200 triệu đồng mua xe ô tô cũ cần lưu ý những gì?
| VF 6 mở bán, khách hàng “xuýt xoa” với những ưu đãi mớiLoạt ô tô đang bán chạy nhất tại Việt NamLãi suất ngân hàng cao tới 11%, người dân nên gửi tiết kiệm hay đầu tư bất động sản? |
Thị trường xe ô tô năm 2023 trong nước vẫn ảm đạm do kinh tế toàn cầu suy thoái, hơn nữa lãi vay ngân hàng cao. Rất nhiều mẫu xe nhập khẩu và cả lắp ráp trong nước đều bán chậm. Điều đó khiến cho xe ô tô cũ cũng đồng loạt hạ mặt bằng giá bán chung.
Tuy nhiên, khi chia sẻ về ý định sẽ mua một chiếc ô tô cũ để đi, nhiều người cho rằng với số tiền 200 triệu đồng chỉ có thể mua được các dòng xe đời 2013 trở về trước. Đời xe cũ quá sâu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ xe và kết cấu linh kiện, dễ phát sinh ra bệnh. Nếu mua xe cũ có năm sản xuất quá sâu mà gặp phải những dòng xe không được lắp ráp tại Việt Nam thì sẽ rất khó thay thế linh phụ kiện.
Ngoài vấn đề tuổi thọ khá cao, nếu xác định mua các dòng xe 200 triệu đồng sẽ hay gặp phải trường hợp xe bị kích thủy, ngấm nước hoặc xe gây tai nạn. Ngoài ra, loại xe này đã mua thì không xác định bán lại được hoặc mất giá rất nhanh.
![]() |
| 200 triệu đồng mua xe ô tô cũ cần lưu ý những gì ? |
Anh Nguyễn Văn Phong, Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ: Việc lựa chọn mua xe mới hay cũ tùy thuộc vào khả năng tài chính và sở thích của mỗi người. Tuy nhiên nếu mua xe cũ ngoài những lưu ý kể trên thì đầu tiên phải hiểu biết về xe, nếu chưa biết cơ bản thì cần tìm tòi học hỏi.
Cầm 200 triệu đồng đi mua xe cũ cần biết xe đó đang trong tình trạng như thế nào, máy móc ra sao, có được bảo dưỡng định kỳ không? Thật ra nếu không biết thì mất ít tiền nhờ thợ tại gara để tìm mua. Và tốt hơn hết nên biết nguồn gốc chiếc xe đó, và mua của người quen biết bán lại.
Nhưng mua chiếc xe để sử dụng lâu dài cho chính mình vẫn cần kiến thức về xe để theo dõi quá trình vận hành hàng ngày. Ví dụ như lọc gió, bơm xăng, bơm nước, hệ thống làm mát, bugi, dây curoa cam, curoa tải, nước mát, dầu máy, van hằng nhiệt…Cái gì có biểu hiện hỏng hóc thì thay thế, bảo dưỡng định kỳ. Và phải xác định rằng cần chi một khoản hàng tháng để “nuôi” xe.
Đọc nhiều

Việt Nam có thể đạt GDP bình quân 8.500 USD vào năm 2030

Thủ tướng Chính phủ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam thường niên
Kinh tế tuần hoàn: Kết nối hành động vì tương lai xanh của Việt Nam

Nhập khẩu ô tô giảm, Thái Lan vượt Indonesia dẫn đầu thị phần

Hiện thực hoá mục tiêu 50.000 kỹ sư ngành bán dẫn vào năm 2030

Tháng 10, thị trường chứng khoán bổ sung hơn 310.000 tài khoản

Du lịch Việt Nam tăng tốc đón khách du lịch quốc tế mùa cao điểm

Khi nhà sáng tạo nội dung "được ghi nhận" trong hệ thống thuế

Nguồn cung xe máy lập đỉnh mới, giá bán dự kiến giảm dịp Tết



