán và các văn bản hướng dẫn để xem xét, trình các cấp có thẩm quyền bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với bối cảnh hoạt động mới của thị trường chứng khoán.

Bên cạnh việc chỉ đạo các đơn vị đẩy nhanh các dự án đang triển khai, đặc biệt là hệ thống công nghệ thông tin mới, công tác thanh tra, giám sát, xử lý vi phạm sẽ tiếp tục được tăng cường. Hiện cơ quan quản lý cũng đang triển khai tích cực các giải pháp để thu hút vốn nước ngoài trong bối cảnh mới; trong đó điểm nhấn là nâng hạng thị trường chứng khoán.

Trong bối cảnh thị trường vẫn còn nhiều khó khăn như hiện nay, cùng với việc đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tình hình kinh tế - chính trị, động thái chính sách của các nước trên thế giới, đánh giá tác động, ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam để kịp thời có các giải pháp phù hợp, bảo đảm thị trường phát triển ổn định, minh bạch.

Trân trọng cảm ơn ông!

Tin mới cập nhật

Bỏ gần 5 tỷ USD mua cổ phần Sabeco, ThaiBev nhận lại gì sau 6 năm?

Bỏ gần 5 tỷ USD mua cổ phần Sabeco, ThaiBev nhận lại gì sau 6 năm?

Làn sóng dịch bệnh và khó khăn hiện nay đã gây ra bất lợi lớn cho "ông vua" ngành bia nội địa Sabeco, "dìm" giá cổ phiếu xuống vùng thấp nhất trong lịch sử.
Chứng khoán hôm nay 28/3/2024: VN-Index có thể trở lại mức 1.291 điểm

Chứng khoán hôm nay 28/3/2024: VN-Index có thể trở lại mức 1.291 điểm

Cập nhật tin tức thị trường chứng khoán hôm nay ngày 28/3/2024; nhận định về thị trường chứng khoán ngành Công Thương; thị trường chứng khoán Mỹ và Việt Nam.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc đang tạo cơ hội mở rộng thị phần cho PTB, theo đánh giá của BSC.
Sự cố "sập" hệ thống: VNDirect cam kết tài sản và dữ liệu của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng

Sự cố "sập" hệ thống: VNDirect cam kết tài sản và dữ liệu của khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng

Hệ thống giao dịch của VNDirect đang trong quá trình khắc phục và kết nối trở lại, dự kiến vận hành bình thường từ sáng 28/3.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 26/3: KDH, TPB và BCM có khả quan?

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 26/3: KDH, TPB và BCM có khả quan?

KDH đã đảm bảo được quỹ đất với chi phí đền bù hợp lý, trong đó có một số dự án lớn tại TP. Hồ Chí Minh, hưởng lợi hơn khi Luật Đất đai mới có hiệu lực.
Đoạn kết buồn cho cổ phiếu APC, anh cả trong lĩnh vực chiếu xạ Việt

Đoạn kết buồn cho cổ phiếu APC, anh cả trong lĩnh vực chiếu xạ Việt

Từng sở hữu thị phần rộng lớn trong ngành chiếu xạ nội địa và gây ấn tượng bởi biên lợi nhuận kinh ngạc, tuy nhiên cổ phiếu APC vừa phải rời sàn vì thua lỗ.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 25/3: POW, VTP và HDB

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 25/3: POW, VTP và HDB

Tổng công ty Điện lực Việt Nam (POW) là doanh nghiệp điện khí hưởng lợi từ định hướng dài hạn của Chính phủ, tập trung phát triển điện khí từ nay đến năm 2035.
Ngày nâng hạng thị trường tới gần, công ty chứng khoán khởi động "game" tăng vốn

Ngày nâng hạng thị trường tới gần, công ty chứng khoán khởi động "game" tăng vốn

Nỗ lực và sự quyết tâm trong việc nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam đang nhận được những phản hồi tích cực, phả hơi nóng lên "game" tăng vốn của CTCK.
Tài sản HDBank vượt ngưỡng 600.000 tỷ, đạt hơn 13.000 tỷ lợi nhuận năm 2023

Tài sản HDBank vượt ngưỡng 600.000 tỷ, đạt hơn 13.000 tỷ lợi nhuận năm 2023

Sau 10 năm sáp nhập DaiABank và mua lại công ty tài chính tiêu dùng Societe Generale Viet Finance (SGVF), HDBank đã có những bước tăng trưởng thần tốc.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 22/3: DGC, BID và DHG

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 22/3: DGC, BID và DHG

Hóa chất Đức Giang (DGC) là doanh nghiệp niêm yết được cổ phần hóa từ năm 2007, kinh doanh các sản phẩm phốt pho vàng, chất tẩy rửa, vốn hóa đạt trên 46.700 tỷ.

Tin khác

Đầu tư chứng khoán nên bắt đầu từ đâu?

Đầu tư chứng khoán nên bắt đầu từ đâu?

