Xúc tiến đầu tư, kết nối, phát triển du lịch tại thị xã Hồng Lĩnh

Hội nghị “Xúc tiến đầu tư và kết nối phát triển du lịch văn hóa tâm linh năm 2024” vừa diễn ra tại Hà Tĩnh, thu hút sự quan tâm các doanh nghiệp.
Năm 2024 nói gì với du lịch Việt Nam? Việt Nam có 2 địa danh nằm trong top 5 điểm đến thịnh hành nhất thế giới

Hội nghị tập trung giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và du lịch văn hóa tâm linh. Sự kiện nhằm thu hút các doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu, đầu tư, hỗ trợ, kết nối các tour, tuyến du lịch trên địa bàn thị xã.

Hội nghị đã nhấn mạnh vào tầm nhìn và lợi ích của việc xúc tiến đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và khu vực lân cận
Hội nghị đã nhấn mạnh vào tầm nhìn và lợi ích của việc xúc tiến đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và khu vực lân cận

Trong những năm gần đây, thị xã Hồng Lĩnh được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư khi nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và chỉ số cải cách hành chính. Điều này thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm và đổi mới mạnh mẽ của thị xã trong lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội, và du lịch.

Sự kiện là cơ hội để lắng nghe và trao đổi ý kiến với các chuyên gia, nhà đầu tư về các chiến lược và kế hoạch phát triển du lịch văn hóa tâm linh tại Hồng Lĩnh
Sự kiện là cơ hội để lắng nghe và trao đổi ý kiến với các chuyên gia, nhà đầu tư về các chiến lược và kế hoạch phát triển du lịch văn hóa tâm linh tại Hồng Lĩnh

Những vấn đề thiết thực đã được thảo luận tại hội nghị như: Xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn; định hướng đầu tư vào du lịch văn hóa tâm linh cần chuẩn bị những gì; tăng cường kết nối với kênh có sẵn của các nhà đầu tư thông qua việc chia sẻ sự hiểu biết về tiềm năng, lợi thế của thị xã Hồng Lĩnh.

Trong khuôn khổ hội nghị, Thạc sĩ Phan Thị Anh Đào - CEO Học viện Thương hiệu Kim Cương (DBI) đã cam kết đồng hành cùng thị xã Hồng Lĩnh trong việc phát triển thương hiệu địa phương và quảng bá du lịch ở 3 điểm: Phát triển tài nguyên con người thông qua các khoá đào tạo dành cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Hồng Lĩnh để nhắm tới mục tiêu mỗi người dân là một đại sứ du lịch; cố vấn xây dựng chiến lược dài hạn trong vấn đề xây dựng thương hiệu địa phương; nỗ lực kết nối các chuyên gia, cộng đồng các nhà đầu tư về với Hồng Lĩnh.

Thạc sĩ Phan Thị Anh Đào - CEO Học viện Thương hiệu Kim Cương (DBI) đã cam kết đồng hành cùng thị xã Hồng Lĩnh trong việc phát triển thương hiệu địa phương
Thạc sĩ Phan Thị Anh Đào - CEO Học viện Thương hiệu Kim Cương (DBI) đã cam kết đồng hành cùng thị xã Hồng Lĩnh trong việc phát triển thương hiệu địa phương

Ông Kiều Công Thược - Chủ tịch Quỹ VNFund & Cổ đông đã chia sẻ về chiến lược thu hút đầu tư xanh thông qua “Mô hình - sản phẩm du lịch xanh”. Trong bối cảnh tăng cường nỗ lực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, việc đầu tư vào các dự án và sản phẩm du lịch xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng. Chiến lược này tập trung vào việc thu hút đầu tư vào các mô hình và sản phẩm du lịch xanh, nhằm phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Chiến lược chỉ ra các cơ hội để khai thác tài nguyên một cách có trách nhiệm, đồng thời tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng và môi trường.

Với tham luận “Thu hút đầu tư cho Thị xã Hồng Lĩnh: tiềm năng và hành động”, ông Trương Gia Bảo - Phó Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam & Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã chia sẻ về mong muốn hiểu sâu hơn về các các dự án kêu gọi đầu tư, cụm/khu công nghiệp tại Hồng Lĩnh để kết nối các nhà đầu tư. Theo ông Bảo nhận định, nơi đây sẽ sớm được các nhà đầu tư bất động sản chú ý với tiềm năng phát triển của thị xã, vị trí địa lý và giao thông thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa đa dạng, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

Trong bài phát biểu tham luận về xây dựng thương hiệu địa phương tại thị trường nước ngoài, ông Danny Võ Thành Đăng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã cam kết nỗ lực kết nối với các chuyên gia, nhà đầu tư kiều bào về với Hồng Lĩnh.

Thị xã Hồng Lĩnh hiện định hướng ưu tiên thu hút đầu tư vào những lĩnh vực: Hạ tầng kỹ thuật và công nghiệp; dự án thương mại, dân cư, giáo dục, y tế; du lịch (phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, khách sạn, nhà hàng, và tuyên truyền quảng bá du lịch).

