13 tuyến phố Hà Nội cấm Uber, Grab hoạt động giờ cao điểm
![]() |
Hà Nội bắt đầu cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ như Uber và Grab. Ảnh: hanoimoi.com.vn |
13 tuyến phố cấm xe hợp đồng vào giờ cao điểm gồm: Hoàng Hoa Thám, Mai Xuân Thưởng, Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Trường Chinh, Khâm Thiên, cầu Chương Dương (chiều Nguyễn Văn Cừ sang Trần Nhật Duật), Hàng Bài, Phủ Doãn, Cầu Giấy, Xuân Thủy, Giải Phóng.
Ngày 10/1, Sở GTVT Hà Nội đã hoàn thành cắm biển cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ hoạt động trên nhiều tuyến phố. Những tấm biển mới này được cắm bên cạnh biển cấm taxi truyền thống.
Theo Sở GTVT Hà Nội, phố nào cấm taxi truyền thống thì taxi công nghệ (chủ yếu là Uber, Grab) cũng không được lưu thông. Thời gian cấm tương tự nhau. Việc làm này nhằm mục tiêu hạn chế ùn tắc giao thông; tạo sự công bằng giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ.
Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, sẽ có bộ nhận dạng chung cho lực lượng chức năng xác định đâu là xe taxi công nghệ để xử phạt khi đi vào phố cấm. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt các trường hợp xe hợp đồng đi vào các tuyến đường cấm.
Hồi tháng 9/2017, Sở GTVT Hà Nội từng kiến nghị bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ tham gia thí điểm nhằm hạn chế lượng phương tiện tham gia giao thông, giảm ùn tắc giao thông…
Hiện Hà Nội có trên 15.000 taxi công nghệ được cấp phép thí điểm, trong đó có 11.400 xe Grab và 2.400 xe Uber. Tại Hà Nội, taxi truyền thống đã bị cấm lưu thông vào giờ cao điểm trên nhiều tuyến phố, thậm chí, có những tuyến phố cấm taxi hoạt động để giảm tình trạng ùn tắc giao thông.
Đầu năm 2018, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản về việc chấn chỉnh xe trung chuyển hành khách hoạt động trên địa bàn.
Các đơn vị được Sở GTVT cấp phù hiệu “xe trung chuyển” phải chấp hành nghiêm túc quy định tại Nghị định 86/2014/NĐCP ngày 10/9/2014 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ô tô, Thông tư 63/2014/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về tổ chức, quản lý hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ đồng thời, xây dựng phương án sử dụng xe trung chuyển có thời gian hoạt động và tuyến đường hoạt động phù hợp với quy định hiện hành.
Lực lượng thanh tra giao thông vận tải sẽ tăng cường kiểm tra, tuần tra ô tô kinh doanh vận tải và các loại xe đã được Sở cấp phù hiệu "xe trung chuyển", xử lý nghiêm đối với lái xe và đơn vị có hành vi vi phạm.
Tin mới cập nhật

Lâm Đồng cam kết đồng hành, 'trải thảm đỏ' đón nhà đầu tư

Quảng Ninh: Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng

Top món ăn sáng ngon thế giới gọi tên bún bò Huế

Nở rộ chiêu lừa đặt phòng, vé máy bay qua mạng xã hội

Lịch trình Lễ diễu binh, diễu hành tại TP. Hồ Chí Minh ngày 30/4

Món ăn đường phố Việt lọt top ngon nhất Đông Nam Á

Infographic | Chi tiết địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật mừng đại lễ 30/4

Đại thắng mùa Xuân 1975: Mốc son chói lọi của lịch sử

Nở rộ trào lưu 'cà phê yêu nước' dịp 30/4

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và Quốc khánh 2/9 của năm 2025
Tin khác

Du lịch Khánh Hòa nâng chất du lịch dịp cao điểm 30/4 – hè 2025

Du lịch TP. Hồ Chí Minh đón 'cơ hội vàng' dịp 30/4

Tuồng, chèo, cải lương hòa nhịp mừng Đại thắng mùa Xuân

'Thót tim' cảnh ô tô lao ngược chiều cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tổ chức loạt sự kiện tôn vinh quyền tác giả nhân Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Khởi động cuộc thi Hoa hậu biển đảo Việt Nam 2025

Hà Tĩnh: Dự án chưa bàn giao, hàng loạt cây xanh đã bị chết

Bắc Giang dẫn đầu cả nước về tăng trưởng GRDP quý I/2025

Dẫn đầu khu vực nhờ giáo dục: Việt Nam đã sẵn sàng?

Kỹ năng sinh tồn khi xảy ra động đất
Đọc nhiều

Vì sao nhiều doanh nghiệp F&B thay đổi mô hình kinh doanh?

Nhận định chứng khoán 9/5: Hạn chế việc mua đuổi

Nhận định chứng khoán 8/5: Cân nhắc giải ngân

Nhận định chứng khoán 7/5: Ưu tiên nắm giữ danh mục

'Cơn khát' cát: Thực trạng báo động tại tỉnh Hà Tĩnh

Nhận định chứng khoán 6/5: Thị trường có xu hướng hồi phục

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 2: Tận dụng tốt cơ hội từ các FTA

Giải thưởng Bảo Sơn: Vinh danh 4 công trình khoa học đổi mới sáng tạo

Mở rộng không gian xuất khẩu cho mặt hàng công nghiệp: Bài 1: Nhận diện thách thức
