Cần tiền tiêu xài, đối tượng lên mạng rao bán iPhone nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Do cần tiền tiêu xài, Nguyễn Tấn Sang đã sử dụng mạng xã hội rồi đăng tải nhiều hình ảnh, rao bán điện thoại với giá 15 triệu đồng rồi chiếm đoạt tài sản.

Bị can Nguyễn Tấn Sang vừa bị khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.Tuy Hòa (Phú Yên), để thực hiện ý đồ, có tiền tiêu xài, Nguyễn Tấn Sang (SN 1966) đã sử dụng mạng xã hội lập tài khoản facebook “Tuấn Trần” rồi đăng tải nhiều hình ảnh, nội dung rao bán Điện thoại di động iPhone 11 Pro Max với giá 15 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Tấn Sang

Chị Phan Thị Thanh H., trú ở TP Tuy Hòa do có nhu cầu mua đã nhờ người em là Nguyễn Thanh G, trú ở huyện Đồng Xuân kết nối facebook “Tuấn Trần”, nhắn tin để mua điện thoại di động nêu trên.

Sau khi nhận được tin nhắn vào ngày 21/8, Sang yêu cầu bên mua chuyển 507.000 đồng vào tài khoản do Sang “mượn” của người khác để đặt cọc.

Vài hôm sau, Sang tiếp tục yêu cầu chị H. chuyển tiếp 10 triệu đồng qua ứng dụng VietinBank Ipay.

Dù đã nhận được tiền, Sang vẫn diễn trò nói dối chưa nhận được tiền do hệ thống giao dịch bị lỗi, đồng thời đề nghị chị H. chuyển tiếp 10 triệu đồng nữa, thì Sang gửi hàng qua bưu điện và chuyển trả phần tiền thừa còn lại.

Sau khi nhận được tiền lần thứ ba, Sang chặn facebook của chị H. và anh G. để chiếm đoạt hơn 20,5 triệu đồng.

Từ nguồn tin tố giác của người bị hại, Công an TP Tuy Hòa ráo riết tiến hành truy xét một thời gian mới lật tẩy hành tung nghi can lừa đảo.

Đáng nói là ngoài vụ lừa đảo nêu trên, trước đó Nguyễn Tấn Sang đã nhiều lần sử dụng facebook rao bán xe máy, điện thoại “xịn” để câu nhử, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người ở TP.Hồ Chí Minh, Gia Lai, Tây Ninh, Khánh Hòa…

Linh Đan
Bình luận

Đọc nhiều

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

Xuất khẩu sắt thép thu về hơn 6 tỷ USD trong 11 tháng

11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu sắt thép các loại của Việt Nam đạt gần 9,22 triệu tấn, kim ngạch trên 6,08 tỷ USD, giảm về lượng và kim ngạch so cùng kỳ năm 2024.
Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Infographic | Tháng 11/2025, xuất khẩu của Hà Nội đạt 1.747 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội tháng 11/2025 ước tính đạt 1.747 triệu USD, tăng 1,1% so với tháng trước và tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước.
Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Nền tảng thương mại điện tử nước ngoài phải chịu trách nhiệm tương đương trong nước

Luật Thương mại điện tử mới yêu cầu nền tảng và người bán nước ngoài hoạt động tại Việt Nam phải đăng ký, chịu trách nhiệm và bảo vệ người tiêu dùng như trong nước.
Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Giá xăng dầu trong nước đồng loạt giảm từ ngày 18/12

Xăng E5RON92 giảm 376 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.239 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 462 đồng/lít, giá bán không cao hơn 19.620 đồng/lít.
Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Đảng bộ Bộ Công Thương: Tiên phong đổi mới, đoàn kết và khẳng định vai trò dẫn dắt

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026 nhấn mạnh tinh thần đổi mới, đoàn kết và vai trò dẫn dắt của Đảng bộ Bộ Công Thương.
Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

Xuất khẩu rau quả sang thị trường Trung Quốc lập kỷ lục mới

11 tháng năm 2025, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc đạt 4,98 tỷ USD, vượt con số kỷ lục 4,63 tỷ USD của cả năm 2024.
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Cần làm rõ danh tính người bán

Việc yêu cầu tổ chức, cá nhân bán hàng trên sàn thương mại điện tử phải được định danh rõ ràng là giải pháp quan trọng để ngăn chặn hàng giả trên môi trường số.
Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường

Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường, giảm phụ thuộc và nâng cao vị thế trong thương mại điện tử xuyên biên giới.
Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Thị trường bánh kẹo Tết 2026 bắt đầu ‘vào mùa’

Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng dịp Tết, doanh nghiệp Việt không ngừng nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã và điều chỉnh giá bán theo hướng hợp lý.
Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Kết nối doanh nghiệp, địa phương đưa hợp tác Việt - Đức thực chất hơn

Để quan hệ Việt Nam - Đức phát triển theo hướng chất lượng, hiệu quả cần tăng cường kết nối giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp...