Chi Pu ngày càng thành công tại Trung Quốc, trái ngược “thị phi” tại Việt Nam

Không chỉ thành công sau chương trình “Đạp gió”, giờ đây Chi Pu đã mở quán phở ở Trung Quốc, nhận được sự ủng hộ của các fan - nhiều nghệ sĩ Việt ao ước.
Chi Pu sắp khai trương quán phở bò tại Trung QuốcVì sao bão tố dồn dập sau các MV âm nhạc của Chi Pu?Chi Pu tiếp tục nhận cơn mưa lời khen tại show ẩm thực Trung Quốc

Thành công liên tiếp của Chi Pu

Đạp gió 2023 là một chương trình giải trí vô cùng ăn khách tại Trung Quốc. Điều bất ngờ là Chi Pu – nghệ sĩ của Việt Nam cũng góp mặt, thậm chí cô còn bước chân vào vòng cuối cùng (chung kết), tham gia biểu diễn với nhiều tên tuổi khác xứ Trung như Ella, Trương Gia Nghê, Cung Lâm Na, Cù Dĩnh.

Chi Pu ngày càng thành công tại Trung Quốc, trái ngược “thị phi” tại Việt Nam
Chi Pu thành công trong chương trình Đạp gió 2023

Kết quả chung cuộc, cô đứng ở vị trí thứ 6, nhận giải Bứt phá, tiết mục “Shut up and dance” kết hợp cùng Ella và Mạnh Giai giành giải Sân khấu Đạp gió của năm.

Ngay sau chương trình, Chi Pu tiếp tục gây sốt khi tham gia show “A Delicious Guess”. Đây là chương trình thực tế về ẩm thực, các nghệ sĩ sẽ đi tham quan và thưởng thức nhiều món ăn ngon, “mỹ vị” tại một số nhà hàng thuộc những địa danh nổi tiếng khác nhau của Trung Quốc. Trong chương trình, cô luôn dẫn đầu về lượng huy chương đạt được trong dàn nghệ sĩ tham gia A Delicious Guess mùa này.

Không những vậy, cô còn xuất hiện trong một TVC quảng cáo gà rán cho nhà tài trợ chính của game show tại đất nước tỷ dân. Nữ ca sĩ Việt Nam xuất hiện rạng rỡ, tự tin thể hiện ca khúc bằng tiếng Anh kèm một vài câu nói tiếng Trung trôi chảy. Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều khán giả gửi lời chúc mừng đến Chi Pu khi được mời đóng quảng cáo đầu tiên tại Trung Quốc.

Thành công nối tiếp thành công, Chi Pu bắt đầu công việc kinh doanh cùng hai người bạn khác là Chengling Zhang và Helen Trinh. Họ cùng nhau mở quán phở “La Ganh” tại Thượng Hải, gợi nhớ đến món phở gánh truyền thống nổi tiếng ở Hà Nội.

Ngay khi mở cửa khai trương, quán ăn của Chi Pu đã được đông đảo fan Trung ủng hộ. Hàng dài người nối tiếp nhau đứng đợi từ sáng sớm, bất chấp trời mưa để chúc mừng cũng như mong muốn thưởng thức những bát phở. Không chỉ có các fan, nhiều người nổi tiếng đã đến chúc mừng và ủng hộ quán ăn của cô, điển hình là cựu siêu mẫu Cù Dĩnh, Amber, Lư Tịnh San, Lý Sa Mân Tử...

Chi Pu có lượng fan đông đảo, con số “ấn tượng”

Thời điểm chương trình “Đạp gió 2023” đang diễn ra, Chi Pu từ một tài khoản mới xuất hiện trên Weibo đã nhanh chóng cán mốc có 300.000 người theo dõi. Con số này tới thời điểm hiện tại đang tiếp tục tăng.

Bên cạnh đó, giọng ca sinh năm 1993 cũng liên tục có tên trên hotsearch (xu hướng tìm kiếm) Weibo với các chủ đề liên quan đến trang phục, phong cách biểu diễn của cô.

Kéo theo những hiệu ứng tích cực từ khán giả Trung quốc, Chi Pu dễ dàng lập nhiều thành tích khác như tăng hơn 1 tỷ lượt xem trên TikTok chỉ trong 45 ngày nhờ hashtag Chi Pu, nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên từng lên top 2 hotsearch Weibo với 200 triệu lượt xem, nghệ sĩ Việt Nam có lượng theo dõi cao nhất trên Weibo.

Ngoài ra, nữ ca sĩ từng đạt top 1 tài khoản video trên bảng xếp hạng âm nhạc của Weibo; 2 tháng liên tiếp giữ vững top 5 người ảnh hưởng nổi bật trên "social media"…

Chi Pu ngày càng thành công tại Trung Quốc, trái ngược “thị phi” tại Việt Nam
Chi Pu tiếp tục tham gia chương trình Hi6 - Xin chào thứ Bảy. Ảnh FBNV

Để cổ vũ cô trước đêm chung kết Đạp gió 2023, những người hâm mộ tại Trung Quốc đã cùng nhau thực hiện dự án ‘khủng’. Theo đó, các fan đầu tư phủ video quảng bá từng buổi công diễn của nữ ca sĩ người Việt tại một ga tàu điện ngầm ở Hồ Nam. Không dừng lại ở đó, người hâm mộ còn chuẩn bị xe buýt tiếp ứng, chuẩn bị cờ, standee, quạt, backdrop tường hoa và quà tặng dành riêng cho fan Chi Pu.

