
Bộ Công Thương đồng hành cùng EVN trong bảo vệ người tiêu dùng
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc về triển khai Chỉ thị số 30 của Ban Bí thư tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chiều 22/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận định, trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 30, EVN đã thể hiện vai trò là doanh nghiệp Nhà nước nòng cốt, thực hiện nghiêm túc tinh thần "lấy người tiêu dùng làm trung tâm". Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ EVN trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, vì sự phát triển của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói chung và ngành điện nói riêng.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận định, trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 30, EVN đã thể hiện vai trò là doanh nghiệp Nhà nước nòng cốt, thực hiện nghiêm túc tinh thần "lấy người tiêu dùng làm trung tâm".
Về nhận thức, Đảng ủy Tập đoàn EVN đã kịp thời quán triệt các văn bản chỉ đạo, coi bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là nhiệm vụ chính trị quan trọng, gắn liền với hình ảnh và uy tín của ngành điện.
Về kết quả thực hiện, Tập đoàn EVN đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong việc triển khai các nhiệm vụ, yêu cầu của Ban Bí thư, trong đó, đã bảo đảm phạm vi, chất lượng, thời gian cung cấp điện cho phần lớn người dân; đã tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ mạnh mẽ, liên tục trong cung cấp dịch vụ, qua đó đã được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá, ghi nhận về thành tích trong cung cấp dịch vụ, đồng thời, đã nâng cao đáng kể hiệu quả của công tác tiếp nhận và xử lý các vấn đề phát sinh của người tiêu dùng điện.
Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Chỉ thị 30 và đáp ứng các nhiệm vụ trọng tâm mới tại Kết luận 207, Thứ trưởng đề nghị EVN tập trung vào 5 nhóm giải pháp, như sau:
Thứ nhất, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu. Cấp ủy và lãnh đạo các đơn vị thành viên phải trực tiếp chịu trách nhiệm về chất lượng dịch vụ khách hàng tại địa bàn. Phải đưa tiêu chí bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào nội dung đánh giá xếp loại chất lượng hoạt động hằng năm.
Thứ hai, đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với trải nghiệm khách hàng. Không chỉ dừng lại ở số hóa thủ tục, EVN cần ứng dụng mạnh mẽ Dữ liệu lớn, Trí tuệ nhân tạo để dự báo nhu cầu và chủ động hỗ trợ khách hàng trước khi phát sinh khiếu nại. Phấn đấu thực hiện 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4.
Thứ ba, tiếp tục lộ trình thay thế công tơ điện tử đảm bảo chính xác 100%
Thứ tư, chú trọng nhóm đối tượng yếu thế và khu vực đặc thù. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hỗ trợ giá điện, cấp điện cho vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Thiết kế các kênh truyền thông phù hợp cho người già, người dân tộc thiểu số để họ không bị bỏ lại phía sau trong quá trình chuyển đổi số ngành điện.
Thứ năm, tăng cường phối hợp với các hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng để tạo kênh giám sát khách quan và mở rộng phạm vi kết nối với người tiêu dùng.
Với nền tảng lịch sử và bề dày kinh nghiệm hoạt động, Thứ trưởng tin tưởng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên EVN sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 30, Kết luận 207, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp lấy người tiêu dùng làm trung tâm.
Ngày 22/01/2019, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 30-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Ngày 10/11/2025, Ban Bí Thư ban hành Kết luận số 207-KL/TW về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TW, ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng và trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Tin mới cập nhật


Đóng điện Trạm biến áp 500kV Thốt Nốt chào mừng 71 năm thành lập EVN

EVNSPC ký kết phối hợp cung cấp điện cho KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp

EVNSPC: Khánh thành công trình TBA 110kV Tầm Vu 2 và đường dây đấu nối
Đọc nhiều

Thủ tướng trao Quyết định giao Quyền Bộ trưởng Bộ Công Thương

Infographic | Lượng ô tô nhập khẩu cao nhất từ trước đến nay

Ông Vũ Bá Phú: Đổi mới phương thức xúc tiến thương mại là yêu cầu cấp bách

PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng

Quảng Trị: Tăng tốc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

5 nhóm hàng xuất khẩu đạt kim ngạch từ 1 tỷ USD
Xuất khẩu rau quả 2025 bứt phá ngoạn mục vượt ngưỡng 8,5 tỷ USD
Đà Nẵng: Làng hoa Dương Sơn vào vụ Tết
Kim ngạch xuất nhập khẩu cả nước sát mốc 900 tỷ USD




