Xúc tiến đầu tư, kết nối, phát triển du lịch tại thị xã Hồng Lĩnh
Năm 2024 nói gì với du lịch Việt Nam? Việt Nam có 2 địa danh nằm trong top 5 điểm đến thịnh hành nhất thế giới |
Hội nghị tập trung giới thiệu về tiềm năng, lợi thế của thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội và du lịch văn hóa tâm linh. Sự kiện nhằm thu hút các doanh nghiệp quan tâm nghiên cứu, đầu tư, hỗ trợ, kết nối các tour, tuyến du lịch trên địa bàn thị xã.
![]() |
Hội nghị đã nhấn mạnh vào tầm nhìn và lợi ích của việc xúc tiến đầu tư, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của thị xã và khu vực lân cận |
Trong những năm gần đây, thị xã Hồng Lĩnh được các doanh nghiệp đánh giá là một trong những điểm sáng về thu hút đầu tư khi nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh và chỉ số cải cách hành chính. Điều này thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm và đổi mới mạnh mẽ của thị xã trong lãnh đạo, điều hành phát triển kinh tế, xã hội, và du lịch.
![]() |
Sự kiện là cơ hội để lắng nghe và trao đổi ý kiến với các chuyên gia, nhà đầu tư về các chiến lược và kế hoạch phát triển du lịch văn hóa tâm linh tại Hồng Lĩnh |
Những vấn đề thiết thực đã được thảo luận tại hội nghị như: Xây dựng môi trường đầu tư hấp dẫn; định hướng đầu tư vào du lịch văn hóa tâm linh cần chuẩn bị những gì; tăng cường kết nối với kênh có sẵn của các nhà đầu tư thông qua việc chia sẻ sự hiểu biết về tiềm năng, lợi thế của thị xã Hồng Lĩnh.
Trong khuôn khổ hội nghị, Thạc sĩ Phan Thị Anh Đào - CEO Học viện Thương hiệu Kim Cương (DBI) đã cam kết đồng hành cùng thị xã Hồng Lĩnh trong việc phát triển thương hiệu địa phương và quảng bá du lịch ở 3 điểm: Phát triển tài nguyên con người thông qua các khoá đào tạo dành cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Hồng Lĩnh để nhắm tới mục tiêu mỗi người dân là một đại sứ du lịch; cố vấn xây dựng chiến lược dài hạn trong vấn đề xây dựng thương hiệu địa phương; nỗ lực kết nối các chuyên gia, cộng đồng các nhà đầu tư về với Hồng Lĩnh.
![]() |
Thạc sĩ Phan Thị Anh Đào - CEO Học viện Thương hiệu Kim Cương (DBI) đã cam kết đồng hành cùng thị xã Hồng Lĩnh trong việc phát triển thương hiệu địa phương |
Ông Kiều Công Thược - Chủ tịch Quỹ VNFund & Cổ đông đã chia sẻ về chiến lược thu hút đầu tư xanh thông qua “Mô hình - sản phẩm du lịch xanh”. Trong bối cảnh tăng cường nỗ lực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, việc đầu tư vào các dự án và sản phẩm du lịch xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng. Chiến lược này tập trung vào việc thu hút đầu tư vào các mô hình và sản phẩm du lịch xanh, nhằm phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường. Chiến lược chỉ ra các cơ hội để khai thác tài nguyên một cách có trách nhiệm, đồng thời tạo ra giá trị lâu dài cho cộng đồng và môi trường.
Với tham luận “Thu hút đầu tư cho Thị xã Hồng Lĩnh: tiềm năng và hành động”, ông Trương Gia Bảo - Phó Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản công nghiệp Việt Nam & Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam đã chia sẻ về mong muốn hiểu sâu hơn về các các dự án kêu gọi đầu tư, cụm/khu công nghiệp tại Hồng Lĩnh để kết nối các nhà đầu tư. Theo ông Bảo nhận định, nơi đây sẽ sớm được các nhà đầu tư bất động sản chú ý với tiềm năng phát triển của thị xã, vị trí địa lý và giao thông thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên và văn hóa đa dạng, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện.
Trong bài phát biểu tham luận về xây dựng thương hiệu địa phương tại thị trường nước ngoài, ông Danny Võ Thành Đăng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài đã cam kết nỗ lực kết nối với các chuyên gia, nhà đầu tư kiều bào về với Hồng Lĩnh.
Thị xã Hồng Lĩnh hiện định hướng ưu tiên thu hút đầu tư vào những lĩnh vực: Hạ tầng kỹ thuật và công nghiệp; dự án thương mại, dân cư, giáo dục, y tế; du lịch (phát triển du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, khách sạn, nhà hàng, và tuyên truyền quảng bá du lịch).
Tin mới cập nhật

Top món ăn từ cá ngon nhất châu Á, Việt Nam đóng góp 4

Gần 4 triệu khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng năm 2025

Cơm tấm lọt top món ăn từ gạo ngon nhất châu Á

Du khách Việt ngày càng quan tâm tới du lịch bền vững

MV Bắc Bling ‘gây sốt’: Cần làm mới quảng bá du lịch

2 tháng, khách quốc tế đến Việt Nam tăng hơn 30%

Sa Pa, Cát Bà được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025

Làm gì để Chương trình kích cầu du lịch 2025 thành công?

Gần 4,6 triệu khách du lịch đến Hà Nội

Vẻ đẹp phố cổ Hội An khiến khách du lịch siêu lòng
Tin khác

Thị trường nào đang tìm kiếm nhiều nhất du lịch Việt Nam?

Việt Nam quảng bá du lịch tại thị trường Indonesia

Việt Nam làm gì để đón nhiều khách du lịch cao cấp?

Cần Thơ: Trải nghiệm miền Tây dân dã tại Cồn Sơn

Gần 2,1 triệu khách quốc tế đến Việt Nam tháng 1/2025

Xúc tiến du lịch: Khắc phục tình trạng mạnh ai nấy làm

Ngành du lịch làm gì để đạt chỉ tiêu tăng trưởng?

8 địa phương có doanh thu du lịch nghìn tỷ dịp Tết

Biến nhà ga thành những điểm đến hấp dẫn du khách

Yên Bái đón 116.000 lượt du khách trong dịp Tết
Đọc nhiều

'Sốt xình xịch' dâu tây Bạch Tuyết giá rẻ trên 'chợ mạng'

Xây dựng văn hóa tiết kiệm, phòng, chống lãng phí trong kỷ nguyên mới

Infographic |Điểm mới trong quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng

Nhận định chứng khoán 11/3: Duy trì đà tăng

Tiềm năng du lịch từ hiệu ứng MV 'Bắc Bling'

Infographic | Điểm sáng kinh tế Việt Nam 2 tháng năm 2025

Chuyên gia thuế: Gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt là 'cú hích' cho ngành ô tô

Nhận định chứng khoán 17/3: Hạn chế mua mới

Nhận định chứng khoán 13/3: Xu thế giằng co tiếp diễn