Để hiểu sâu và áp dụng hiệu quả trong lĩnh vực chứng khoán, việc tìm hiểu kiến thức cơ bản về chứng khoán là bước quan trọng đầu tiên với người mới đầu tư.
Thâu tóm quỹ đất "khủng", Hoàng Huy (TCH) "sáng cửa" khi Thủy Nguyên được nâng lên thành phố

Thâu tóm quỹ đất "khủng", Hoàng Huy (TCH) "sáng cửa" khi Thủy Nguyên được nâng lên thành phố

Huyện Thủy Nguyên trở thành thành phố trực thuộc thành phố Hải Phòng sau năm 2030 sẽ tạo sự bùng nổ về nhu cầu nhà ở, làm nóng thị trường bất động sản nơi đây.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 20/3: VHM, HSG và GIL

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 20/3: VHM, HSG và GIL

Doanh thu năm 2024 của VHM dự kiến phần lớn đến từ các dự án Ocean Park 2,3 và hai dự án mới được mở bán là Vinhomes Vũ Yên và Vinhomes Wonder Park.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 19/3: TCH, AGG và PVD

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 19/3: TCH, AGG và PVD

Các dự án của TCH dự kiến sẽ triển khai xây dựng từ năm 2024 và kỳ vọng sẽ được hưởng lợi về giá bán và tỷ lệ hấp thụ trong giai đoạn 3 - 5 năm tới.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 18/3: PNJ, TCB và LCG

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 18/3: PNJ, TCB và LCG

Chiến lược mở rộng địa bàn bán lẻ trang sức của PNJ đang phát huy được hiệu quả, là bàn đạp tăng trưởng hữu ích cho kết quả kinh doanh trong năm 2024.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 15/3: GMD, PVS và KBC

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 15/3: GMD, PVS và KBC

GMD được hưởng lợi từ dự án nạo vét luồng Kênh Hà Nam thuộc tuyến hàng hải Hải Phòng do Bộ Giao thông Vận tải chủ trì với kinh phí hơn 300 tỷ đồng.
Mệnh danh là "vua tiêu" nhưng Phúc Sinh chỉ đứng Top 4 về xuất khẩu, "quán quân" thuộc về doanh nghiệp FDI

Mệnh danh là "vua tiêu" nhưng Phúc Sinh chỉ đứng Top 4 về xuất khẩu, "quán quân" thuộc về doanh nghiệp FDI

Thời gian gần đây, cả "vua tiêu" lẫn "vua cà phê" Việt Nam đều bị "soán ngôi" đầu về xuất khẩu, bởi những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI).
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 13/3: CTR, MWG và VHC

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 13/3: CTR, MWG và VHC

Viettel Construction (CTR) mới đây trúng 6 gói thầu với tổng giá trị hơn 15.850 tỷ đồng, được thực hiện trong thời gian 1.096 ngày, nghiệm thu từng giai đoạn.
Savina (VNB): Doanh nghiệp sách giữ nhiều khu "đất vàng" sát Hồ Gươm, được cổ đông "máu mặt" góp vốn "khủng"

Savina (VNB): Doanh nghiệp sách giữ nhiều khu "đất vàng" sát Hồ Gươm, được cổ đông "máu mặt" góp vốn "khủng"

Savina (VNB) đang thuê và quản lý nhiều khu đất có vị trí đắc địa trên bàn Hà Nội, gồm 44 Tràng Tiền, 50A Hàng Bài, 22A và 22B Hai Bà Trưng (quận Hoàn Kiếm)...
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 12/3: PVD, BMP và PLX

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 12/3: PVD, BMP và PLX

Giá thuê giàn khoan JU đang tiệm cận vùng đỉnh 10 năm, sẽ là động lực tăng trưởng lợi nhuận cho "ông lớn" PVD. Dự báo ROE có thể tăng gấp đôi trong hai năm tới.
Xem thêm

Đọc nhiều

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế cảnh báo việc giả danh cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ.
Giá tiêu hôm nay 29/3/2024: Ngày thứ 5 đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 29/3/2024: Ngày thứ 5 đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 29/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 29/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/3/2024: Đồng loạt chững lại, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 27/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 27/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024: Giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, vì sao?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 26/3/2024, giá dầu thế giới đồng loạt quay đầu tăng mạnh, cụ thể dầu WTI tăng 1,64% dầu Brent tăng 1,46%.
Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 24/3/2024: Tăng 500 đồng/kg, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 24/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 24/3 thế nào?
Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/3/2024: Ngày thứ 2 liên tiếp đứng giá, cao nhất 96.000 đồng/kg

Cập nhật giá tiêu hôm nay ngày 26/3/2024, giá tiêu Đắk Lắk, Gia Lai, giá tiêu Bà Rịa - Vũng Tàu hôm nay tăng hay giảm; giá tiêu mới nhất ngày 26/3 thế nào?
Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024: Giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần

Giá xăng dầu hôm nay ngày 23/3/2024, giá dầu thế giới đà giảm chưa dừng trong ngày cuối tuần, cụ thể, giá dầu WTI giảm 0,54%, dầu Brent giảm 0,13%
Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng tuần qua

Giá vàng chiều nay 24/3/2024: Vàng SJC mất hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần trước, trong khi đó, vàng thế giới ghi nhận tăng mạnh tuần qua.
Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Khuyến nghị cổ phiếu hôm nay 28/3: PTB, PC1 và FRT

Việc Mỹ áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp lên sản phẩm có xuất xứ từ Trung Quốc đang tạo cơ hội mở rộng thị phần cho PTB, theo đánh giá của BSC.
Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Giá dầu thế giới biến động trái chiều, trong nước sẽ tăng hay giảm giá?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024: Giá dầu thế giới biến động trái chiều, trong nước sẽ tăng hay giảm giá?

Giá xăng dầu hôm nay ngày 28/3/2024, giá dầu thế giới tăng giảm trái chiều với dầu WTI giảm 0,33%, dầu Brent tăng 0,07%, xăng dầu trong nước sẽ tăng hay giảm?
Phiên bản di động