Yên Bái: Chấp thuận chủ trương đầu tư 3 dự án lớn

Trong tháng 1/2025, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 3 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư gần 260 tỷ đồng.
Yên Bái tiếp tục cải thiện môi trường thu hút đầu tư3 giải pháp tạo đột phá cho thu hút đầu tư nước ngoàiVốn FDI đạt mức cao nhất so với cùng kỳ 5 năm qua

Thông tin từ UBND tỉnh Yên Bái cho biết, trong tháng 1/2025, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 3 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư là 258,7 tỷ đồng. Ngoài ra, tỉnh Yên Bái cũng điều chỉnh giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án.

Theo UBND tỉnh Yên Bái, mục tiêu trong năm 2025, toàn tỉnh Yên Bái phấn đấu thu hút tối thiểu 45 dự án được quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, quy mô phù hợp với tiềm năng, lợi thế của từng địa phương, phù hợp với danh mục ưu tiên thu hút đầu tư.

Hạ tầng Cụm Công nghiệp Hưng Thịnh, tỉnh Yên Bái. Ảnh: Cam Phúc

Để thực hiện được mục tiêu này, UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường quán triệt, phổ biến các chủ trương, đường lối, nghị quyết, chỉ thị, đề án của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thu hút đầu tư. Tập trung ưu tiên nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng và giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch phục vụ thu hút đầu tư.

Trong đó, ưu tiên phát triển hạ tầng và hoàn thành giải phóng mặt bằng các khu, cụm công nghiệp, hạ tầng giao thông có tính chất kết nối giữa các điểm đầu tư với vùng nguyên liệu. Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác vận động, xúc tiến đầu tư với tinh thần "chủ động, linh hoạt, chuyên nghiệp, đa dạng, hiệu quả, khả thi".

Thực hiện hiệu quả công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực phục vụ công tác thu hút đầu tư, bảo đảm phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư của tỉnh, nhu cầu sử dụng lao động của doanh nghiệp và thị trường lao động...

Ngoài ra, để thu hút đầu tư, trong thời gian tới, tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, nắm bắt kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho nhà đầu tư và doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhất là về thủ tục đất đai, đầu tư, xây dựng, tín dụng, thuế, hải quan...

Tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; công bố công khai việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp để biết và giám sát việc thực hiện.

Hải Sơn
Bình luận

Đọc nhiều

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

Infographic | Kim ngạch thương mại Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD

9 tháng năm 2025, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Hungary đạt 758,3 triệu USD.
Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

Nhập khẩu ô tô 9 tháng vượt 155.000 chiếc, tăng 24% so với cùng kỳ

9 tháng năm 2025, Việt Nam nhập khẩu 155.047 ô tô nguyên chiếc các loại, trị giá 3,42 tỷ USD, tăng 24% về lượng và 33,3% về kim ngạch so với cùng kỳ.
Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

Nhập khẩu LPG 9 tháng giảm nhẹ, Malaysia giữ vai trò chủ lực cung ứng

9 tháng năm 2025, nhập khẩu khí đốt hóa lỏng của Việt Nam đạt 1,49 tỷ USD, giảm nhẹ so với cùng kỳ, nhưng nguồn cung từ Malaysia tăng mạnh, vượt xa Qatar.
Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Văn hóa, văn nghệ dân gian: Làm gì để ngăn nguy cơ mai một?

Những phong tục, tập quán hay những di sản văn hóa dân gian của dân tộc, từ nghi thức tín ngưỡng, lễ hội, đến dân ca, dân vũ… đứng trước nguy cơ mai một.
Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Đà Nẵng: Cựu chiến binh xã miền núi khởi nghiệp từ nước tinh khiết 

Khởi nghiệp gian khó, cựu chiến binh Alăng Bia ở xã A Vương (TP. Đà Nẵng) đã gây dựng cơ sở nước uống tinh khiết, tạo việc làm cho người dân địa phương.
Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Giải bài toán đầu ra bền vững cho sản phẩm làng nghề Việt Nam

Sau khi hội chợ kết thúc, bài toán giữ chân khách hàng, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ đang đặt ra với nhiều làng nghề truyền thống Việt Nam.
Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc: Khi minh bạch là sức mạnh mới của thương hiệu

Truy xuất nguồn gốc không chỉ hỗ trợ xây dựng thương hiệu mà còn củng cố niềm tin của người tiêu dùng và đối tác quốc tế đối với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

Hơn 1 triệu tổ chức, cá nhân nộp thuế từ hoạt động thương mại điện tử

9 tháng năm 2025, tổng thu từ các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và kinh tế số đạt 145.600 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ.
Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Ngành Công Thương phía Bắc: Chung sức vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng

Trong bối cảnh phát triển có nhiều yếu tố mới, ngành Công Thương khu vực phía Bắc quyết tâm vượt khó, giữ nhịp tăng trưởng và hướng tới phát triển bền vững.
Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Công nghiệp - hậu cần: Động lực mới của tăng trưởng Việt Nam

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, ngành Công nghiệp và Hậu cần của Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ, trở thành trụ cột quan trọng trong chuỗi cung ứng khu vực.