Bên cạnh sự ủng hộ của khán giả xứ Trung, người hâm mộ Việt Nam cũng đồng loạt kêu gọi đẩy hashtag cho Chi Pu trên mạng xã hội Twitter nhằm giúp cô được nhiều người biết đến hơn. FC Chi Pu cũng đồng lòng thay avatar lan tỏa và ủng hộ tinh thần cho thần tượng trước thềm chung kết.

Việc Chi Pu mở quán cũng được đông đảo fan ủng hộ, đến tối muộn nhưng lượng người đứng xếp hàng vẫn rất đông. Dù rất bận nhưng cô vẫn dành thời gian để giao lưu, chụp ảnh cùng người hâm mộ. Tại Việt Nam, fan Chi Pu cũng tiếp ứng cho nữ ca sĩ thông qua màn hình led lớn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Chi Pu ngày càng thành công tại Trung Quốc, trái ngược “thị phi” tại Việt Nam
Quán phở của Chipu được fan đón nhận nồng nhiệt. Ảnh FBNV

Trước những tình cảm của các anh chị, bạn bè cùng những người hâm mộ trong và ngoài nước, Chi Pu đã gửi những lời cảm ơn chân thành và chụp ảnh tại nhiều trạm tiếp ứng.

Sự ủng hộ và chịu chi của các fan dành cho Chi Pu đã khiến không ít người choáng ngợp. Đặc biệt, tính đến thời điểm hiện tại Chi Pu là nghệ sĩ Việt đầu tiên nhận được sự ủng hộ nhiệt tình và có độ phủ sóng rộng rãi tại Trung Quốc đến như vậy.

Trong khi đó, tại Việt Nam, sau khi debut trở thành ca sĩ, Chi Pu liên tiếp gặp thất bại vì dính lùm xùm và giọng hát còn yếu. Vì vậy, cô không được nhiều người trong nghề cũng như khán giả giả ủng hộ việc trở thành ca sĩ. Bên cạnh đó, cô không gây được tiếng vang khi trở thành đội trưởng tại chương trình vũ đạo Street Dance Việt Nam. Nhiều người đã nghĩ rằng Chi Pu sẽ kết thúc hoạt động nghệ thuật ở đây

Tuy nhiên, từ đầu năm 2023 đến nay, Chi Pu đã thành công và gây tiếng vang lớn tại Trung Quốc. Giờ đây, cô không chỉ có fan Việt mà thu hút lượng fan Trung đông đảo, luôn ủng hộ và yêu thương cô hết mực trên chặng đường nghệ thuật.

Việc ca sĩ Chi Pu liên tiếp nhận được lời mời tham gia các show truyền hình Trung Quốc (mới đây nhất là chương trình Hi6 - Xin chào thứ Bảy) đã thể hiện tầm ảnh hưởng của cô. Thậm chí, nói không ngoa khi “Chi Pu trở thành con cưng của nhiều chương trình và đạo diễn xứ Trung”. Nhờ vậy, cô cũng giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về văn hóa và con người Việt Nam.

Thanh Thúy
Bình luận

Đọc nhiều

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.
Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Di sản Tràng An: Nâng tầm ngành công nghiệp văn hóa

Giá trị của Di sản Tràng An được lan tỏa mạnh mẽ mỗi ngày, từ đó trở thành động lực phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch xanh bền vững.
Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Dự báo lợi nhuận các ngân hàng tăng trưởng 21,5% nhờ tín dụng khả quan

Công ty chứng khoán dự báo lợi nhuận sau thuế các ngân hàng sẽ tăng khoảng 21,5% so với cùng kỳ trong quý 3/2025, khả quan hơn so với mức 18,7% trong quý 2/2025.
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại tìm đầu ra cho sản phẩm nghề truyền thống

Cần đẩy mạnh hơn hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm nghề truyền thống, với sự tham gia ngày một chủ động hơn của các làng nghề, cơ sở ngành nghề nông thôn.
Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Infographic | Những mặt hàng xuất khẩu sang Nga 8 tháng năm 2025

Top 10 nhóm hàng chủ lực góp phần vào kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga bao gồm dệt may, cà phê, máy móc thiết bị, cùng nhiều mặt hàng nông sản và công nghiệp.
Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Quy mô gấp ba GDP, bất động sản Việt Nam vẫn ''khát'' vốn

Bất động sản Việt Nam quy mô gấp ba GDP nhưng còn nhiều nút thắt; mở rộng nguồn vốn và thúc đẩy hạ tầng đồng bộ là chìa khóa cho tăng trưởng bền vững.
Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Lãnh đạo và quản trị rủi ro mở đường cho kinh tế tư nhân bền vững

Tại Hội thảo quốc tế FASPS7, các chuyên gia nhấn mạnh vai trò lãnh đạo trong hoạch định chiến lược và quản trị rủi ro, mở đường cho kinh tế tư nhân phát triển bền vững.
Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu lập đỉnh, chạm mốc cao nhất trong nhiều năm

Giá tiêu xuất khẩu bình quân từ đầu năm đến ngày 15/9 đạt 6.789 USD/tấn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024, mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

Khách sạn Việt Nam hút 125 triệu USD vốn đầu tư nhờ du lịch bứt phá

JLL dự báo, thị trường khách sạn Việt Nam hút hơn 125 triệu USD vốn đầu tư năm 2025, nhờ du lịch phục hồi vượt trước đại dịch và làn sóng hạ tầng mới.