Hoàng Kỳ

Tin mới cập nhật

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Canh chua cá, cá kho Vũ Đại, cá kho tộ và chả cá Lã Vọng là những món ăn Việt vừa lọt vào danh sách 100 món ăn từ cá ngon nhất châu Á.
Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Hai tháng đầu năm 2025, khoảng gần 4 triệu lượt khách quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Nằm trong top 100 món ăn từ gạo ngon nhất châu Á, Việt Nam có 4 đại diện là món cơm tấm, bánh bèo, bánh tét và cơm rang.
Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

Du khách Việt Nam ngày càng bị thu hút bởi những trải nghiệm du lịch chân thực và mong muốn góp phần tích cực vào sự phát triển của cộng đồng địa phương.
MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

MV Bắc Bling của Hoà Minzy ‘gây sốt’ và không ngừng lan toả mạnh mẽ hình ảnh du lịch Bắc Ninh cho thấy cần thay đổi tư duy và phải làm mới quảng bá du lịch.
2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Hai tháng đầu năm 2025, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 3,96 triệu lượt người, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm trước.
Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Theo dữ liệu mới nhất từ Agoda, Sa Pa, Cát Bà đang nằm trong nhóm những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam đầu năm 2025.
Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Để Chương trình kích cầu du lịch năm 2025 ‘Việt Nam – Đi để yêu’ góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng, cần thúc đẩy liên kết của chuỗi cung ứng.
Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Hai tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón gần 4,6 triệu lượt khách, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2024.
Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng

Thoát khỏi sự hối hả thường nhật, đến với phố cổ Hội An, khách du lịch đều bị mê đắm trước vẻ đẹp cổ kính và sự bình yên của di sản.

Tin khác

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Thị trường khách du lịch quốc tế đang tăng lượng tìm kiếm du lịch Việt Nam ngay những tháng đầu năm 2025. Đây là tín hiệu vui sau những bứt phá năm 2024.
Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Dự kiến, vào tháng 6/2025, Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia nhằm thu hút nhiều hơn khách du lịch từ quốc gia này.
Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Ngoài thực hiện mục tiêu tăng trưởng năm 2025, ngành du lịch Việt Nam đang hướng tới việc nỗ lực đón được nhiều khách du lịch cao cấp, chi tiêu cao.
Cần Thơ: Trải nghiệm miền Tây dân dã tại Cồn Sơn

Cần Thơ: Trải nghiệm miền Tây dân dã tại Cồn Sơn

Nằm giữa dòng sông Hậu, Cồn Sơn là một trong những điểm đến du lịch sinh thái nổi bật của Cần Thơ, thu hút du khách bởi vẻ đẹp bình dị của miền Tây sông nước.
Gần 2,1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025

Gần 2,1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025

Tháng 1/2025, Việt Nam đã đón gần 2,1 triệu lượt khách quốc tế đến, tăng 36,9% so với tháng 1 năm 2024.
Xúc tiến du lịch: Khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm

Xúc tiến du lịch: Khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm

Để công tác xúc tiến du lịch mang lại hiệu quả, góp phần tăng trưởng khách du lịch, cần thúc đẩy liên kết, khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm.
Ngành du lịch làm gì để đạt chỉ tiêu tăng trưởng?

Ngành du lịch làm gì để đạt chỉ tiêu tăng trưởng?

Chính phủ giao chỉ tiêu đối với ngành du lịch năm 2025 là đón 22-23 triệu lượt khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa đạt 120-130 triệu lượt.
8 địa phương có doanh thu du lịch nghìn tỷ dịp Tết

8 địa phương có doanh thu du lịch nghìn tỷ dịp Tết

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành du lịch cả nước ước đón và phục vụ 12,5 triệu lượt khách nội địa.
Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Ngành đường sắt Việt Nam đang không ngừng nỗ lực làm mới để biến các nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn khách du lịch trong và ngoài nước.
Yên Bái đón 116.000 lượt du khách trong dịp Tết

Yên Bái đón 116.000 lượt du khách trong dịp Tết

Với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi... tỉnh Yên Bái đã đón 116.000 lượt du khách đến thăm quan trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Đọc nhiều

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Thời gian gần đây, trên các hội nhóm ‘chợ mạng’, nhiều người rao bán dâu Bạch Tuyết với bề ngoài lạ mắt, lớp vỏ màu trắng, kèm hương vị ngọt dịu nhẹ.
Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí để đưa đất nước vững bước vào kỷ nguyên mới.
Infographic |Điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng

Infographic |Điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng

Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến nhiều điểm mới trong tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2025.
Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Các chuyên gia chứng khoán nhận định, thị trường chứng khoán trong nước sẽ tiếp diễn đà tăng trưởng trung hạn trong thời gian tới.
Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Làng nhạc Việt đã và đang chứng kiến 'cơn lốc' mang tên Bắc Bling, sản phẩm đánh dấu sự trở lại của Hòa Minzy đang phủ sóng khắp mạng xã hội.
Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Theo số liệu của Cục Thống kê, kinh tế 2 tháng đầu năm nay đón nhận khởi đầu tích cực để hướng tới mục tiêu tăng trưởng hơn 8% cho cả năm.
Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Theo chuyên gia thuế, dự thảo Nghị định gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước 2025 sẽ tạo cú hích cho doanh nghiệp.
Nhận định chứng khoán 17/3: Hạn chế mua mới

Nhận định chứng khoán 17/3: Hạn chế mua mới

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, hạn chế việc mua mới mà kiên nhẫn chờ đợi nhịp chỉnh về vùng hỗ trợ trên thì mới mạnh tay quay trở lại vị thế mua ròng.
Nhận định chứng khoán 13/3: Xu thế giằng co tiếp diễn

Nhận định chứng khoán 13/3: Xu thế giằng co tiếp diễn

Các chuyên gia chứng khoán cho rằng, thanh khoản có phần chững lại và tương quan thị trường đang vào xu thế giằng co hơn.
Nhận định chứng khoán 12/3: Tránh mua đuổi các cổ phiếu tăng

Nhận định chứng khoán 12/3: Tránh mua đuổi các cổ phiếu tăng

Các chuyên gia chứng khoán khuyến nghị, nhà đầu tư nên chờ đợi dòng tiền vào để bật tăng và tránh mua đuổi các cổ phiếu đã tăng dốc trong thời gian qua.
Phiên bản di động