Brazil sẽ không bao giờ là thành viên chính thức của OPEC+

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva cho biết Brazil sẽ không bao giờ tham gia Tổ chức OPEC+ với tư cách là thành viên chính thức.
Góc nhìn: Giá dầu sẽ đi về đâu sau cuộc họp của OPEC+?Giá dầu tiếp tục giảm khi thị trường hoài nghi về chính sách của OPEC+Giá dầu giảm tuần thứ sáu liên tiếp sau cuộc họp OPEC+

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva cho biết vào ngày 3/12 rằng Brazil sẽ không bao giờ tham gia Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) với tư cách là thành viên chính thức, mà thay vào đó chỉ tham gia với tư cách quan sát viên.

Bình luận của ông Lula được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh về khí hậu COP28 của Liên hợp quốc ở Dubai, làm rõ tuyên bố của ông một ngày trước đó rằng Brazil sẽ "tham gia" vào OPEC+.

Ông Lula cho rằng điều quan trọng là Brazil phải tham gia OPEC+ để sử dụng sức ảnh hưởng của mình vận động các quốc gia giàu có nhờ nguồn thu từ dầu mỏ, đầu tư một phần số tiền để giúp các nước đang phát triển nghèo ở Châu Phi và Châu Mỹ Latinh đầu tư vào năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời và gió.

Ngoài ra, ông Lula cho biết công ty dầu khí nhà nước Petrobras của Brazil sẽ không từ bỏ việc khai thác dầu vì nhiên liệu hóa thạch sẽ tiếp tục là một phần của nền kinh tế toàn cầu trong thời gian tới. Petrobras sẽ tiếp tục làm những gì cần làm để giúp Brazil phát triển, nhưng sẽ mở rộng không chỉ dầu mỏ mà còn cả năng lượng.

Theo hanghoa247.vn
Bình luận

Đọc nhiều

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

Dệt may là mặt hàng dẫn đầu xuất khẩu sang Nga

8 tháng đầu năm 2025 Việt Nam xuất khẩu hàng hóa sang Nga đạt hơn 1,5 tỷ USD, tăng 0,09% so với cùng kỳ năm 2024.
Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Tiêu thụ điện khởi sắc, lợi nhuận ngành điện cải thiện

Trong quý 3/2025, tiêu thụ điện phục hồi với mức tăng 7,7%, giúp biên lợi nhuận của nhiều doanh nghiệp nhiệt điện và điện khí cải thiện rõ rệt.
Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

Xuất khẩu cá rô phi tăng mạnh, vượt xa 5 năm trở lại đây

8 tháng năm 2025, xuất khẩu cá rô phi (trong đó bao gồm cả cá diêu hồng) đạt hơn 63 triệu USD, tăng 174% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Ngân hàng Nhà nước ấn định hạn mức nhập khẩu vàng

Trước 15/12 hàng năm, Ngân hàng Nhà nước sẽ cấp hạn mức nhập khẩu vàng cho từng doanh nghiệp, ngân hàng thương mại có hồ sơ đề nghị.
Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Sơn La: Những kết quả ấn tượng sau 10 năm thực hiện Chỉ thị 35

Kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 ở Sơn La cho thấy quyết tâm của hệ thống chính trị: Hàng nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết, giữ vững ổn định từ cơ sở.
Infographic | Thương mại  Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Infographic | Thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt gần 160 tỷ USD

Theo thống kê mới nhất của Cục Hải quan, hết tháng 8, thương mại Việt Nam - Trung Quốc đạt 159,94 tỷ USD và nhập siêu của Việt Nam lên tới 75,92 tỷ USD.
Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Hợp tác kinh tế biên giới Việt Nam - Trung Quốc: Mô hình nào hợp lý?

Việt Nam và Trung Quốc đang phối hợp xây dựng khu hợp tác kinh tế qua biên giới, đây là mô hình chưa có tiền lệ nên nhận được nhiều ý kiến tham vấn.
Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Thị trường xăng dầu biến động trái chiều giữa xuất và nhập khẩu

Số liệu Hải quan cho thấy, xuất khẩu xăng dầu giảm sâu, còn nhập khẩu vẫn ở mức cao, phản ánh sự lệ thuộc ngày càng lớn vào nguồn cung bên ngoài.
Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

Nhập khẩu ô tô tăng hơn 38%, đạt mốc kỷ lục 3 tỷ USD trong 8 tháng

8 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 137.821 ô tô nguyên chiếc các loại với trị giá 3,02 tỷ USD, tăng 38,3% so cùng kỳ năm trước và đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Các thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam nửa đầu tháng 9/2025

Đến hết tháng 8/2025, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc là ba thị trường chủ lực, chiếm tới 94% tổng lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam.